RE: Camry cũ liệu có xuống giá? Và hậu quả như thế nào đối với các loại xe khác?
chào các bác, thấy topic này rôm rả quá hả, nên mình có một số ý kiến sau:
Cam 2.4, và 3.0 là model ra ở VN từ 2002. Sau một thời gian do được giới doanh nghiệp ưa dùng, nên ranh thủ tăng giá quá đáng. Ví dụ Cam 2.4 bên Mỹ là 18k, 3.0 là 24-25k về VN là 54K, 65K đều gấp 2.5 lần giá bên Mỹ mà dân ta cứ vô tư múc, làm To hết sức phấn khởi.
Còn các hãng khác thì sao: Không bao giờ có mức hệ số cao như thế ( mà tỷ lệ nội địa hóa của To chắc cao hơn các hãng khác).
Đành rằng To được hâm mộ, nhưng không nhất thiết phải bóp thêm một chiếc từ 10-15k so với mức bán có thể chấp nhận được,
Tình hình nay có khác, dân ta bây giờ có nhiều người giàu, nhất là sau khi sốt đất và cổ phiếu, nên Cảmy không phải là xe sang nữa mà là LEXUS, MEC, BMW 7, chạy đầy đường.
Trước đây cứ bảo mua To để giữ giá xe, nhưng bác nào ngậm To 2.4 với giá 53-54k, mới chạy hai năm bây giờ bán lại mất bao nhiêu? ( trên 20k).
Nhìn chung với cách làm việc của To, cộng với sự nghiên cứu về độ bền, cũng như giá cả của các loại xe tương đương khác, không bao giờ mình có ý định mua To mới ( vì bị bóp cổ quá nhiều, trừ ông Inova là dòng xe To đưa vào với giá chấo nhận được để giữ thị phần). Các bác để ý kỹ sẽ thấy, tuy được bầu là xe của năm nhưng To 2007 bên Mỹ, và các nước khác cũng chỉ đắt hơn các dòng cùng loại một vài trăm U S, nhưng về VN đắt hơn 15-20k ( vô lý)
Đầu tư 50-60k cho một chiếc sedan hạng trung, không phải dònh sang trọng là quá xa xỉ so với mặt bằng thu nhập của Việt nam và chất lượng xe. Còn nếu đổ lỗi cho thuế thì tình trang giảm giá đồng loạt của các hãng xe ( kể ca Honda mới) thì giải thích thế nào. Chỉ là dân mình nộp tiền một cách vô tư thôi.
Bên Nhật xe hơi cho chạy 15 năm, trong khi các đời xe từ 2000-2005 còn đầy rẫy, với giá chấp nhận được ( và cũng đang giảm) nên chẳng dại gì đâm đầu vào xe mới vào thời điểm này cho nó móc túi ( mà mới cũng chỉ chạy một vòng là thành xe cũ thôi).