Thôi các bác ơi, lại lạc đề rồi, chủ đề Cam NK hay LD nói mãi rồi mà. BÁc Adco xem cái trần xe của bác có cần phải làm cách âm không nhé, xe bác 3.5Q mà .
Thôi, em xin các bác đừng khui thêm vấn đề nữa.
Đây, em xin đi đúng chủ đề đây:
Em đang đi xe nhập, đi mưa trần xe vẫn nghe lộp bộp, lộp bộp ---> ra bác Phú dán cách âm trần bằng accumat ---> đi mưa trần xe không còn nghe lộp bộp nữa mà nghe rào rào...lạch tạch...lạch tạch.[8D][8D][8D]
Ê...hê.....các bác khoan hiểu lầm là dán accumat không có tác dụng nhé. Em lắng nghe miết thì cũng tìm ra nguyên nhân gây nên tiếng rào rào....lạch tạch... là do mưa rơi xuống kiếng.[&:][&:][&:] Mịa cha.....
Vâng, đến đây thì các bác thấy như thế nào, không lẽ thay kiếng khác, mà không biết kiếng khác có dày hơn để đủ độ cách âm không??? ----> từ giờ, em không thèm nghĩ đến việc làm sao để đi mưa cho hết ồn nữa
Cũng giống như việc đi qua mấy cái gờ giảm tốc, xe nó kêu cành...cành...cành---> Nóng ruột, nhưng em nghĩ nó phải kêu như vậy thì ta mới giảm tốc --> gờ giảm tốc mới có tác dụng. Chứ nếu đi qua gờ giảm tốc mà các bác vẫn phóng như bay, thì em bảo đảm với các bác là hôm sau, mấy anh đi vẽ đường sẽ đôn lên thêm mấy phân cho tới khi nào mấy bác chịu giảm tốc thì mới thôi ---> lúc đó còn hại xe ta nhiều hơn nữa. Mà nói thiệt các bác, xe xịn cỡ nào, đã đi qua gờ giảm tốc là phải kêu thôi, không ít thì nhiều.
P/S: Nhưng nói thiệt, đi xe nhập vẫn thấy có sự khác biệt hơn xe LD các bác ạ[8D]. Mong các bác đừng ném đá em vì câu nói này nhé
Đây, em xin đi đúng chủ đề đây:
Em đang đi xe nhập, đi mưa trần xe vẫn nghe lộp bộp, lộp bộp ---> ra bác Phú dán cách âm trần bằng accumat ---> đi mưa trần xe không còn nghe lộp bộp nữa mà nghe rào rào...lạch tạch...lạch tạch.[8D][8D][8D]
Ê...hê.....các bác khoan hiểu lầm là dán accumat không có tác dụng nhé. Em lắng nghe miết thì cũng tìm ra nguyên nhân gây nên tiếng rào rào....lạch tạch... là do mưa rơi xuống kiếng.[&:][&:][&:] Mịa cha.....
Vâng, đến đây thì các bác thấy như thế nào, không lẽ thay kiếng khác, mà không biết kiếng khác có dày hơn để đủ độ cách âm không??? ----> từ giờ, em không thèm nghĩ đến việc làm sao để đi mưa cho hết ồn nữa
Cũng giống như việc đi qua mấy cái gờ giảm tốc, xe nó kêu cành...cành...cành---> Nóng ruột, nhưng em nghĩ nó phải kêu như vậy thì ta mới giảm tốc --> gờ giảm tốc mới có tác dụng. Chứ nếu đi qua gờ giảm tốc mà các bác vẫn phóng như bay, thì em bảo đảm với các bác là hôm sau, mấy anh đi vẽ đường sẽ đôn lên thêm mấy phân cho tới khi nào mấy bác chịu giảm tốc thì mới thôi ---> lúc đó còn hại xe ta nhiều hơn nữa. Mà nói thiệt các bác, xe xịn cỡ nào, đã đi qua gờ giảm tốc là phải kêu thôi, không ít thì nhiều.
P/S: Nhưng nói thiệt, đi xe nhập vẫn thấy có sự khác biệt hơn xe LD các bác ạ[8D]. Mong các bác đừng ném đá em vì câu nói này nhé
Last edited by a moderator:
Bác nói tới vậy rồi thì riêng em ném ...hoa hồng cho bác thôi chứ ném đá gì . Con xe của bác là quá cool rồi (trừ cái cục nắm trên vôlang- kỳ này bác đừng ném đá em nhé).Altis2009 nói:Thôi, em xin các bác đừng khui thêm vấn đề nữa.
Đây, em xin đi đúng chủ đề đây:
Em đang đi xe nhập, đi mưa trần xe vẫn nghe lộp bộp, lộp bộp ---> ra bác Phú dán cách âm trần bằng accumat ---> đi mưa trần xe không còn nghe lộp bộp nữa mà nghe rào rào...lạch tạch...lạch tạch.[8D][8D][8D]
Ê...hê.....các bác khoan hiểu lầm là dán accumat không có tác dụng nhé. Em lắng nghe miết thì cũng tìm ra nguyên nhân gây nên tiếng rào rào....lạch tạch... là do mưa rơi xuống kiếng.[&:][&:][&:] Mịa cha.....
Vâng, đến đây thì các bác thấy như thế nào, không lẽ thay kiếng khác, mà không biết kiếng khác có dày hơn để đủ độ cách âm không??? ----> từ giờ, em không thèm nghĩ đến việc làm sao để đi mưa cho hết ồn nữa
Cũng giống như việc đi qua mấy cái gờ giảm tốc, xe nó kêu cành...cành...cành---> Nóng ruột, nhưng em nghĩ nó phải kêu như vậy thì ta mới giảm tốc --> gờ giảm tốc mới có tác dụng. Chứ nếu đi qua gờ giảm tốc mà các bác vẫn phóng như bay, thì em bảo đảm với các bác là hôm sau, mấy anh đi vẽ đường sẽ đôn lên thêm mấy phân cho tới khi nào mấy bác chịu giảm tốc thì mới thôi ---> lúc đó còn hại xe ta nhiều hơn nữa. Mà nói thiệt các bác, xe xịn cỡ nào, đã đi qua gờ giảm tốc là phải kêu thôi, không ít thì nhiều.
P/S: Nhưng nói thiệt, đi xe nhập vẫn thấy có sự khác biệt hơn xe LD các bác ạ[8D]. Mong các bác đừng ném đá em vì câu nói này nhé
Việc nhận định giữa xe NK và LD của bác nói khg sai , em ủng hộ , nhưng vẫn có nhiều người chọn LD vì nó lại có những mặt mạnh khác mà xe NK ở VN khg có . Chuyện đó lý giải tại sao bác lơ đã lôi 2 con NK và LD ra chụp hình ss , đi thử rồi nhưng cuối cùng vẫn chọn LD . Không nói chuyện ai đúng ai sai ở đây mà là do quan điểm trong sử dụng thôi .Bác gì ở trên nói theo cách những người chọn LD là 1 sai lầm ToVN cũng chạy ở VN 15 năm nay rồi !
Trở lại việc tiếng mưa rơi trên nóc em cũng đã phát biểu i như bác
...Ngồi ở vị trí lái , em nghe tiếng hạt mưa đập lên kính lái to hơn là tiếng trên nóc tôle ...
(http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=1007867&mpage=2)
Phú quý sinh lễ nghĩa, Cam 3.5 kêu ồn, e đi Matiz êm re, nói chung đi mưa mà không lộp bộp chỉ có 2 bánh là ok thôi ! Có khi bác chủ thớt muốn khoe khéo là bác ý đang dùng Cam 3.5, thay vì kêu ồn !!!!!
thnx các bác đã góp nhiều ý kiến bổ ích cho em.
Altis2009: cho e hỏi làm cách âm ở Phú hết bao nhiêu???
Chuyện nghe như mái tolê là thật 100%, hôm nào em youtube cho các bác nhé. Để về xem thời tiết đã.
Ý kiến không phải mình e mà cả hành khách nữa. Cách thông thường là em mở to nhạc lên, át tiếng mưa.
mienhinh: bác ui, Camry3.5Q chạy như lợn con ngoài đường, còn đụng hàng xe taxi nữa chứ. khoe chỗ nào giờ bác hehehe... sory bác, em biết bác chỉ nói đùa thôi....
Altis2009: cho e hỏi làm cách âm ở Phú hết bao nhiêu???
Chuyện nghe như mái tolê là thật 100%, hôm nào em youtube cho các bác nhé. Để về xem thời tiết đã.
Ý kiến không phải mình e mà cả hành khách nữa. Cách thông thường là em mở to nhạc lên, át tiếng mưa.
mienhinh: bác ui, Camry3.5Q chạy như lợn con ngoài đường, còn đụng hàng xe taxi nữa chứ. khoe chỗ nào giờ bác hehehe... sory bác, em biết bác chỉ nói đùa thôi....
Em ung ho bac Altis2009.Xe duoi troi mua thi ap luc mua tu 4 huong',gio' vao ton va kinh nua nen tao ra 1 am thanh gan nhu nhau voi ca NHap va LD.NEn bac yen tam ve dieu do.Xe 3.5Q di con boc,sang so em hon Avalon cua em.Nhung Cam 3.5Q hoi an xang hon xe Avalon cung kha nhieu.Trung binh xe em 10.5L.Neu di toc do duoi 80km.Hau nhu ngang nhau neu k noi la 3.5Q vot nhanh hon.Con tren 80km.Xe LD se lo ro nhuoc diem yeu nhu bong benh.Tieng gio rit' ben ngoai vong vao khoang xe nen hoi on.Noi chung la rat Okie.phai di mot thoi gian moi thay duoc dieu do.Bac nao di xe LD va muon TEST thu cam giac va khung gam,do on ve xe nhap.Xin goi cho em (ung luot thu vo e TOYOTA AVALON LTD-2007.Gia nhu hop so cua xe em nhu cua bac 3.5Q thi xe em se tuyet voi hon do'...hihi!
Son:0982.822.822
Son:0982.822.822
Avalon_2007 nói:Em ung ho bac Altis2009.Xe duoi troi mua thi ap luc mua tu 4 huong',gio' vao ton va kinh nua nen tao ra 1 am thanh gan nhu nhau voi ca NHap va LD.NEn bac yen tam ve dieu do.Xe 3.5Q di con boc,sang so em hon Avalon cua em.Nhung Cam 3.5Q hoi an xang hon xe Avalon cung kha nhieu.Trung binh xe em 10.5L.Neu di toc do duoi 80km.Hau nhu ngang nhau neu k noi la 3.5Q vot nhanh hon.Con tren 80km.Xe LD se lo ro nhuoc diem yeu nhu bong benh.Tieng gio rit' ben ngoai vong vao khoang xe nen hoi on.Noi chung la rat Okie.phai di mot thoi gian moi thay duoc dieu do.Bac nao di xe LD va muon TEST thu cam giac va khung gam,do on ve xe nhap.Xin goi cho em (ung luot thu vo e TOYOTA AVALON LTD-2007.Gia nhu hop so cua xe em nhu cua bac 3.5Q thi xe em se tuyet voi hon do'...hihi!
Son:0982.822.822
Bỏ dấu cho đúng qui định nhé bác . Bài bác hay nhưng đọc mệt quá
Tiếng ồn trên xe và cách khắc phục:
Xe hơi hiện đại ngày càng ít những tiếng ồn cơ học, nhờ sử dụng các vật liệu cách âm tiên tiến, nhưng lại xuất hiện nhiều tiếng gió.
Đo độ ồn trên xe. Các hãng xe đã tiến hành nhiều nghiên cứu để giảm tiếng ồn trên xe. Lái những chiếc xe mới, tầm quan trọng của việc cách âm được thể hiện rõ nhất. Bởi khi đó tài xế có thể nghe những bản nhạc yêu thích và thoải mái nói chuyện mà không bị làm phiền.
Tuy nhiên, xe hiện đại lại có kiểu ồn mà trước đó không có, như tiếng gió phát ra ở gương chiếu hậu khi đang chạy.
Tiếng ồn là hiện tượng vật lý tự nhiên, có thể phát ra từ lốp khi đi qua mặt đường khác nhau hoặc từ dòng khí trên thân xe. Tuy nhiên, không phải bao giờ âm thanh cũng gây nên sự khó chịu. Một vài tài xế đặc biệt thích tiếng pô khi nhấn hết chân ga hoặc tiếng máy trục cam kép khi ở vòng tua cao. Trong khi đó, một vài âm cần được loại bỏ.
Có 3 cách giảm tiếng ồn, bao gồm phương pháp ngăn ngay tại nguồn âm, cô lập nó trước khi lọt vào ca-bin và giảm tần số dao động. Việc cách âm ngay tại nguồn được cho là phương pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải bao giờ cũng thực hiện được. Chẳng hạn như tiếng lốp chỉ khó chịu khi đi trên những mặt đường gồ ghề. Những lốp có hoa khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau. Vì vậy, cùng một xe nhưng lốp này lại kêu to hơn lốp kia. Gần như tất cả các nhà sản xuất đều cung cấp độ ồn trên lốp của mình.
Tiếng ồn từ hệ truyền động cũng khó xử lý.
Phương pháp cách ly tiếng ồn được thực hiện chủ yếu trên chi tiết kim loại. Những miếng cao su gắn giữa hệ thống treo và thân xe có thể ngăn tiếng ồn. Lớp nhựa giữa 2 chi tiết kim loại cũng thực hiện chức năng giảm âm. Các hãng thường sử dụng cách này để dao động của động cơ không lọt vào ca-bin. Thêm bọt biển vào trục kim loại không những tăng độ bền cấu trúc và ngăn cản sự rung động của vật liệu.
Các tấm kim loại trên thân được giảm âm bằng cách gắn ma-tiz hoặc những tấm cách âm dẻo phía trong. Để tối ưu hóa công việc cách âm, các kỹ sư của Ford dùng một bộ loa công suất lớn đặt bên trong. Họ vặn âm lượng ở các mức khác nhau. Khi vỏ xe rung động, một máy soi laser sẽ đo xem vị trí nào rung mạnh nhất. Các kỹ sư chỉ cần thêm vật liệu cách âm vào vùng đó.
Việc sử dụng chất cách âm tuy đơn giản nhưng lại khiến trọng lượng xe tăng lên, tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, việc thêm vào bao nhiêu cần được tính toán kỹ, nhằm đạt được cả hai yêu cầu một cách tốt nhất.
Thay đổi tần số âm là cách thứ ba mà các hãng sử dụng, đặc biệt cho ca-bin. Tai người thường không nghe được những âm có tầm số quá cao hoặc quá thấp. Vì vậy biến tần số âm về hai khoảng này có thể khiến hành khách không nghe được gì nữa.
Phương pháp được sử dụng là tăng độ cứng hoặc tăng trọng lượng các thiết bị. Khi đó tần số dao động sẽ thay đổi.
Một vấn đề đặt ra là khi các tiếng ồn cơ học ngày càng giảm thì tiếng gió lại trở nên ngày một rõ. Luồng không khí đi qua trục kính chắn gió, lưỡi cần gạt nước và gương chiếu hậu gây nên âm thanh khó chịu. Bằng cách thay đổi góc, vị trí và cong hóa những góc nối, tiếng gió có thể giảm đi nhưng không hết, thậm chí trên cả những mẫu xe "cong" nhất.
Tiếng gió xuất hiện khi dòng khí từ trong xe thoát ra ngoài và không còn nếu chúng ta mở hé cửa. Vì vậy, những xe có cửa không khít thường rất ồn.
Tiếng gió còn xuất phát từ việc dòng khi đi qua khe hở trên thân, hốc của hệ thống treo hay gờ cửa. Để giảm loại tiếng ồn này, các nhà sản xuất thường thiết kế sao cho các chi tiết phía trước bao giờ cũng bằng hoặc cao hơn chi tiết ngay sau, so trên mặt phẳng thân xe.
ST
Xe hơi hiện đại ngày càng ít những tiếng ồn cơ học, nhờ sử dụng các vật liệu cách âm tiên tiến, nhưng lại xuất hiện nhiều tiếng gió.
Đo độ ồn trên xe.
Tuy nhiên, xe hiện đại lại có kiểu ồn mà trước đó không có, như tiếng gió phát ra ở gương chiếu hậu khi đang chạy.
Tiếng ồn là hiện tượng vật lý tự nhiên, có thể phát ra từ lốp khi đi qua mặt đường khác nhau hoặc từ dòng khí trên thân xe. Tuy nhiên, không phải bao giờ âm thanh cũng gây nên sự khó chịu. Một vài tài xế đặc biệt thích tiếng pô khi nhấn hết chân ga hoặc tiếng máy trục cam kép khi ở vòng tua cao. Trong khi đó, một vài âm cần được loại bỏ.
Có 3 cách giảm tiếng ồn, bao gồm phương pháp ngăn ngay tại nguồn âm, cô lập nó trước khi lọt vào ca-bin và giảm tần số dao động. Việc cách âm ngay tại nguồn được cho là phương pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải bao giờ cũng thực hiện được. Chẳng hạn như tiếng lốp chỉ khó chịu khi đi trên những mặt đường gồ ghề. Những lốp có hoa khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau. Vì vậy, cùng một xe nhưng lốp này lại kêu to hơn lốp kia. Gần như tất cả các nhà sản xuất đều cung cấp độ ồn trên lốp của mình.
Tiếng ồn từ hệ truyền động cũng khó xử lý.
Phương pháp cách ly tiếng ồn được thực hiện chủ yếu trên chi tiết kim loại. Những miếng cao su gắn giữa hệ thống treo và thân xe có thể ngăn tiếng ồn. Lớp nhựa giữa 2 chi tiết kim loại cũng thực hiện chức năng giảm âm. Các hãng thường sử dụng cách này để dao động của động cơ không lọt vào ca-bin. Thêm bọt biển vào trục kim loại không những tăng độ bền cấu trúc và ngăn cản sự rung động của vật liệu.
Các tấm kim loại trên thân được giảm âm bằng cách gắn ma-tiz hoặc những tấm cách âm dẻo phía trong. Để tối ưu hóa công việc cách âm, các kỹ sư của Ford dùng một bộ loa công suất lớn đặt bên trong. Họ vặn âm lượng ở các mức khác nhau. Khi vỏ xe rung động, một máy soi laser sẽ đo xem vị trí nào rung mạnh nhất. Các kỹ sư chỉ cần thêm vật liệu cách âm vào vùng đó.
Việc sử dụng chất cách âm tuy đơn giản nhưng lại khiến trọng lượng xe tăng lên, tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, việc thêm vào bao nhiêu cần được tính toán kỹ, nhằm đạt được cả hai yêu cầu một cách tốt nhất.
Thay đổi tần số âm là cách thứ ba mà các hãng sử dụng, đặc biệt cho ca-bin. Tai người thường không nghe được những âm có tầm số quá cao hoặc quá thấp. Vì vậy biến tần số âm về hai khoảng này có thể khiến hành khách không nghe được gì nữa.
Phương pháp được sử dụng là tăng độ cứng hoặc tăng trọng lượng các thiết bị. Khi đó tần số dao động sẽ thay đổi.
Một vấn đề đặt ra là khi các tiếng ồn cơ học ngày càng giảm thì tiếng gió lại trở nên ngày một rõ. Luồng không khí đi qua trục kính chắn gió, lưỡi cần gạt nước và gương chiếu hậu gây nên âm thanh khó chịu. Bằng cách thay đổi góc, vị trí và cong hóa những góc nối, tiếng gió có thể giảm đi nhưng không hết, thậm chí trên cả những mẫu xe "cong" nhất.
Tiếng gió xuất hiện khi dòng khí từ trong xe thoát ra ngoài và không còn nếu chúng ta mở hé cửa. Vì vậy, những xe có cửa không khít thường rất ồn.
Tiếng gió còn xuất phát từ việc dòng khi đi qua khe hở trên thân, hốc của hệ thống treo hay gờ cửa. Để giảm loại tiếng ồn này, các nhà sản xuất thường thiết kế sao cho các chi tiết phía trước bao giờ cũng bằng hoặc cao hơn chi tiết ngay sau, so trên mặt phẳng thân xe.
ST