Cam già mà gắn mấy cái mạch này chắc....trust!Mình copy bài cùa quochunghue bên OX sang đây, để cụ HQĐT nghiên cứu xem sao:
Chào ae OX. mình cũng mới biết chạy xe khoảng 3 năm, cũng trãi qua mấy năm sống với xe cỏ, có lẻ do kinh tế eo hẹp cộng với cái thú thích chọt chẹt mày mò và nhiên cứu. Theo ý kiến của em về xe củ dùng chế hòa khí & xe đời mới chạy phun xăng điện tử .
- Về hình thức thì xe đời mới lúc nào cũng Ngon hơn, mới hơn đẹp hơn, tiện nghi ...... rất nhiều thứ.
- Lúc lăn bánh trên quốc lộ thì không nói, nhưng những lúc đi trong phố đông người, lúc lùi xe, trở xe..... thì xe cỏ xe lá chúng khó khăn hơn, hay bị tắt máy, lúc khởi hành thì phải mớm ga, đồi lúc hơi quá thì nghe tiếng tua máy dư hơi khó chịu. Tôi cũng đi thử qua một số đời xe từ mới đển cỏ lá thì nghiệm ra vấn đề đó chính là vấn đề bù ga = điện tử.
Xe chạy phun xăng thì chế độ bù ga được máy tính (ECU) tính toán chính xác, lúc nào cần bù thêm ga, bù ít hay bù nhiều... => ta đi xe lúc nào xe cũng nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho tài xế.
Xe cỏ chạy chế thì được bắt thêm cái dù bù ga = hơi lúc bật AC, nhưng tín hiệu cũng không chẩn lắm, lúc nóng máy thì hơi mạnh=> ga hơi lớn, lúc nguội máy thì hơi yếu, xe rung....
Ý tưởng của em là lắp thêm bộ bù ga = điện tử ( điều khiển = điện tử). Vẫn đề lắp trên xe lá thì em chưa thử, nhưng ý tưởng cũng đã hình thành và em nghĩ có thể lắp được. em đã thử trên xe của em và đạt kết quả tốt.
Bộ bù ga = điện có thể tìm van bù ga không tải của các đời xe ford lazer, mazda 323, 626... loại này thường có 2 đường gió (1 vào và 1 ra) , loanh quanh tầm 2 triệu đổ lại. Ở chế hòa khí, ta khoan 1 lổ dưới bướm ga, có thể dùng van xe máy bắt kín và đưa ống ra ngoài và lấy thêm 1 đường gió từ cổ hút. 2 đường gió này ta căm vào van bù ga. Vấn đề còn lại thì ta làm mạch điện tử để điều khiển bù ga những lúc cần thiết.
Nguyên tắc của cục bù ga hoạt động :
Nguồn cấp từ 5-> 12v
nguồn cấp càng lớn thì bù ga sẽ cho lượng gió qua càng nhiều
Ta cần bù ga vào những việc sau:
- Nguội máy (bù ga sáng)
- Bật đèn pha/cos
- Đánh lái
- AC máy lạnh
- Lúc đạp côn ( cái này rất hay, tự bù thêm tí ga, xe khởi hành rất khỏe, thả từ từ chân côn là xe lăn bánh nhẹ nhàng).
* Mạch điện tử nhà cháu kiếm mấy con 78xx, diot và 6 cái relay bán đầy rẫy ở cửa hàng điện tử với.
Nguyên tắc hoạt động như sau:
- bật đen pha hoặc cos, relay1 đóng, nguồn cấp cho bù ga 5v. Ga tăng nhẹ bù cho công suất đèn=> tua máy ko đổi.
- bù ga sáng, nhà cháu lắp thêm 1 bo mạch nhiệt độ ( sẽ đưa thông tin sau). Nhiệt két nước < 45 độ thì relay2 đóng, lúc này nguồn cấp cho bù ga là 5.3v , tua máy buổi sáng lúc chưa lắp bù ga thi 400, nhưng bây giờ đc bù thành 900, xe nổ tầm 2 phút, máy nóng, relay ngắt, tua máy về lại 700 , đúng luôn chuẩn.
- lúc bật Ac, relay3 đóng , nguồn cấp cho bù ga = 6v. Tua máy = 1000. Đúng chuẩn.
- lúc đánh lái relay4 đóng,nguồn cẤp bù ga = 6.5v , thấy xe khoẻ hẳn, ze và trở xe rất khoẻ, tua máy tầm 1100, ze và trở thật thoải mái, ko lo tắt máy.
- lúc bật ac + đánh lái , nguồn cấp bù ga= 7.5v tua máy lên tầm 1100, lúc đánh hết lái nặng thì tua máy về 800, máy vẫn hoạt động nhẹ nhàng.
- Lúc thả côn, nguồn cấp cho bù ga =5.3v trong vòng 5 giây, tua máy tự nâng lên 1100, xe lăn bánh rất nhẹ nhàng.
Nghiên cú vụ bật đèn sụt tua thoai BácCam già mà gắn mấy cái mạch này chắc....trust!
Sụt tua nhẹ là chiện bình thường mà bác? Do máy phát điện (dynamo) gồng lên khi ampe tăng, làm cho máy yếu đi! Vấn đề nếu tua gảm mạnh thì phải xem lại! nhưng không cần thiết phải thay bộ dây điện ah! Xe bác câu rờle đèn pha hay vẫn còn để zin? Bác gửi chiển phát nhanh ...con đỏ đô xuống em xử lý cho!Đúng bệnh xe mềnh, bật đèn là sụt tua
Câu rờ le rồi Bác, sụt cũng nhiều đó, nhất là lúc đứng đèn đỏ đạp thắng đứng càng sụt thêm, máy rung bần bật .Sụt tua nhẹ là chiện bình thường mà bác? Do máy phát điện (dynamo) gồng lên khi ampe tăng, làm cho máy yếu đi! Vấn đề nếu tua gảm mạnh thì phải xem lại! nhưng không cần thiết phải thay bộ dây điện ah! Xe bác câu rờle đèn pha hay vẫn còn để zin? Bác gửi chiển phát nhanh ...con đỏ đô xuống em xử lý cho!
Đoạn đỏ đỏ pó tay em
Bác chỉ bậc đờ mi, chưa bật pha, có bị sụt tua không?????Câu rờ le rồi Bác, sụt cũng nhiều đó, nhất là lúc đứng đèn đỏ đạp thắng đứng càng sụt thêm, máy rung bần bật .
Đoạn đỏ đỏ pó tay em
Bật đờ mi không thì không sao. Do đó, khi đứng đèn đỏ em thường thò tay tắt cos/pha, chỉ để mỗi đờ miBác chỉ bậc đờ mi, chưa bật pha, có bị sụt tua không?????
nếu đúng như bác nói thì xe có vấn đề pải ktra lại rồi. kg nên để lâu, rất nguy hỉmCâu rờ le rồi Bác, sụt cũng nhiều đó, nhất là lúc đứng đèn đỏ đạp thắng đứng càng sụt thêm, máy rung bần bật .
Đoạn đỏ đỏ pó tay em
Thì đang xoắn "đích" đây, kkknếu đúng như bác nói thì xe có vấn đề pải ktra lại rồi. kg nên để lâu, rất nguy hỉm
Cách đơn giản nhứt theo e là: bác mượn cái dinamo của xe cùng đời gắn thử vào chạy đêm xem còn bị hay kg roài tính tiếpCâu rờ le rồi Bác, sụt cũng nhiều đó, nhất là lúc đứng đèn đỏ đạp thắng đứng càng sụt thêm, máy rung bần bật .
Đoạn đỏ đỏ pó tay em
Mà xe bác dinamo gì vậy? pải zin hem? chụp hình cái dinamo lên coai
Zậy thì đơn giản mừ!KKKBật đờ mi không thì không sao. Do đó, khi đứng đèn đỏ em thường thò tay tắt cos/pha, chỉ để mỗi đờ mi