Các bác cho em tổng hợp lại trường hợp xe em camry98LD !! em xin cám ơn toàn thể các bác đã nhiệt tình chỉ bảo!!!!
Xe em máy nổ không tải chừng 15-20phut kim lên gần 1/2==>.quạt két quay(khoảng 15-20giay gì đó cái nó tự tắt, mở AC thì quạt quay liên tục không cần nhiệt máy cao thấp!)==>được tản nhiệt nên kim nhiệt giảm xíu...cứ vậy lặp đi lặp lại...nhưng chạy liên tục thì kim nhiệt vẫn ở C. Nổ máy không tải thì ống nước trên và dưới nóng đồng thời cùng nhau.
Tiến hành kiểm tra van hằng nhiệt(VHN) thì bị bỏ mất VHN, và có cái nút bịt (nút bịt bằng gỗ chính xác như bác tanphat nói lun....."thánh thiêt" !!!!hihi) ở đường nước về bên trên (vị trí em khoanh tròn đỏ) <===> như các bác giải thích thì nó bịt ống nước hồi về (bypass) đó mục đích cưỡng bức đường nước trong máy đi ra chỉ phải qua két nước rồi đi vào máy lại quay vị trí VHN bị bỏ.
Đây, nút gỗ em moi ra được
Tháo nút gỗ bịt==> gắn VHN(lỗ mũi của VHN hải nằm ở 12h nhu bác abu có nói)==>nổ máy không tải==>kim nhiệt từ từ lên đến 1/2 quạt két nước quay rồi tắt==>kim nhiệt giảm xíu cứ vậy lặp đi lặp lại(em để vậy chừng 30phut, chưa dám chạy). Lúc mới nổ ống nước trên nóng, ống nước dưới không nóng(VHN chưa mở), sau khoảng 5-10phut gì đó ống nước dưới bắt đầu nóng(VHN đã mở).
Tiếp theo em chạy thử lòng vòng khoảng 20km thì chưa thấy hiện tượng gì....theo các bác vậy đã ổn chưa ạ...cần phải để ý kiểm tra những gì nữa không??? vì có bác kiu mún gắn VHN thì fai kiểm tra bơm, két, nước......cuối tuần này em có chuyến đi về khoảng 250km tính lấy đi test lun không biết nó nên không! Có sai gì các bác chỉ giao ạ!!em chân thành cám ơn!
Dô....nhà chọ hả???View attachment 619201
Hội ngộ!
Cam 97 châu á đóa!!!Ai thía
Các bác cho em tổng hợp lại trường hợp xe em camry98LD !! em xin cám ơn toàn thể các bác đã nhiệt tình chỉ bảo!!!!
Xe em máy nổ không tải chừng 15-20phut kim lên gần 1/2==>.quạt két quay(khoảng 15-20giay gì đó cái nó tự tắt, mở AC thì quạt quay liên tục không cần nhiệt máy cao thấp!)==>được tản nhiệt nên kim nhiệt giảm xíu...cứ vậy lặp đi lặp lại...nhưng chạy liên tục thì kim nhiệt vẫn ở C. Nổ máy không tải thì ống nước trên và dưới nóng đồng thời cùng nhau.
Tiến hành kiểm tra van hằng nhiệt(VHN) thì bị bỏ mất VHN, và có cái nút bịt (nút bịt bằng gỗ chính xác như bác tanphat nói lun....."thánh thiêt" !!!!hihi) ở đường nước về bên trên (vị trí em khoanh tròn đỏ) <===> như các bác giải thích thì nó bịt ống nước hồi về (bypass) đó mục đích cưỡng bức đường nước trong máy đi ra chỉ phải qua két nước rồi đi vào máy lại quay vị trí VHN bị bỏ.
View attachment 619214
Đây, nút gỗ em moi ra được
View attachment 619219
Tháo nút gỗ bịt==> gắn VHN(lỗ mũi của VHN hải nằm ở 12h nhu bác abu có nói)==>nổ máy không tải==>kim nhiệt từ từ lên đến 1/2 quạt két nước quay rồi tắt==>kim nhiệt giảm xíu cứ vậy lặp đi lặp lại(em để vậy chừng 30phut, chưa dám chạy). Lúc mới nổ ống nước trên nóng, ống nước dưới không nóng(VHN chưa mở), sau khoảng 5-10phut gì đó ống nước dưới bắt đầu nóng(VHN đã mở).
Tiếp theo em chạy thử lòng vòng khoảng 20km thì chưa thấy hiện tượng gì....theo các bác vậy đã ổn chưa ạ...cần phải để ý kiểm tra những gì nữa không??? vì có bác kiu mún gắn VHN thì fai kiểm tra bơm, két, nước......cuối tuần này em có chuyến đi về khoảng 250km tính lấy đi test lun không biết nó nên không! Có sai gì các bác chỉ giao ạ!!em chân thành cám ơn!
View attachment 619221 View attachment 619223
Theo dõi kim nhiệt thường xiên! Níu từ vạch giũa đổ xuống thì ok ! Cao bất thường thì kỉm tra lại bơm, két, ống, ron.....
Bơm nước còn tốtCòn cái bơm nước là quan chọng nhứt ko thấy ghi zô!
1S khi xưa lúc tháo bơm ra ko còn cái cánh lào, hic!
Tàng mịa hết roài, còn đâu mà chụp.View attachment 619053
Tắm rửa sạch đi làm mẫu chộp với Hướng Dương coai!
Các bác cho em tổng hợp lại trường hợp xe em camry98LD !! em xin cám ơn toàn thể các bác đã nhiệt tình chỉ bảo!!!!
Xe em máy nổ không tải chừng 15-20phut kim lên gần 1/2==>.quạt két quay(khoảng 15-20giay gì đó cái nó tự tắt, mở AC thì quạt quay liên tục không cần nhiệt máy cao thấp!)==>được tản nhiệt nên kim nhiệt giảm xíu...cứ vậy lặp đi lặp lại...nhưng chạy liên tục thì kim nhiệt vẫn ở C. Nổ máy không tải thì ống nước trên và dưới nóng đồng thời cùng nhau.
Tiến hành kiểm tra van hằng nhiệt(VHN) thì bị bỏ mất VHN, và có cái nút bịt (nút bịt bằng gỗ chính xác như bác tanphat nói lun....."thánh thiêt" !!!!hihi) ở đường nước về bên trên (vị trí em khoanh tròn đỏ) <===> như các bác giải thích thì nó bịt ống nước hồi về (bypass) đó mục đích cưỡng bức đường nước trong máy đi ra chỉ phải qua két nước rồi đi vào máy lại quay vị trí VHN bị bỏ.
View attachment 619214
Đây, nút gỗ em moi ra được
View attachment 619219
Tháo nút gỗ bịt==> gắn VHN(lỗ mũi của VHN hải nằm ở 12h nhu bác abu có nói)==>nổ máy không tải==>kim nhiệt từ từ lên đến 1/2 quạt két nước quay rồi tắt==>kim nhiệt giảm xíu cứ vậy lặp đi lặp lại(em để vậy chừng 30phut, chưa dám chạy). Lúc mới nổ ống nước trên nóng, ống nước dưới không nóng(VHN chưa mở), sau khoảng 5-10phut gì đó ống nước dưới bắt đầu nóng(VHN đã mở).
Tiếp theo em chạy thử lòng vòng khoảng 20km thì chưa thấy hiện tượng gì....theo các bác vậy đã ổn chưa ạ...cần phải để ý kiểm tra những gì nữa không??? vì có bác kiu mún gắn VHN thì fai kiểm tra bơm, két, nước......cuối tuần này em có chuyến đi về khoảng 250km tính lấy đi test lun không biết nó nên không! Có sai gì các bác chỉ giao ạ!!em chân thành cám ơn!
View attachment 619221 View attachment 619223
Được, sẵn dịp test luôn, may hồn bác nghe pa zippo quế, thay hết hệ thống giải nhiệt, cu lát là bỏ mịa.