Hạng F
27/10/14
5.578
30.916
113
Đã chép qua thớt kĩ thực,
Bác vui lòng kiểm tra cánh quạt của bơm nước , cuối cùng là xả gió cho kỹ! Chúc mừng bác!
Các bác cho em tổng hợp lại trường hợp xe em camry98LD !! em xin cám ơn toàn thể các bác đã nhiệt tình chỉ bảo!!!!
Xe em máy nổ không tải chừng 15-20phut kim lên gần 1/2==>.quạt két quay(khoảng 15-20giay gì đó cái nó tự tắt, mở AC thì quạt quay liên tục không cần nhiệt máy cao thấp!)==>được tản nhiệt nên kim nhiệt giảm xíu...cứ vậy lặp đi lặp lại...nhưng chạy liên tục thì kim nhiệt vẫn ở C. Nổ máy không tải thì ống nước trên và dưới nóng đồng thời cùng nhau.
Tiến hành kiểm tra van hằng nhiệt(VHN) thì bị bỏ mất VHN, và có cái nút bịt (nút bịt bằng gỗ chính xác như bác tanphat nói lun....."thánh thiêt" !!!!hihi) ở đường nước về bên trên (vị trí em khoanh tròn đỏ) <===> như các bác giải thích thì nó bịt ống nước hồi về (bypass) đó mục đích cưỡng bức đường nước trong máy đi ra chỉ phải qua két nước rồi đi vào máy lại quay vị trí VHN bị bỏ.
View attachment 619214
Đây, nút gỗ em moi ra được
View attachment 619219
Tháo nút gỗ bịt==> gắn VHN(lỗ mũi của VHN hải nằm ở 12h nhu bác abu có nói)==>nổ máy không tải==>kim nhiệt từ từ lên đến 1/2 quạt két nước quay rồi tắt==>kim nhiệt giảm xíu cứ vậy lặp đi lặp lại(em để vậy chừng 30phut, chưa dám chạy). Lúc mới nổ ống nước trên nóng, ống nước dưới không nóng(VHN chưa mở), sau khoảng 5-10phut gì đó ống nước dưới bắt đầu nóng(VHN đã mở).
Tiếp theo em chạy thử lòng vòng khoảng 20km thì chưa thấy hiện tượng gì....theo các bác vậy đã ổn chưa ạ...cần phải để ý kiểm tra những gì nữa không??? vì có bác kiu mún gắn VHN thì fai kiểm tra bơm, két, nước......cuối tuần này em có chuyến đi về khoảng 250km tính lấy đi test lun không biết nó nên không! Có sai gì các bác chỉ giao ạ!!em chân thành cám ơn!
View attachment 619221 View attachment 619223
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Các bác cho em tổng hợp lại trường hợp xe em camry98LD !! em xin cám ơn toàn thể các bác đã nhiệt tình chỉ bảo!!!!
Xe em máy nổ không tải chừng 15-20phut kim lên gần 1/2==>.quạt két quay(khoảng 15-20giay gì đó cái nó tự tắt, mở AC thì quạt quay liên tục không cần nhiệt máy cao thấp!)==>được tản nhiệt nên kim nhiệt giảm xíu...cứ vậy lặp đi lặp lại...nhưng chạy liên tục thì kim nhiệt vẫn ở C. Nổ máy không tải thì ống nước trên và dưới nóng đồng thời cùng nhau.
Tiến hành kiểm tra van hằng nhiệt(VHN) thì bị bỏ mất VHN, và có cái nút bịt (nút bịt bằng gỗ chính xác như bác tanphat nói lun....."thánh thiêt" !!!!hihi) ở đường nước về bên trên (vị trí em khoanh tròn đỏ) <===> như các bác giải thích thì nó bịt ống nước hồi về (bypass) đó mục đích cưỡng bức đường nước trong máy đi ra chỉ phải qua két nước rồi đi vào máy lại quay vị trí VHN bị bỏ.
View attachment 619214
Đây, nút gỗ em moi ra được
View attachment 619219
Tháo nút gỗ bịt==> gắn VHN(lỗ mũi của VHN hải nằm ở 12h nhu bác abu có nói)==>nổ máy không tải==>kim nhiệt từ từ lên đến 1/2 quạt két nước quay rồi tắt==>kim nhiệt giảm xíu cứ vậy lặp đi lặp lại(em để vậy chừng 30phut, chưa dám chạy). Lúc mới nổ ống nước trên nóng, ống nước dưới không nóng(VHN chưa mở), sau khoảng 5-10phut gì đó ống nước dưới bắt đầu nóng(VHN đã mở).
Tiếp theo em chạy thử lòng vòng khoảng 20km thì chưa thấy hiện tượng gì....theo các bác vậy đã ổn chưa ạ...cần phải để ý kiểm tra những gì nữa không??? vì có bác kiu mún gắn VHN thì fai kiểm tra bơm, két, nước......cuối tuần này em có chuyến đi về khoảng 250km tính lấy đi test lun không biết nó nên không! Có sai gì các bác chỉ giao ạ!!em chân thành cám ơn!
View attachment 619221 View attachment 619223
ổn gòi, cứ đạp vô tư nhá
Níu kim nhiệt lên quá 1/2 thì tấp lề cafe cà pháo
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Các bác cho em tổng hợp lại trường hợp xe em camry98LD !! em xin cám ơn toàn thể các bác đã nhiệt tình chỉ bảo!!!!
Xe em máy nổ không tải chừng 15-20phut kim lên gần 1/2==>.quạt két quay(khoảng 15-20giay gì đó cái nó tự tắt, mở AC thì quạt quay liên tục không cần nhiệt máy cao thấp!)==>được tản nhiệt nên kim nhiệt giảm xíu...cứ vậy lặp đi lặp lại...nhưng chạy liên tục thì kim nhiệt vẫn ở C. Nổ máy không tải thì ống nước trên và dưới nóng đồng thời cùng nhau.
Tiến hành kiểm tra van hằng nhiệt(VHN) thì bị bỏ mất VHN, và có cái nút bịt (nút bịt bằng gỗ chính xác như bác tanphat nói lun....."thánh thiêt" !!!!hihi) ở đường nước về bên trên (vị trí em khoanh tròn đỏ) <===> như các bác giải thích thì nó bịt ống nước hồi về (bypass) đó mục đích cưỡng bức đường nước trong máy đi ra chỉ phải qua két nước rồi đi vào máy lại quay vị trí VHN bị bỏ.
View attachment 619214
Đây, nút gỗ em moi ra được
View attachment 619219
Tháo nút gỗ bịt==> gắn VHN(lỗ mũi của VHN hải nằm ở 12h nhu bác abu có nói)==>nổ máy không tải==>kim nhiệt từ từ lên đến 1/2 quạt két nước quay rồi tắt==>kim nhiệt giảm xíu cứ vậy lặp đi lặp lại(em để vậy chừng 30phut, chưa dám chạy). Lúc mới nổ ống nước trên nóng, ống nước dưới không nóng(VHN chưa mở), sau khoảng 5-10phut gì đó ống nước dưới bắt đầu nóng(VHN đã mở).
Tiếp theo em chạy thử lòng vòng khoảng 20km thì chưa thấy hiện tượng gì....theo các bác vậy đã ổn chưa ạ...cần phải để ý kiểm tra những gì nữa không??? vì có bác kiu mún gắn VHN thì fai kiểm tra bơm, két, nước......cuối tuần này em có chuyến đi về khoảng 250km tính lấy đi test lun không biết nó nên không! Có sai gì các bác chỉ giao ạ!!em chân thành cám ơn!
View attachment 619221 View attachment 619223

Chúc mừng bác đã gắn vhn thành công đợt 1, bác chịu khó lu ý đợt sau như sau;
- xem kỹ ống vô nước và ra nước có bị phù bất thường kg???
- xem kỹ két nước có bị rịn kg???
- kiểm tra nắp két nước có bị xì kg?? Cái này mới quan trọng nè,,, níu nắp xì thì nước bị ộc mỗi khi bác chạy xe nóng máy rồi dừng lại hoặc tất máy và như thế cho đến khi máy thiếu nước và hệ quả..... Nhớ kỉm kỉ vụ này
- chúc bác lái xe.