Hạng F
21/7/12
11.655
75.161
113
mien tay
em xin chao cac bác!
V2 của em là con camry98 bữa trước bị bỏ VHN và em đã gắn lại.
Tình trạng là em đã test quãng đường 550km và em nó hao nước quá, 550km em đã phải châm thêm gần 2lit nước (lúc trước khi không gắn VHN thì không thấy bị hao nước!).
Thêm 1 hiện tượng nữa là khi máy nóng (chạy ngoài đường em tắp vào xả nước "cứu thân") thì em thấy bình nước phụ bị rút nước nằm dưới mức LOW(trước đó em đã châm lên mức FULL) thấy vậy em tắt máy thì em nghe nước trong két hình như là bị sôi ục ục rồi trào ra bình nước phụ tới lúc nước hết trào ra là nước trong bình nước phụ tới FULL lun...em tiếp tục để máy nguội thì nước trong bình phụ lại bị hút hết vào két đến mức LOW (và em phải châm thêm nước để chạy tiếp) kim nhiệt em quan sát thì vẫn lên gần mức giữa thôi. Vậy nên cho em hỏi bị vậy nguyên nhân là sao ạ, cách khắc phục như thế nào ạ?//////
P/s từ khi gắn lại VHN thì xe chạy đỡ hao xăng hẳn các bac ạ, nhưng lại bị hao nước!!hixxx
Ngon rồi đó .... vhn hoạt động tốt. Nấp nước sử lý tốt khi nước nguội teo nóng nước nở ra . Vấn đề hao nước bác nên xem lợi đường ống nước, khốp nói ống cao su vào co các chổ nhé. em nghi có sự rò rỉ nhẹ khi máy nóng
 
Hạng F
21/7/12
11.655
75.161
113
mien tay
Rùi khôi phục cài đặt gốc cái nì. Cái gắn trong xe nhìn quải thặt, chỉ có cái mặt vhn mà ko có lò xo, hic hic
P/s: mà con ecu xe nì hay thặc ko có vhn nó cũng bít. Công nhẹn xịn thặc
View attachment 623335
Nhớ kỉm đoạn ống nầy nha bác .. thay song vừa nổ máy vừa châm nước thêm , mở dàng sưởi luôn nha
Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000)
 
Hạng B2
11/9/16
123
902
93
34
tây ninh
Xe bác căng giữ À nhoa,,,,, e 4 vấn như vầy::::
1) bác kiểm tra xe khi máy nguội:
-tiến đến xe, mở nắp capo, mở nắp két nước xem nước có bị hụt kg???
+ nếu có, chúc mừng bác vì xe đang thiếu nước máy... •
• tại sao thiếu nước máy??? Xin thưa khi xe chưa có vhn thì nước sẽ đi rất thông và chăm nước là nó vô mọi ngóc ngách. Còn khi lắp vhn thì khi bác chăm nước thấy nó đầy trong thùng két nước nhưng vẫn còn có ngóc ngách chưa có đủ nước nên bác chạy rồi đậu máy sau thời gian nguội máy lúc này nước đã vô đủ hết ngóc ngách, két nước sẽ thiếu nước ít 500ml nhiều là 1 lít đối với I4...khi máy xe thiếu nước thì nó hút bình phụ là điều tất yếu .... Kkk
+ nếu mở nắp két mà thùng nước đầy thì có cái vui buồn lẫn lộn nha bác...
• vui thì cái nắp két gần tèo do hút nước bình phụ ( vẫn còn hút nhưng có bị xì nhỏ rất nhỏ--> túm váy lại là kg kín hơi) khi tắt máy thì nó xì lại bình phụ ...chỉ cần thay cái két nước....
. Để biết chính xác cái nắp két còn ngon hay kg là bác rút sợi dây nhỏ truyền nước từ két qua bình phụ bác cho nổ máy và lấy tay kéo ga ở vòng tua 5k-6k mà thấy giọt nước nhỏ xì ra từng giọt nhỏ xíu thì là nó đó...
• buồn thì xe bác đã bị xì nhỏ gon cu lass...
. Muốn kiểm tra xe bị xì gon cu lass thì ta làm theo cách sau: sáng máy nguội ra mở nắp capo, mở nắp két nước, rồi nhờ 1 ngừ trong xe đề xe ( khởi động) nhưng đừng cho nổ máy nha... Nếu nước ộc lên chổ nắp két thì là bị xì gon rồi đó...
2) còn e đón xe bác chưa bị thổi gon đâu chứ nó thổi gon bác chạy được 550 km e mới sợ ạ...hic

3) nếu xe bị thổi gon thì bác chuẩn bị
- 1 bộ gon 5s nhờ ai ở CÌ phố mua chổ A ngầu
- mua vài chai keo dán gon
- đem lại ga ra kiu họ thay gon cu lass
- hỏi giá hợp lý thì làm
Chấm hết... Chúc bác lái xe vui vẻ... Kkkk
em cám ơn bài tư vấn của bác ạ!