Hạng C
6/8/07
590
3.812
93
Tình hình là đèn Check Engine báo sáng, vào hãng check cầm báo giá ra mà nươc mắt lưng tròng, thay Camshaft adjuster và bộ chỉnh cam xả, hết 50 củ, quyết định đi về và cầu cứu các cụ hic hic, cưu em vớiiiiiii.
xe e mới thay 1 cặp xong, thêm mấy phần phát sinh nữa total 100 củ (làm garage ngoài nha :()
bác chủ nhớ là đừng cố đề máy lại và chạy tiếp nha. Keu xe cẩu kéo về giảm thiệt hại.
 
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
Ch
xe e mới thay 1 cặp xong, thêm mấy phần phát sinh nữa total 100 củ (làm garage ngoài nha :()
bác chủ nhớ là đừng cố đề máy lại và chạy tiếp nha. Keu xe cẩu kéo về giảm thiệt hại.

Có check ở hãng rồi, yên tâm chạy tiếp qua Tết tính hehe
 
  • Like
Reactions: HoangPhucUK
Hạng C
6/8/07
590
3.812
93
Ch

Có check ở hãng rồi, yên tâm chạy tiếp qua Tết tính hehe
nếu thực sự lỗi check engine do camshaft thì nguy hiểm nha bác. Nếu bác cố chạy thì 1tgian ngắn sẽ bị nằm đường lúc nào ko bít, thêm nữa là nó kéo theo những hư hỏng khác liên quan đến các chi tiết khác của máy. Ca này nặng nha bác! E vừa bị xong nen chia sẻ với bác. Còn nếu báo check engine mà ko phải do camshaft mòn thì nhẹ và dễ xử hơn.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
nếu thực sự lỗi check engine do camshaft thì nguy hiểm nha bác. Nếu bác cố chạy thì 1tgian ngắn sẽ bị nằm đường lúc nào ko bít, thêm nữa là nó kéo theo những hư hỏng khác liên quan đến các chi tiết khác của máy. Ca này nặng nha bác! E vừa bị xong nen chia sẻ với bác. Còn nếu báo check engine mà ko phải do camshaft mòn thì nhẹ và dễ xử hơn.
Ok ok, mai đi xử lí ngay và luôn. Đa tạ cụ
 
Hạng B2
16/6/11
133
46
28
Hai bác cho em hỏi chút bộ này chức năng là gì và nằm ở đâu ạ? Nguyên nhân tại sao hỏng để em còn phòng ngự. Cảm ơn hai bác nhiều
 
Hạng C
6/8/07
590
3.812
93
Hai bác cho em hỏi chút bộ này chức năng là gì và nằm ở đâu ạ? Nguyên nhân tại sao hỏng để em còn phòng ngự. Cảm ơn hai bác nhiều
Nó giống như 2 cái nhông/líp xe đạp nằm ngay phía trước lốc máy đó bác. Phía trên 2 cái nhông sẽ có 1 dây xích nhỏ bắt ngang qua, khi đề máy thì 2 cái nhông sẽ kéo xích chạy theo để đẩy xúc páp, xả nạp (e hiểu sơ sơ vậy do thợ máy giải thích)

Camshaft adjuster xong phim :((

Vấn đề tại sao nó hư thì theo thợ giải thích là do nó bị mòn cái nhông, nên kéo theo tuột xích, do đó máy ko kéo nổi, bị lạc nhịp mấy cái xúc páp.
Camshaft adjuster xong phim :((

Câu hỏi lớn trong e là ko lẽ đồ Merc mà lại mòn nhanh vậy ah? Chất lượng thua đồ Nhật, Hàn hay sao? Vì e chưa nghe mấy xe kia bị mòn camshaft bao giờ
 
  • Like
Reactions: vioswhite