c0805 nói:Thưa các bác!
Cách đây một hai ngày, em có đọc một bài kể một bác bị CSGT vịn và giử giấy tờ xe do lỗi không signal khi chuyển làn; trong khi bác đó khẳng định là có signal. Giờ em tìm lại nhưng không thấy.
Qua đó, em thấy có nhiều chi tiết đáng quan tâm. Thí dụ: CSGT đó không cho đượng sự ghi ý kiến của mình vào biên bản; CSGT không đưa biên bản nhưng vẫn giử giấy tờ của đương sự... Em phân vân nếu mình bị cũng bị tình huống này thì nên xử lý như thế nào? Mở rộng ra thì quy trình xử lý của CSGT khi dừng phương tiện giao thông của người dân ra sao?
Nếu biết quy trình này thì khi bị vịn, em có thể phối hợp để nhanh chóng tiếp tục hành trình hay nhắc nhở khi CSGT làm sai quy trình; qua đó cũng làm dịu tình hình ban-căng cho cả hai bên.
Bác nào biết thì chỉ em với nhé. Sắp tới em phải đi nhiều, lại kẹt thời gian cao điểm xử phạt của ngành CSGT (từ 16/12/2012 đến 15/03/2013) nên cũng lo.
Xin đa tạ!
Bác tải cái thông tư 65 này xuống mà nghiên cứu nhé
Last edited by a moderator:
Hay quá! Em vừa download về. Cảm ơn bác fourwheel!fourwheel nói:Bác tải cái thông tư 65 này xuống mà nghiên cứu nhé
Thông tư thì ghi quá rõ ràng rồi cụ ơi. Nhưng thực tế là lại khác:
Khi xxx vịn thì
1) Chào anh--xuất trình giấy tờ
2) Anh bị lỗi....--xuất trình giấy tờ ...bla bla
3) Cầm giấy tờ rồi thì bắt đầu cà kê lỗi này mấy chai, giam 30 ngày.... (để ăn tiền) hoặc lập bb lun.
Vấn đề là người dân có quyền giải thích nhưng các xxx có nghe đâu.
Nói chung là phải "rắn" ko là bị "áp bức" liền.
p/s: có lần e bị xxx vịn, đang tranh luận với x1 thì x2 từ đâu xông ra "Giam xe nó đi" (đòn tâm lý) trong khi giấy tờ e đang cầm trên tay =))
Cuối năm, chúc cụ lái xe an toàn
Khi xxx vịn thì
1) Chào anh--xuất trình giấy tờ
2) Anh bị lỗi....--xuất trình giấy tờ ...bla bla
3) Cầm giấy tờ rồi thì bắt đầu cà kê lỗi này mấy chai, giam 30 ngày.... (để ăn tiền) hoặc lập bb lun.
Vấn đề là người dân có quyền giải thích nhưng các xxx có nghe đâu.
Nói chung là phải "rắn" ko là bị "áp bức" liền.
p/s: có lần e bị xxx vịn, đang tranh luận với x1 thì x2 từ đâu xông ra "Giam xe nó đi" (đòn tâm lý) trong khi giấy tờ e đang cầm trên tay =))
Cuối năm, chúc cụ lái xe an toàn
Không đúng rồi bác ơi.c0805 nói:Hay quá! Em vừa download về. Cảm ơn bác fourwheel!fourwheel nói:Bác tải cái thông tư 65 này xuống mà nghiên cứu nhé
Tên đầy đủ của thông tư 65/2012/TT-BCA : QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ.
Còn cái thông tư bác chủ cần tìm là thông tư 60/2009/TT-BCA có tên đầy đủ : Quy định về Quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát giao thông đường bộ
Last edited by a moderator:
xxx tư từng bắt em lỗi không signal trên đường dẩn vào CT ... sau 1 hồi lập luận thuyết phục của e ... xxx bi đuối lý thế là cho em đi ...
Mình nên bỏ thời gian nghiên cứu các thông tư của BCA (60/2009 ; 65/2012) và nghị định của chính phủ ( nay đang là ND34 , từ 22/12 là ND71) để sẵn sàng tranh luận lại khi bị ép hoặc mềm mại khi mình sai . Không nên đưa giấy khi mình chắc chắn không phạm lỗi , nếu dự đoán sẽ căng thẳng thì ghi âm , ghi hình hoặc nhờ người làm chứng . Đã có rất nhiều người bị xxx cầm giấy đi mất , đó là cách xxx hành để lần sau sợ không giám cãi , nhưng mình có bằng chứng thì nó lại phải đi tìm mình xin tha .
Cám ơn kinh nghiệm này của bácFrank15 nói:Thông tư thì ghi quá rõ ràng rồi cụ ơi. Nhưng thực tế là lại khác:
Khi xxx vịn thì
1) Chào anh--xuất trình giấy tờ
2) Anh bị lỗi....--xuất trình giấy tờ ...bla bla
3) Cầm giấy tờ rồi thì bắt đầu cà kê lỗi này mấy chai, giam 30 ngày.... (để ăn tiền) hoặc lập bb lun.
Vấn đề là người dân có quyền giải thích nhưng các xxx có nghe đâu.
Nói chung là phải "rắn" ko là bị "áp bức" liền.
p/s: có lần e bị xxx vịn, đang tranh luận với x1 thì x2 từ đâu xông ra "Giam xe nó đi" (đòn tâm lý) trong khi giấy tờ e đang cầm trên tay =))
Cuối năm, chúc cụ lái xe an toàn