Hạng B2
21/6/11
206
3
18
c0805 nói:
Em ưu tiên đọc thông tư 65/2012/TT-BCA trước vì em có nội dung của văn bản này. Sau khi đọc qua, em thấy có hai ý mà em có thể áp dụng xin được chia sẻ với các bác:

1. Trong Điều 3 - Yêu cầu, tiêu chuẩn của cán bộ làm nhiệm vụ... Khoản 3 có ghi rõ: Khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ kính trọng, lễ phép, tận tụy, đúng mực. Nếu CSGT có thái độ không kính trọng, lễ phép thì mình bình tĩnh nhắc nhở. Nếu không được thì mình không hợp tác (thí dụ như khoan đưa giấy tờ) vì CSGT lúc đó đã làm sai quy định của ngành.

2. Điều 14 - Các trường hợp được dừng phương tiện. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ được dừng phương tiện trong các trường hợp sau:
(i) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
(ii) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
(iii) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề.
(iv) Có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
(v) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Do đó, khi xuống xe thì em phải tìm hiểu lý do vịn em là thuộc trường hợp nào, có bằng chứng/cơ sở gì không. Nếu có thì em sẽ trình giấy tờ; nếu không thì việc vịn em lại là không hợp lệ (thí dụ không có bằng chứng là em chạy quá tốc độ) và em có thể chưa hợp tác.

Điều quan trọng em nghĩ là mình phải đúng trước; nếu mình đã sai rồi thì nên hợp tác với CSGT để sớm tiếp tục hành trình.
trường hợp mình lưu thông không vi phạm lỗi nào nhưng xxx dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn thì sao nhỉ, mình xuống hỏi các anh đang thực hiện "chuyên đề" nào được k?
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
c0805 nói:
Điều quan trọng em nghĩ là mình phải đúng trước; nếu mình đã sai rồi thì nên hợp tác với CSGT để sớm tiếp tục hành trình.

<span style=""color: #0000ff;"">Mình cũng nghĩ như bác, nghiên cứu luật, thông tư... trước hết là để tự trang bị kiến thức giúp bản thân tuân thủ đúng pháp luật, giúp tham gia giao thông an toàn cho bản thân và người khác, sau là để tự bảo vệ mình :)</span>
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Frank15 nói:
Thông tư thì ghi quá rõ ràng rồi cụ ơi. Nhưng thực tế là lại khác:
Khi xxx vịn thì
1) Chào anh--xuất trình giấy tờ
2) Anh bị lỗi....--xuất trình giấy tờ ...bla bla
3) Cầm giấy tờ rồi thì bắt đầu cà kê lỗi này mấy chai, giam 30 ngày.... (để ăn tiền) hoặc lập bb lun.
Vấn đề là người dân có quyền giải thích nhưng các xxx có nghe đâu.
Nói chung là phải "rắn" ko là bị "áp bức" liền.
p/s: có lần e bị xxx vịn, đang tranh luận với x1 thì x2 từ đâu xông ra "Giam xe nó đi" (đòn tâm lý) trong khi giấy tờ e đang cầm trên tay =))
Cuối năm, chúc cụ lái xe an toàn
Em cũng gặp trường hợp tô đậm này rồi. À em trả lời: "Nếu anh thích thì cứ lập biên bản tạm giữ xe, nhưng phải ghi cho đúng thực tế nhé. Đã bắt sai mà còn lạm quyền giam xe, đừng tưởng ai cũng sợ CSGT nên muốn làm sao thì làm".
Thế là tên kia tịt ngòi luôn, cù cưa mãi về cái tội một bên đèn của em không sáng (thực tế là sáng) đành phải cho em đi. Cuối cùng còn bị em bắt cảm ơn đã hợp tác và xin lỗi vì bắt sai. :D
 
Hạng B2
20/8/12
302
446
63
SG
TranPhat nói:
c0805 nói:
Em ưu tiên đọc thông tư 65/2012/TT-BCA trước vì em có nội dung của văn bản này. Sau khi đọc qua, em thấy có hai ý mà em có thể áp dụng xin được chia sẻ với các bác:

1. Trong Điều 3 - Yêu cầu, tiêu chuẩn của cán bộ làm nhiệm vụ... Khoản 3 có ghi rõ: Khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ kính trọng, lễ phép, tận tụy, đúng mực. Nếu CSGT có thái độ không kính trọng, lễ phép thì mình bình tĩnh nhắc nhở. Nếu không được thì mình không hợp tác (thí dụ như khoan đưa giấy tờ) vì CSGT lúc đó đã làm sai quy định của ngành.

2. Điều 14 - Các trường hợp được dừng phương tiện. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ được dừng phương tiện trong các trường hợp sau:
(i) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
(ii) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
(iii) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề.
(iv) Có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
(v) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Do đó, khi xuống xe thì em phải tìm hiểu lý do vịn em là thuộc trường hợp nào, có bằng chứng/cơ sở gì không. Nếu có thì em sẽ trình giấy tờ; nếu không thì việc vịn em lại là không hợp lệ (thí dụ không có bằng chứng là em chạy quá tốc độ) và em có thể chưa hợp tác.

Điều quan trọng em nghĩ là mình phải đúng trước; nếu mình đã sai rồi thì nên hợp tác với CSGT để sớm tiếp tục hành trình.
trường hợp mình lưu thông không vi phạm lỗi nào nhưng xxx dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn thì sao nhỉ, mình xuống hỏi các anh đang thực hiện "chuyên đề" nào được k?


Bác nói như đùa, trường hợp bác là bằng trực quan phát hiện bác vi phạm rồi, trực quan có nghĩa là quan sát thực tế thấy bác đỏ mặt tía tai :), hoặc lái loạng choạng, trường hợp đo nồng độ cồn là để làm rõ lỗi vi phạm và có căn cứ ra quyết định xử phạt... Còn mấy bác đô cao uống cả lít vẫn tỉnh bơ thì em thua.... (em chạy ngay đây :) )
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Cả thông tư 60 và 66 đều không có thông tin, chỉ có 65 là công khai trên mạng, vì thế anh em ta không nên căn cứ những điều được cho là nằm trong TT60, TT66 (vốn không thể kiểm chứng) mà nên dựa vào TT65. Theo đó, nếu không kiểm tra theo chuyên đề, thì chỉ dừng phương tiện khi có dấu hiệu vi phạm.
Như vậy, khi các bác bị dừng xe, các bác có quyền hỏi tại sao lại dừng xe tôi, tôi vi phạm lỗi gì. Nếu anh không trả lời được lỗi vi phạm thì anh đã dừng xe tôi một cách trái phép (chào anh, tôi đi
bash.gif
). Vì thế xxx muốn kêu bác xuất trình giấy tờ thì họ phải thông báo lỗi cho các bác.
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Cả thông tư 60 và 66 đều không có thông tin, chỉ có 65 là công khai trên mạng, vì thế anh em ta không nên căn cứ những điều được cho là nằm trong TT60, TT66 (vốn không thể kiểm chứng) mà nên dựa vào TT65. Theo đó, nếu không kiểm tra theo chuyên đề, thì chỉ dừng phương tiện khi có dấu hiệu vi phạm.
Như vậy, khi các bác bị dừng xe, các bác có quyền hỏi tại sao lại dừng xe tôi, tôi vi phạm lỗi gì. Nếu anh không trả lời được lỗi vi phạm thì anh đã dừng xe tôi một cách trái phép (chào anh, tôi đi
bash.gif
). Vì thế xxx muốn kêu bác xuất trình giấy tờ thì họ phải thông báo lỗi cho các bác.
 
Hạng D
10/4/12
1.092
4.157
113
Sài Gòn
e chưa bị vịn bao h cả, may thế, mà vịn thì dùng quyền trợ giúp nếu sai các bác ạ. Tôi là cháu bác Hồ đây..