Ông này đào mộ cổ hả?duyai0904 nói:TranPhat nói:trường hợp mình lưu thông không vi phạm lỗi nào nhưng xxx dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn thì sao nhỉ, mình xuống hỏi các anh đang thực hiện "chuyên đề" nào được k?c0805 nói:Em ưu tiên đọc thông tư 65/2012/TT-BCA trước vì em có nội dung của văn bản này. Sau khi đọc qua, em thấy có hai ý mà em có thể áp dụng xin được chia sẻ với các bác:
1. Trong Điều 3 - Yêu cầu, tiêu chuẩn của cán bộ làm nhiệm vụ... Khoản 3 có ghi rõ: Khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ kính trọng, lễ phép, tận tụy, đúng mực. Nếu CSGT có thái độ không kính trọng, lễ phép thì mình bình tĩnh nhắc nhở. Nếu không được thì mình không hợp tác (thí dụ như khoan đưa giấy tờ) vì CSGT lúc đó đã làm sai quy định của ngành.
2. Điều 14 - Các trường hợp được dừng phương tiện. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ được dừng phương tiện trong các trường hợp sau:
(i) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
(ii) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
(iii) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề.
(iv) Có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
(v) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
Do đó, khi xuống xe thì em phải tìm hiểu lý do vịn em là thuộc trường hợp nào, có bằng chứng/cơ sở gì không. Nếu có thì em sẽ trình giấy tờ; nếu không thì việc vịn em lại là không hợp lệ (thí dụ không có bằng chứng là em chạy quá tốc độ) và em có thể chưa hợp tác.
Điều quan trọng em nghĩ là mình phải đúng trước; nếu mình đã sai rồi thì nên hợp tác với CSGT để sớm tiếp tục hành trình.
Bác nói như đùa, trường hợp bác là bằng trực quan phát hiện bác vi phạm rồi, trực quan có nghĩa là quan sát thực tế thấy bác đỏ mặt tía tai , hoặc lái loạng choạng, trường hợp đo nồng độ cồn là để làm rõ lỗi vi phạm và có căn cứ ra quyết định xử phạt... Còn mấy bác đô cao uống cả lít vẫn tỉnh bơ thì em thua.... (em chạy ngay đây )
Thông tư 65: http://phapluat.tuoitre.com.vn/Van-ban/An-ninh---Quoc-phong/Thong-tu-65-2012-TT-BCA-cua-Bo-Cong-an-ngay-30----.aspx