RAY và MN2012 đều sử dụng chung 1 động cơ Kappa 1.0 3 xi lanh, động cơ FFV, nhưng khác ở hộp số, hộp số RAY là hộp số Sport, có chế độ vô số +/-, còn MN2012 hộp số không phải Sport.
MN 2012 lạoi 3 xi lanh, có cái dỡ là khi nó chuyển số qua một cấp thì nó khựng lại một cái, thời gian delay khoảng 0.5 giây, tuy chỉ có 0.5 sec nhưng gặp những người thích tốc độ thì hơi bực, còn RAY thì vào số rất smooth, tốc độ liền lạc, không có khoảng delay, do đó lái thấy thích hơn.
Cả hai đều có EPS trợ lực lái điện, chạy chậm rất nhẹ, chạy nhanh nặng lại. Tuy nhiên khi ôm cua thì cảm giác bồng bềnh rất mạnh, tự như đi xuồng vậy, điều này có thể khắc phục bằng cách thay lò xo cứng hơn.
Kiểu dáng của RAY không phải xấu, mà là rất độc và lạ lẫm, chạy xe này thiên hạ nhìn đắm đuối còn hơn là bác chạy Camry, Lexus, MEC...vì họ tưởng đâu xe này là xe tự hành của NASA, dùng thám hiểm trên sao hoả.
Còn nội thất và tiện ích trên xe thì đúng là number 1 luôn, không thiếu món ăn chơi nào hết, đồ nhựa quá đẹp và sang hơn các xe khác của KIA, kể cả các xe mắc tiền hơn, điều này làm em thấy rất phấn khích với em nó, em mà có dư tiền và dư chỗ trong nhà là em lụm em nó liền.