Hạng D
11/4/10
1.546
3.199
113
TP.HCM
Giá này ráng 1 xíu làm con Accord vẫn hơn..ko thì làm Cam 2,5Q.
Ngoài cái phân khúc hạng D (nội thất rộng rãi, nhất là hàng ghế sau), bảo dưỡng dễ chịu...còn lại đều xách dép chú Mer C 250/C300 mới ra!
 
  • Like
Reactions: Tungbt83
Hạng B2
31/8/14
143
93
43
41
TpHCM
Thị trường xe sedan hạng D tại Việt Nam có những cái tên nổi trội như Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord và Hyundai Sonata. Tuy nhiên vẫn còn một ứng viên rất hấp dẫn là Nissan Teana khi chiếc xe này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.[pagebreak][/pagebreak]
Teana thế hệ mới được Nissan phân phối chính thức tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 2.5 và 3.5. Điểm chung của hai phiên bản này là được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, đây là ưu thế không nhỏ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry (lắp ráp tại Việt Nam), Honda Accord (nhập khẩu Thái Lan), Hyundai Sonata (nhập Hàn Quốc), Mazda6 (Liên doanh Việt Nam).​
Tại Việt Nam, Nissan Teana mới được trang bị 2 phiên bản động cơ có dung tích 2,5 và 3,5 lít. Trong đó, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Động cơ thứ hai là loại V6, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.​
Hai phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới, điều này sẽ giúp chiếc xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, một xu thế trên những chiếc xe đời mới hiện nay.​
Nhờ vào các biện pháp cắt giảm trọng lượng, Nissan cho biết Teana đã trở thành chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc hiện nay, với chỉ 1411 Kg, xe có chiều dài cơ sở 2775 mm, tương đương với thế hệ trước, nhưng chiều rộng tổng thể lớn hơn.​
Bên trong, các bề mặt táp lô được bọc nhựa mềm, sang trọng, các ngăn trung tâm bố trí hợp lý, ghế ngồi lấy cảm ứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA để chứng minh sự thoải mái và hữu dụng trong các khúc cua. Ngoài ra, một màn hình màu 4-inch đa chức năng nằm giữa cụm đồng hồ có thể hiển thị mọi thông tin từ quãng đường cho đến định vị, được đặt nghiêng một cách nghệ thuật về phía trước nhằm giúp hành khách theo dõi thông tin tốt hơn.​
Một số tiện ích trong cabin xe bao gồm điều hoà tự động, nút bấm khởi động cùng chìa khoá thông minh, sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời…​
Ở hàng ghế thứ hai, Nissan trang bị cho Teana những chi tiết mang lại độ tiện dụng cao như hệ thống đèn đọc sách cho từng ghế, hộc để đồ trên tựa tay, rèm che nắng (dạng tự động) và đặc biệt khoảng không rộng rãi ở hàng ghế sau dễ dàng làm hài lòng những khách khó tính nhất.​
Có thể nói, Nissan Teana sở hữu một không gian sang trọng bậc nhất trong phân khúc, từng chi tiết đều được hãng xe Nhật Bản chăm chút tỉ mỉ, dẫu chưa thể so sánh với thương hiệu hạng sang Infiniti cũng là của Nissan, nhưng cabin xe xứng đáng được khen ngợi bởi sự sang trọng hiếm thấy trên các model khác cùng phân khúc.​
Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là Teana không được trang bị gương chiếu hậu gập điện (dù vẫn có bộ đèn báo rẽ dạng LED và hệ thống chỉnh điện), một trang bị sẽ là thừa ở thị trường Mỹ nhưng lại hữu dụng tại Việt Nam.​
Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của Teana 2014 tại Việt Nam bao gồm hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Ngoài ra, chiếc xe này còn có một loạt các tính năng điện tử tiên tiến hỗ trợ như hệ thống trợ lực lái cơ/điện tử, hệ thống đèn pha dạng phóng (project), camera lùi, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống kiểm soát cân bằng động Vehicle Dynamic Control (VDC), hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control System (TCS)…​
Các trang bị an toàn bị động của mẫu xe này còn có hệ thống túi khí hàng ghế trước cùng túi khí bên, túi khí rèm, bộ tựa đầu giảm chấn cho toàn bộ ghế ngồi trên xe…​
Nissan Teana mới có các phiên bản màu ngoại thất như trắng ngọc trai, đá sa mạc, xám ánh kim, đen huyền và bạc. Giá bán của Nissan Teana 2.5 SL tại thị trường Việt Nam là 1.399.900.000 VNĐ, đã bao gồm 10% thuế GTGT. Con số tương ứng với bản 3.5 SL là 1.694.560.000 VNĐ, đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km​
Một số hình ảnh Nissan Teana 2.5SL tại Việt Nam :
Xe dep nhung neu mua phai can nhac vi bao hanh la bi thay do dom khong ha!
 
  • Like
Reactions: Tuan sg
Tập Lái
14/11/14
9
7
3
45
Nissan ở Mỹ không có bán Teana, chỉ có maxima, altima thôi.Tôi nghĩ con Teana này lá 1 trong 2 con nói trên, cũng như toyota corolla ở Mỹ hay Altis ở châu Á vậy, tuy 2 mà là 1

Chính xác, em này là Nissan Maxima ở Mỹ
http://en.wikipedia.org/wiki/Nissan_Teana
Nissan quảng cáo kiểu treo đầu dê bán thịt lừa làm người ta tưởng con này bán tai thi trường Mỹ tuy nhiên không phải .Cũng như tôi nói corolla và altis bán ở Mỹ và vn là cùng 1 tuy nhiên option trang bi cho xe hoàn toàn không giống nhau cho 2 thi trường, dĩ nhiên tiêu chuẩn cũng khác nhau

Bác nói như mít người ta ấy... mỗi khu vực nó đăng ký một tên khác nhau... xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ nhưng khi về phân phối ở Việt Nam thì phải đổi tên là Teana vì xe bản ở khu vực nào phải theo quy ước của Nissan global sử dụng tên cho thị trường ấy.

Em thấy bác đúng là sâu mà chém như kít con cái nhà người ta...
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Bản thân em cũng ko thích Nissan Teana , giá thì mắc , kiểu dáng - nội thất cũng thua nhiều xe khác .......... 1 tỷ 4 thì gáng xíu mua C200 2015 hay cố lên chút nữa làm C250 2015 cho ngầu ... hehe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
1/5/10
611
233
43
Bản thân em cũng ko thích Nissan , giá thì mắc , kiểu dáng - nội thất cũng thua nhiều xe khác .......... 1 tỷ 4 thì gáng xíu mua C200 2015 hay cố lên chút nữa làm C250 2015 cho ngầu ... hehe
Nhưng ngược lại Nissan người ta mua nhìu nằm ở cái 'chất' của nó bác à, động cơ và hộp số xe nissan lúc nào cũng ngon và dzọt hơn.
 
  • Like
Reactions: Tungbt83
Tập Lái
14/11/14
9
7
3
45
Xe Nissan Teana không chính hãng là như thế nào vậy anh.? Còn phần bảo hành, trong hãng thay phụ tùng thì phải có trách nhiệm bảo hành cho khách hàng chứ không lẻ gắn vô xe cho khách xong thu tiền là hết trách nhiệm.? Nissan Teana không thuộc bảo hành của Nissan Việt Nam..mua xong rồi nếu có trục trặc chắc phải gởi xe qua nước đã sản xuất để được Bảo Hành hay sao vậy anh.? Hay khi thay phụ tùng phải đặt vé máy bay qua nước sản xuất để mua phụ tùng về Việt Nam thay vô.?
Xe Nissan thay phụ tùng trong hãng Nissan mà anh nói không chính hãng..không lẽ vô các hãng khác như Toyota, BMW, hay Audi..để thay phụ tùng mới là chính hãng hả.? Đã vậy thì tẩy chai Hãng Nissan Tại Việt Nam luôn cho rồi..đồ chính hãng thì không có để thay. Cách phục vụ và chăm sóc khách hàng thì Tệ Như Vợ Thằng Đậu.
Anh em nếu có dự định mua xe của Hãng Nissan thì hãy suy nghĩ cho thật kỹ nha..với giá tiền như vậy sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Ở Việt Nam mua xe quan trọng nhất là có phụ tùng để thay thế, thứ hai là cách phục vụ và chăm sóc khách hàng.
Các hãng xe khác tại Việt Nam, khi đi làm Bảo Hiểm hoặc Bảo Dưỡng xong khoảng 1 tuần đều có nhân viên điện thoại hỏi thăm cách phục vụ của nhân viên họ. Còn riêng hãng Nissan thì có tới năm sau cũng không có ai gọi điện thoại để hỏi thăm, potay với kiểu làm ăn của bọn Nissan này luôn. Nhất là bọn Nissan Tân Sơn Nhất..nghe bác chủ Tungbt83 chia sẽ trên diễn đàn mình đọc mà thấy bực cả mình.


Theo em hiểu thì nhập không chính hãng là xe không phải do Nissan Việt Nam nhập mà do các bác tự nhập về vì thế nên không được bảo hành. (Khác đếch gì bác mua cái iphone hàng ngoài rồi mang ra FPT bắt nó bảo hành :v)

Em nhớ trước đây có mấy vụ Lacetti CDX lỗi hộp số cũng bị kiểu thế này.

Ngoài ra nếu xe không phân phối chính hãng (grey Import) thì hãng cũng không có phụ tùng để cung cấp cho dịch vụ nên đại đa số là các showroom sẽ tự mua ở đâu đấy để phục vụ khách hàng của mình.

Em dự vụ Nissan Tân Sơn Nhất, xe cụ Tungbt83 là xe grey import từ Đài Loan nên không có phụ tùng chính hãng là đúng rồi...cái đáng phê phán là thái độ của nhân viên đại lý ở đây thôi.

Em đang đi 2.5 nhập Nhật , xe có vấn đề xử lý nhanh gọn lắm, em ở miền trung nhá ..
 
  • Like
Reactions: GGDiscovery