thông thường nó sẽ cho quạt chạy khi nước làm mát dc ở 90 độ, và nó dang con tắc nhiệt gần với cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
cái con tắc nhiệt này điều khiển role trong hộp cầu chì đó bác ( relay Fan) bác kiểm tra bấy nhiêu là biết có đầu tắc hay bị hỏng con tắc nhiệt không thui!
chúc bác có dc những điều thú vị khi xem xét.
cái con tắc nhiệt này điều khiển role trong hộp cầu chì đó bác ( relay Fan) bác kiểm tra bấy nhiêu là biết có đầu tắc hay bị hỏng con tắc nhiệt không thui!
chúc bác có dc những điều thú vị khi xem xét.
Cái quạt có chạy hay không thì cũng ít quan trọng. Vấn đề là việc nối tắc này có làm cho ECM hiểu lầm không?
Vì khi máy nguội ECM phải biết phun xăng ở chế độ "Giàu nhiên liệu"
Vì khi máy nguội ECM phải biết phun xăng ở chế độ "Giàu nhiên liệu"
k bác à. ECM dùng cảm biến khác. còn con tắc dạng nhiệt chỉ dùng để điều khiển quạt thôi. nhưng nếu động cơ nguội ngắt mà quạt cứ quay ào ào thì có rất nhiều vấn đề còn xem xét ví dụ như: tiếng ồn, hao xăng vì động cơ mang tải do dinamo phát cho nhiều thiết bị tiêu thụ điện, còn cái quan trọng là động cơ nguội thì k tốt cho tuổi thọ của nó cái này đáng ngại nhất.
Mình không rành về các dây điện này lắm. Bác nào có sơ đồ dây, màu dây và cách đấu dây thì giúp mình với. Hình hộp cầu chì máy của em nó đây. Màu đỏ là relay cooling fan

mình góp ý bác thế này, tình hình xe bác vì đã có làm nhiều nhưng vẫn không tin tưởng nên để anh em có căn cứ để tư vấn thì bác cần chụp nhiều hình từ nhiều góc độ khác nhau những nơi bác hoặc thợ từng làm xem sao, liệt kê lịch sử tất cả các công việc đã làm cho xe này, bao gồm linh kiện hoặc các hiệu chỉnh nếu có liên quan đến phần máy và điện xe, vậy thì sẽ có cơ hội xử lý dứt điểm được.
các tài liệu kỹ thuật thì chỉ có thể tham khảo để tìm cách giải quyết sau khi tìm ra được nguyên nhân mà thôi, không có công dụng để kiểm tra, chuẩn đoán bệnh cho xe.
chúc bác có một con xe hoàn hảo.
quân
các tài liệu kỹ thuật thì chỉ có thể tham khảo để tìm cách giải quyết sau khi tìm ra được nguyên nhân mà thôi, không có công dụng để kiểm tra, chuẩn đoán bệnh cho xe.
chúc bác có một con xe hoàn hảo.
quân
Bác kiểm tra lại cảm biến nhiệt xem , chắc hỏng rồi nên lúc nào cũng đóng mạch , do vậy mở máy lên là quạt chạy