Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
1) Đồng hồ nhiệt vẫn hoạt động bình thường
2) Quạt chỉ chạy khi nổ máy
3) Bậc chìa khoá ở nất 2 thì quạt chỉ chạy vài giây rồi ngưng

Như vậy cảm biến nhiệt OK không bác???
 
Tập Lái
3/4/08
42
5
8
3) Bậc chìa khoá ở nất 2 thì quạt chỉ chạy vài giây rồi ngưng
Với hiện tượng này thì khả năng thợ đấu tắt là không có. Bác kiểm tra lại công tắc nhiệt và rơ-le quạt đi.

 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
1) Công tắc nhiệt thì không biết
2) Relay thì có hai cái low và high như đã đề cặp ở trên

Cám ơn
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
sơ đồ mạch của bác bị nhầm rùi bác à. ( relay tốc độ thấp ấy bác à!) nếu bác đã có sơ đồ mạch này thì bác cần chỉ hỏi việc đấu tắc hay k hả bác??? bác dùng 1 dây dẫn nối tắc 2 đầu tiếp điểm tại relay xem thử quạt tốc đọ thấp quay hay k là biết liền. đúng k bác??
riêng cảm biến nhiệt thì bác dùng VOM bác đo điện trở ( nếu có là ok) còn k thì mua cái khác gắng vô.
chúc vui vẻ!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là vầy:
- Mình tháo 2 cái relay ra (low và high)
- Nếu quạt không vẫn còn chạy là đã đấu tắt dây
- Nếu quạt không chạy, thì tiếp tục do hai chân của các relay ở trạng thái không có điện vào
- Nếu không có điện vào mà relay đóng mạch chứng tỏ relay bị kẹt, hỏng. Mua cái khác thay vào. Làm lần lược cho cái low và high

Như vậy có ổn không bác? Còn cái đồng hồ nhiệt vẫn hoạt động bình thường thì có cần đo ôm cho cái cảm biến nhiệt hay không?
- Nếu đo thì cho máy nỗ và kẹp đồng hồ đo ôm, nếu thấy điện trở thay đổi là OK
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là đã tìm ra bệnh, tụi thợ đấu dây fan với relay bơm xăng. Do đó mỗi khi nổ máy là quạt chạy

Đã tìm ra chân 87 của relay "low" và đấu thẳng vào fan. Như vậy kết quả là máy nóng fan mới chạy. Là đúng theo yêu cầu

- Nhưng đấu như vậy là có qua cầu chì chưa các bác?
- Không biết cái điện trở (hình màu đỏ) là ở trong relay hay là ở ngoài?

Cám ơn

sieuthiNHANH2009120633949ytu3ztu5ot39603.jpeg
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Hình như EF15 là cầu chì rồi hả bác. Có cần đấu cầu chì ngoài không?