Tập Lái
2/7/08
32
2
0
40
Tp HCM
Matiz điều khiển quat lam mát bằng ECU động cơ. Nhiệt độ nước làm mát được nhận về tử cảm biến nằm ngay đầu ra của đường nước làm mát gần cái "cục báo nước đồng hồ" Bác kiểm tra lại cảm biến đi nhé.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Đã lấy được đường ra của ECU rồi. Nhưng cần tư vấn cái điện trở để giảm tốc độ quay của quạt. Khi quạt chạy ở chế độ LOW
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là:

Làm sao quạt chạy ở chế độ LOW và HIGH. Cái giảm áp đó nằm trong rờ le hay nằm ở ngoài
 
Tập Lái
2/7/08
32
2
0
40
Tp HCM
Nằm ngoài. trên hộp relay có hai cai relay một là high còn một là low. con điện trở này khá lớn và được bắt vào sườn gần hộp relay ( phía dưới, bên phải nhìn từ đầu xe)
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là đã đấu qua điện trở. Dây zin theo xe vẫn còn. Sau khi đấu xong

- Quạt chạy ở chế độ LOW rất em tai
- Khi mở máy lạnh quạt chạy ở chế độ HIGH, rít lên tiếng gió có vẽ ồn hơn

Như vậy là khi xe chạy ở tốc độ thấp, hoặc mới khởi động là rất êm tai
033102beer_1_prv.gif


Chúc mừng
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Vậy có xe nào chạy quạt có 3 tốc độ hoặc hơn không bác.
Mình chưa thử xe nhưng không biết chạy ở đường trường có cải thiện đáng kể hay không.

Còn khi mới nổ máy thì có tác dụng rất rõ. Quạt chạy ở chế độ LOW là ta không biết nó chạy luôn, vì quá em ái

Tốc độ HIGH nó rít gió thấy rất rõ

Cảm ơn bác Le_Vu_ckd nhe
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Sau khi xử lý xong thì đồng hồ nhiệt lúc nào cũng gần nữa vạch.
Như vậy OK không bác?
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
tanviva2000 nói:
Tình hình là đã tìm ra bệnh, tụi thợ đấu dây fan với relay bơm xăng. Do đó mỗi khi nổ máy là quạt chạy

Đã tìm ra chân 87 của relay "low" và đấu thẳng vào fan. Như vậy kết quả là máy nóng fan mới chạy. Là đúng theo yêu cầu

- Nhưng đấu như vậy là có qua cầu chì chưa các bác?
- Không biết cái điện trở (hình màu đỏ) là ở trong relay hay là ở ngoài?

Cám ơn

sieuthiNHANH2009120633949ytu3ztu5ot39603.jpeg

cái màu đỏ mà bác đóng khung hình như nó nằm cùng cụm với quạt luôn bác à