Chủ đề tương tự
Sao các bác ở trên không nhắc tới chuyện áp niên hạn 25 năm mà cứ đè chuyện lưu thông như xe con để đòi tăng thuế ???
Trường Hải bán BT-50 không có lời bằng xe ráp nên cũng không quan tâm tới chuyện tăng thuế hay không trong khi các hãng khác im re. Có lẽ Ford sẽ là hãng phản ứng mạnh nhất vì bán bán tải Ranger nhiều nhất.
Giải pháp tăng thuế trước bạ từ 2 lên 10% là còn tạm chấp nhậnn chứ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thì cái bán tải Ranger Wildtral tỷ rưỡi ma nó mua.
Trường Hải bán BT-50 không có lời bằng xe ráp nên cũng không quan tâm tới chuyện tăng thuế hay không trong khi các hãng khác im re. Có lẽ Ford sẽ là hãng phản ứng mạnh nhất vì bán bán tải Ranger nhiều nhất.
Giải pháp tăng thuế trước bạ từ 2 lên 10% là còn tạm chấp nhậnn chứ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thì cái bán tải Ranger Wildtral tỷ rưỡi ma nó mua.
Last edited by a moderator:
Ký lạ là ở VN mình khó có thể nhất quán..... Cứ cái gì HOT có thể kiếm ăn được là bị sờ gáy
Last edited by a moderator:
Ở VN công nhận họ mua xe bán tải và sử dụng như xe con. Vậy thì nên áp thuế như xe con và bỏ cái niên hạn 25 năm. Như vậy là công bằng nhất.
Mấy lão lái bán tải, cái xe to cồng kềnh ra làm chật hết cả đường mà thùng sau có chở con mịa gì đâu? Chẳng qua là mua về để chở người thôi mà.
Mấy lão lái bán tải, cái xe to cồng kềnh ra làm chật hết cả đường mà thùng sau có chở con mịa gì đâu? Chẳng qua là mua về để chở người thôi mà.
Xe bán tải tăng thuế vì tính năng như xe con, vậy còn mấy chiếc xe con mà tính năng như xe tải thì có giảm thuế kg ta
Thế là giấc mơ bán tải của nhiều người sắp tan thành mây khói, vì xe mới mà tăng giá thì xe cũ giá cũng tăng theo.
lụm được từ 1 bài báo...
Vì sao xe bán tải lại đăng ký biển xe hơi?
Cơ sở nào để một chiếc xe bán tải có thể đăng ký biển ô tô con, không bị áp niên hạn sử dụng?
Hiện, xe bán tải được khá nhiều người Việt lựa chọn vì sự tiện lợi, hữu ích. Xe bán tải là loại phương tiện văn minh, vừa có thể chở người, vừa có thể chở hàng. Khi sở hữu một chiếc xe bán tải, người sử dụng sẽ không phải dùng một xe để chở người, rồi lại phải thuê thêm một chiếc xe tải để chở đồ cồng kềnh.
Tại Việt Nam, một vài mẫu xe bán tải được bắt gặp xuất hiện trên phố và mang biển số như ô tô con.
Được biết, theo quy định, xe bán tải tại Việt Nam hiện nay sẽ sử dụng biển số có ký hiệu C và H (Ví dụ 29C-123.45), để phân biệt với ô tô con sử dụng biển có ký hiệu A, E hay F. Tuy nhiên, trên đường, nhiều người vẫn bắt gặp những chiếc bán tải mang biển số xe ô tô con và đặt ra câu hỏi, tại sao những chiếc xe bán tải đó lại được mang biển số xe con?
Xe mang biển số ô tô con là loại xe không bị áp niên hạn sử dụng trong khi hầu hết những chiếc xe bán tải mang biển số ô tô con này đều là dòng xe nhập khẩu tư nhân và có giá trị rất cao khi về đến thị trường Việt Nam.
Anh Cao Thành Long, một người sử dụng xe bán tải thắc mắc: "Cơ sở nào để một chiếc xe bán tải có thể đăng ký biển ô tô con, không bị áp niên hạn sử dụng? Chiếc Ford Ranger mà tôi đang đi có thể đăng ký biển ô tô con được hay không?".
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc một chiếc xe bán tải có thể đăng ký biển số ô tô con sẽ dựa vào tài liệu kỹ thuật, đăng kiểm cấp cho dòng xe bán tải đó là ô tô con và chiếc xe đó sẽ phải đóng đầy đủ tất cả các loại thuế, phí tương tự như khi đăng ký xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống.
Hầu hết xe bán tải đăng ký biển như ô tô con tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu tư nhân, đắt tiền
Trao đổi với PV, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, hoàn toàn không có chuyện xe bán tải (pick-up) khi về cảng đóng thuế xe con thì được đăng ký biển số thường hay đóng thuế xe bán tải thì đăng ký biển số xe tải. Tất cả các xe sau khi về cảng sẽ được đăng kiểm dựa theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ để xác định xem đó là loại xe gì để phân loại và nộp thuế theo quy định. Có công thức tính để xác định đó là xe pick-up cabin kép chở người hay là pick-up cabin kép chở hàng.
Ví dụ theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010, một chiếc xe bán tải có khối lượng chở hàng là 340kg, xe 5 chỗ (khối lượng chở người sẽ là 65kg x 5 = 325kg). Áp theo công thức tính để phân loại xe, ta sẽ có kết quả đây là một chiếc xe pick-up cabin kép chở người, phải đóng thuế xe con và được đăng ký biển số thường.
Tương tự như vậy, theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010, những xe pick-up cabin kép sau khi áp dụng công thức tính trên, đối chiếu kết quả sẽ biết được đâu là xe pick-up cabin kép chở hàng, đâu là pick-up cabin kép chở người.
Còn về việc có những chiếc xe bán tải cùng tên nhưng có xe mang biển số xe con, có xe mang biển số xe tải, lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Tất cả đều được phân loại dựa theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010 để đóng thuế và ra biển số. Tuy nhiên, một mẫu xe có thể có nhiều loại xe, với kích thước và kiểu dáng, thông số kỹ thuật khác nhau nên sẽ có trường hợp, cùng một mẫu xe mà có xe gắn biển C, H nhưng có xe lại gắn biển A, E hoặc F".
(Theo Báo Giao thông)
Vì sao xe bán tải lại đăng ký biển xe hơi?
Cơ sở nào để một chiếc xe bán tải có thể đăng ký biển ô tô con, không bị áp niên hạn sử dụng?
Hiện, xe bán tải được khá nhiều người Việt lựa chọn vì sự tiện lợi, hữu ích. Xe bán tải là loại phương tiện văn minh, vừa có thể chở người, vừa có thể chở hàng. Khi sở hữu một chiếc xe bán tải, người sử dụng sẽ không phải dùng một xe để chở người, rồi lại phải thuê thêm một chiếc xe tải để chở đồ cồng kềnh.
Tại Việt Nam, một vài mẫu xe bán tải được bắt gặp xuất hiện trên phố và mang biển số như ô tô con.
Được biết, theo quy định, xe bán tải tại Việt Nam hiện nay sẽ sử dụng biển số có ký hiệu C và H (Ví dụ 29C-123.45), để phân biệt với ô tô con sử dụng biển có ký hiệu A, E hay F. Tuy nhiên, trên đường, nhiều người vẫn bắt gặp những chiếc bán tải mang biển số xe ô tô con và đặt ra câu hỏi, tại sao những chiếc xe bán tải đó lại được mang biển số xe con?
Xe mang biển số ô tô con là loại xe không bị áp niên hạn sử dụng trong khi hầu hết những chiếc xe bán tải mang biển số ô tô con này đều là dòng xe nhập khẩu tư nhân và có giá trị rất cao khi về đến thị trường Việt Nam.
Anh Cao Thành Long, một người sử dụng xe bán tải thắc mắc: "Cơ sở nào để một chiếc xe bán tải có thể đăng ký biển ô tô con, không bị áp niên hạn sử dụng? Chiếc Ford Ranger mà tôi đang đi có thể đăng ký biển ô tô con được hay không?".
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc một chiếc xe bán tải có thể đăng ký biển số ô tô con sẽ dựa vào tài liệu kỹ thuật, đăng kiểm cấp cho dòng xe bán tải đó là ô tô con và chiếc xe đó sẽ phải đóng đầy đủ tất cả các loại thuế, phí tương tự như khi đăng ký xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống.
Hầu hết xe bán tải đăng ký biển như ô tô con tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu tư nhân, đắt tiền
Trao đổi với PV, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, hoàn toàn không có chuyện xe bán tải (pick-up) khi về cảng đóng thuế xe con thì được đăng ký biển số thường hay đóng thuế xe bán tải thì đăng ký biển số xe tải. Tất cả các xe sau khi về cảng sẽ được đăng kiểm dựa theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ để xác định xem đó là loại xe gì để phân loại và nộp thuế theo quy định. Có công thức tính để xác định đó là xe pick-up cabin kép chở người hay là pick-up cabin kép chở hàng.
Ví dụ theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010, một chiếc xe bán tải có khối lượng chở hàng là 340kg, xe 5 chỗ (khối lượng chở người sẽ là 65kg x 5 = 325kg). Áp theo công thức tính để phân loại xe, ta sẽ có kết quả đây là một chiếc xe pick-up cabin kép chở người, phải đóng thuế xe con và được đăng ký biển số thường.
Tương tự như vậy, theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010, những xe pick-up cabin kép sau khi áp dụng công thức tính trên, đối chiếu kết quả sẽ biết được đâu là xe pick-up cabin kép chở hàng, đâu là pick-up cabin kép chở người.
Còn về việc có những chiếc xe bán tải cùng tên nhưng có xe mang biển số xe con, có xe mang biển số xe tải, lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Tất cả đều được phân loại dựa theo Tiêu chuẩn Quốc gia 7271:2010 để đóng thuế và ra biển số. Tuy nhiên, một mẫu xe có thể có nhiều loại xe, với kích thước và kiểu dáng, thông số kỹ thuật khác nhau nên sẽ có trường hợp, cùng một mẫu xe mà có xe gắn biển C, H nhưng có xe lại gắn biển A, E hoặc F".
(Theo Báo Giao thông)