Ở VN công nhận họ mua xe bán tải và sử dụng như xe con. Vậy thì nên áp thuế như xe con và bỏ cái niên hạn 25 năm. Như vậy là công bằng nhất.
Mấy lão lái bán tải, cái xe to cồng kềnh ra làm chật hết cả đường mà thùng sau có chở con mịa gì đâu? Chẳng qua là mua về để chở người thôi mà.
Con Ranger/Navara... kích thước cũng chỉ ngang ngửa cỡ Fortuner/Everest...thôi bác à mà Fortuner bác nghĩ có ít không
Bác bảo chạy chật hết đường k chở gì như xe con, dậy bác có nghĩ họ bỏ ra chưa tới 1 tỉ mà đổi lại sự an toàn hơn cái đám xe con lắp ráp trong nước không? Họ mua bán tải vì đường xá tệ, ngập lụt và chủ yếu là họ thương gia đình họ khi tài chính không đủ cao nhưng họ vẫn cần 1 cái xe chất lượng quốc tế cũng như đã được kiểm định độ an toàn
Xe trong nước có thằng cơ quan chức năng kiểm định ngoại trừ người sử dụng không? Có khi bỏ cả tỉ ra mua chiếc xe mà khi tai nạn là cả nhà có thể đi hết thì sao.
Nếu như bác nói áp dụng như xe con dậy giả sử 1 con Everest giá 1 tỉ 2 và 1 con Ranger XLT giá sau thuế cũng 1 tỉ 2 thì khác nào bảo họ đi mua Vios/City đi à, độ an toàn của mấy con lắp ráp đó có bằng Pick-up k?
Ai mà chả thích 1 con SUV đúng nghĩa chạy vừa ngon lại hợp túi tiền nhưng ở VN làm gì có? Họ mua Pick-up cũng như đã chấp nhận chỉ hưởng 1 phần nào đó ở con SUV do hàng ghế sau ngồi k dc thoải mái rồi thì số tiền họ bỏ ra chỉ có 1/2 giá trị nó đem lại chỉ nhiêu đó. Cứ cái suy nghĩ do đường xá hạn chế cấm tất cả các loại xe ngon, chất lượng cao ép dân mua cái đám xe lắp ráp chất lượng thấp giá thì cao dậy có gọi là "công bằng" với người dân không?