Anh csgt nói: bên kia họ gắng chứ tôi phạt theo biển hiệu và luậtCác Bác tập trung comment vào nội dung của chủ Topic kìa.
Tôi hoàn toàn đồng tình với nthung241, cần rà soát và chỉnh đốn hệ thống biển báo trên đường quốc lộ. Biển cắm tràn lan và rất khó quan sát, làm ảnh hưởng tiêu cực đến việc luân chuyển con người, hàng hoá. Làm chậm việc phát triển kinh tế.
Bàn thì bàn, nhưng xong rồi thì ai sẽ đề xuất lên Bộ hay các Sở GTVT đây bác?Các Bác tập trung comment vào nội dung của chủ Topic kìa.
Tôi hoàn toàn đồng tình với nthung241, cần rà soát và chỉnh đốn hệ thống biển báo trên đường quốc lộ. Biển cắm tràn lan và rất khó quan sát, làm ảnh hưởng tiêu cực đến việc luân chuyển con người, hàng hoá. Làm chậm việc phát triển kinh tế.
Ở Việt Nam mình có nhiều biển rất vui tính (Nói chung là quá thừa). Ví dụng đang đi đường tốc độ 40, hết tốc độ 40 lên 60 thì để biển giới hạn tốc độ 60 luôn đi đâu cần biển báo hết 40 rùi tới biển 60. Mình thấy dư biển hết 40 thui. Ko biết các bạn thấy sao cho mình thông vụ này với.
Từ Suối Cát - Xuân Lộc đi đến Bình Thuận.......đến Khánh Hòa, biển báo cấm vượt và giới hạn tốc độ nhiều như lá trên rừng, kính thưa đủ loại, cắm vô tội vạ, đặc biệt biển Zone 50, zone 60 có mà hàng trăm cái, nhiều khi chưa đến 1km lại có, mà đường thì chỉ cong nhẹ, dải phân cách cứng. Bó tay mấy ông GTCC.
Trong các diễn đàn đều có người của theo dõi hết... các bác cứ phản ảnh đúng thực tế sẽ có phản hồi... vd cảnh sát gt đồng nai đóBàn thì bàn, nhưng xong rồi thì ai sẽ đề xuất lên Bộ hay các Sở GTVT đây bác?
I agree. My wishlist in vietnam as a foreigner.
- Make it illegal to display LED signboards in front shops or along highways outside city/town limts. And No Red Green lights allowed in any such boards.
- Restaurants/Coffee shops/Gas Stations signboards must be taller than Traffic Signboards. So visibility of traffic signboards are not obstructed.
- Make sure Traffic signboards are never hidden or covered by trees, shops, other signboards
- Need 100-200-300 meters allowance for a 60 Zone or 50 Zone to avoid sudden breaking when you see the speed limit boards.
- Fix the roads. Bad roads are a tell tale signs of local corruption. A Province/ward with less corruption seems to have better roads. not just coffee money, corruption in general. Local govt bodies should consider that as a matter of pride to keep their roads in perfect condition.
- Change the current township signboard to 50 Zone Board. Most new cars can auto detect the speed limits and warn the driver. I myself have missed many of those township signboards coz its hidden somewhere.
- Fine every truck/Bus/Van/Can with addon lights or foglamps on highways where its not necessary. Keep a signboard that states the fines and cold file them over camera.
- Put cameras in mountain passes and curves to identify and cold fine the vehicles that overtake in a no overtake zone.
- Make it mandatory for motorcycles to have number plate in front of the motorcycle as well and mandatory reregistration of used vehicles to new owners name. Helps cold fining via cameras much more efficient.
- Cold fine as much as possible. Esp vehicles that jump signals and drive against traffic.
Edit: 11. In a traffic signal post, bring the left straight and right turn green signs together. Right now I see many posts have the go straight and right turn signs on the vertical pillar and the turn left on the horizontal pillar. Its messy when ur eye have to travel greater distance to see 2 diff signs and understand each from far away distance.
Chỉnh sửa cuối:
Anh lụm ở đau chuyển sang tiếng ziệc cho mi anh đầy tớ xem mà chỉnh sửa...kkk
Hiện tại đi SG-HN bằng BOT tốn hơn 1tr5 1 chiều đó anh. Anh lội mấy thớt xuyên Viet trong OS anh em có chụp từng vé luôn. Nếu có cao tốc SG-HN tôi chấp nhận mất thêm 1tr5 vừa tiết kiệm thời gian (đi thong hả 2 ngày là tới, khỏi tốn thêm tiền khách sạn dọc đường), vừa đỡ tốn bánh mì trên quốc lộ.Người ta đang cho triển khai đó thôi ... Mà làm cao tốc xong thì phí cầu đường cũng đắt thôi bác ơi. Cao tốc ở VN nó có biểu giá cả rồi, trung bình khoảng 1500 VNĐ mỗi kilomet dù triển khai ở bất cứ khu vực nào ... Tính ra, SG-HN đi bằng cao tốc cũng tốn hết gần 3tr.
Ngày xưa đi cao tốc ở SG, nghĩ phí mắc là do suất đầu tư cao (nền địa chất ở miền Nam phức tạp, dễ sụt lún, phí đền bù giải tỏa khu vực quanh SG). Ai dè sau này khánh thành cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng thì phí cũng rứa, dù chưa bao giờ nghe ai nói địa chất ở miền Trung yếu, hay giá đất ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng đắt như ở SG. Đã vậy, đường đưa vào sử dụng được vài tháng thì sụt lún từa lưa ... haha
Cao tốc giờ chỉ là cái bánh vẽ cho mấy "tập đoàn BOT" kiếm chát thôi, chứ dân chả lợi gì đâu, nên bác đừng hy vọng ...
Biết mà, tính trung bình số trạm mỗi tỉnh thì ra tổng số tiền thôi. Đồng ý với bác là đi cao tốc sẽ đỡ bị xin bánh mì. Còn chuyện chạy bắc - nam thì chủ yếu là xe hàng chứ xe du lịch thì bao nhiêu đâu, đến xe khách giờ còn ít. Chủ yếu người ta chạy một nửa quãng đường đó (SG-HN) thôi. Xa hơn thì đi máy bay hết rồi. Làm hạ tầng mà nhà thầu BOT chả có vốn, cứ đi vay ngân hàng rồi áp thêm lãi vay vô phí BOT thì thôi thà khỏi làm. Chỉ thêm gánh nặng cho xã hội ...Hiện tại đi SG-HN bằng BOT tốn hơn 1tr5 1 chiều đó anh. Anh lội mấy thớt xuyên Viet trong OS anh em có chụp từng vé luôn. Nếu có cao tốc SG-HN tôi chấp nhận mất thêm 1tr5 vừa tiết kiệm thời gian (đi thong hả 2 ngày là tới, khỏi tốn thêm tiền khách sạn dọc đường), vừa đỡ tốn bánh mì trên quốc lộ.
Công dụng của cao tốc Bắc - Nam không phải chủ yếu phục vụ mấy anh đi toàn tuyến mà phục vụ mấy anh đi nửa đường đó. Ví dụ như anh ở SG ra Đà Nẵng, Huế chơi, còn anh ở HN cũng đi Huế, ĐN chơi thuận tiện nếu có cao tốc B-N. Như vậy ngành du lịch địa phương toàn quốc cũng sẽ ăn nên làm ra vì đường xá thuận tiện.Biết mà, tính trung bình số trạm mỗi tỉnh thì ra tổng số tiền thôi. Đồng ý với bác là đi cao tốc sẽ đỡ bị xin bánh mì. Còn chuyện chạy bắc - nam thì chủ yếu là xe hàng chứ xe du lịch thì bao nhiêu đâu, đến xe khách giờ còn ít. Chủ yếu người ta chạy một nửa quãng đường đó (SG-HN) thôi. Xa hơn thì đi máy bay hết rồi. Làm hạ tầng mà nhà thầu BOT chả có vốn, cứ đi vay ngân hàng rồi áp thêm lãi vay vô phí BOT thì thôi thà khỏi làm. Chỉ thêm gánh nặng cho xã hội ...
Chưa kể có cao tốc B-N thì thời gian vận chuyển xe hàng, xe cont sẽ giảm xuống, kinh tế phát triển nhanh chóng hơn.
Bằng 1 lí do gì đó mà VN luôn từ chối phát triển trong khi đã có quá nhiều cơ hội mở ra. Bây giờ VN sắp qua thời kì dân số vàng mà vẫn chưa phát triển, đến nỗi Thủ tướng phải bắt đẻ thêm .