Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
I agree. My wishlist in vietnam as a foreigner.
  1. Make it illegal to display LED signboards in front shops or along highways outside city/town limts. And No Red Green lights allowed in any such boards.
  2. Restaurants/Coffee shops/Gas Stations signboards must be taller than Traffic Signboards. So visibility of traffic signboards are not obstructed.
  3. Make sure Traffic signboards are never hidden or covered by trees, shops, other signboards
  4. Need 100-200-300 meters allowance for a 60 Zone or 50 Zone to avoid sudden breaking when you see the speed limit boards.
  5. Fix the roads. Bad roads are a tell tale signs of local corruption. A Province/ward with less corruption seems to have better roads. not just coffee money, corruption in general. Local govt bodies should consider that as a matter of pride to keep their roads in perfect condition.
  6. Change the current township signboard to 50 Zone Board. Most new cars can auto detect the speed limits and warn the driver. I myself have missed many of those township signboards coz its hidden somewhere.
  7. Fine every truck/Bus/Van/Can with addon lights or foglamps on highways where its not necessary. Keep a signboard that states the fines and cold file them over camera.
  8. Put cameras in mountain passes and curves to identify and cold fine the vehicles that overtake in a no overtake zone.
  9. Make it mandatory for motorcycles to have number plate in front of the motorcycle as well and mandatory reregistration of used vehicles to new owners name. Helps cold fining via cameras much more efficient.
  10. Cold fine as much as possible. Esp vehicles that jump signals and drive against traffic.

    Edit: 11. In a traffic signal post, bring the left straight and right turn green signs together. Right now I see many posts have the go straight and right turn signs on the vertical pillar and the turn left on the horizontal pillar. Its messy when ur eye have to travel greater distance to see 2 diff signs and understand each from far away distance.
Thanks for your proposal. I appreciate your ideas!
Let's .. waiting. Some how, they look so simple. But I believe that we couldn't see the positve change in short time, as you may know ...
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Công dụng của cao tốc Bắc - Nam không phải chủ yếu phục vụ mấy anh đi toàn tuyến mà phục vụ mấy anh đi nửa đường đó. Ví dụ như anh ở SG ra Đà Nẵng, Huế chơi, còn anh ở HN cũng đi Huế, ĐN chơi thuận tiện nếu có cao tốc B-N. Như vậy ngành du lịch địa phương toàn quốc cũng sẽ ăn nên làm ra vì đường xá thuận tiện.

Chưa kể có cao tốc B-N thì thời gian vận chuyển xe hàng, xe cont sẽ giảm xuống, kinh tế phát triển nhanh chóng hơn.

Bằng 1 lí do gì đó mà VN luôn từ chối phát triển trong khi đã có quá nhiều cơ hội mở ra. Bây giờ VN sắp qua thời kì dân số vàng mà vẫn chưa phát triển, đến nỗi Thủ tướng phải bắt đẻ thêm :D.
Vâng, bác nói đều đúng cả :D
Cmt trước của em cũng chỉ đề cập đến vấn đề phí đường bộ thôi chứ cũng không phải phản đối làm cao tốc. Nói chứ được đi nhanh thì ai chả thích, nhưng nghĩ đến phí đường bộ so với thu nhập của đại đa số thì thấy không vui cho lắm :)
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Vâng, bác nói đều đúng cả :D
Cmt trước của em cũng chỉ đề cập đến vấn đề phí đường bộ thôi chứ cũng không phải phản đối làm cao tốc. Nói chứ được đi nhanh thì ai chả thích, nhưng nghĩ đến phí đường bộ so với thu nhập của đại đa số thì thấy không vui cho lắm :)
Cao tốc là dành cho người thu nhập vừa và thấp đó. Để tôi ví dụ cho anh nhé. Hiện tại 1 gia đình 4 người muốn đi Đà Nẵng chơi từ Tp.HCM thì phải tốn 1tr5/1 vé máy bay giá rẻ. Ra đó tốn tiền Grab đi chơi các kiểu cũng phải hơn 500k/ngày (đi ít). Như vậy chi phí di chuyển cho chuyến đi chơi 3N2Đ khoảng 8tr.

Trong khi nếu gia đình này đã có sẵn 1 chiếc Vios, thì nếu họ đi cao tốc thẳng ra Đà Nẵng sẽ tốn 3tr tiền phí cao tốc 2 chiều, 2tr tiền xăng với giá xăng hiện tại = 5tr. Ra đó họ sẽ dùng xe để đi chỗ này chỗ kia chứ không tốn tiền grab. Như vậy anh có thể thấy rõ ràng hiệu quả của việc sử dụng cao tốc trong việc phát triển du lịch địa phương.
 
  • Like
Reactions: AaronTran1710
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
Bàn thì bàn, nhưng xong rồi thì ai sẽ đề xuất lên Bộ hay các Sở GTVT đây bác? :D
Hôm nọ đi họp e đề xuất rồi nhưng mấy bộ sậu nói phần đa dân mình bằng lái học cho có với chất đg kh tốt,dân cư 2 bên đường dân trí thấp kh đặt biển thế lại tai nạn chết người
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Cao tốc là dành cho người thu nhập vừa và thấp đó. Để tôi ví dụ cho anh nhé. Hiện tại 1 gia đình 4 người muốn đi Đà Nẵng chơi từ Tp.HCM thì phải tốn 1tr5/1 vé máy bay giá rẻ. Ra đó tốn tiền Grab đi chơi các kiểu cũng phải hơn 500k/ngày (đi ít). Như vậy chi phí di chuyển cho chuyến đi chơi 3N2Đ khoảng 8tr.

Trong khi nếu gia đình này đã có sẵn 1 chiếc Vios, thì nếu họ đi cao tốc thẳng ra Đà Nẵng sẽ tốn 3tr tiền phí cao tốc 2 chiều, 2tr tiền xăng với giá xăng hiện tại = 5tr. Ra đó họ sẽ dùng xe để đi chỗ này chỗ kia chứ không tốn tiền grab. Như vậy anh có thể thấy rõ ràng hiệu quả của việc sử dụng cao tốc trong việc phát triển du lịch địa phương.
VN mà thông tuyến cao tốc thì giai đoạn đầu em nghĩ vẫn mất khoảng 10-12 tiếng để chạy xe từ SG ra ĐN. Nếu đi chơi 3N2Đ mà như thế thì ai chạy xe đây bác? Đi máy bay vẫn hiệu quả và an toàn hơn thôi. Ra tới nơi nếu muốn di chuyển nhiều thì thuê xe tự lái để tiết kiệm chi phí cũng được mà.
Thiệt ra em nghĩ VN làm cao tốc là vì .. đến lúc cần phải làm, chứ cũng không hẳn là vì một lý do cụ thể, đích danh nào. Nếu văn hóa của người Việt ta không phát triển cộng đồng định cư theo kiểu phải xây nhà dọc và sát quốc lộ mới là ngon, thì theo em QL 1A như hiện tại dùng thêm 10-20 năm nữa cũng còn được ... Hy vọng cao tốc B-N sẽ không đi vào vết xe đổ của các con đường quốc lộ cũ, hay điển hình gần đây nhất là cao tốc Tp.HCM - Long Thành, đoạn qua quận 9!
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
VN mà thông tuyến cao tốc thì giai đoạn đầu em nghĩ vẫn mất khoảng 10-12 tiếng để chạy xe từ SG ra ĐN. Nếu đi chơi 3N2Đ mà như thế thì ai chạy xe đây bác? Đi máy bay vẫn hiệu quả và an toàn hơn thôi. Ra tới nơi nếu muốn di chuyển nhiều thì thuê xe tự lái để tiết kiệm chi phí cũng được mà.
Thiệt ra em nghĩ VN làm cao tốc là vì .. đến lúc cần phải làm, chứ cũng không hẳn là vì một lý do cụ thể, đích danh nào. Nếu văn hóa của người Việt ta không phát triển cộng đồng định cư theo kiểu phải xây nhà dọc và sát quốc lộ mới là ngon, thì theo em QL 1A như hiện tại dùng thêm 10-20 năm nữa cũng còn được ... Hy vọng cao tốc B-N sẽ không đi vào vết xe đổ của các con đường quốc lộ cũ, hay điển hình gần đây nhất là cao tốc Tp.HCM - Long Thành, đoạn qua quận 9!
Một quốc gia muốn phát triển nào cũng phải làm cao tốc thông toàn quốc trước vì đây sẽ là xương sống của nền kinh tế, không thể khác được. Nhìn qua Lào cách đây 10 năm đã có Laosbahn (autobahn của Lào) với tốc độ thiết kế có thể lên đến 200km/h. Anh em OS đã có dịp trải nghiệm cách đây 10 năm

https://www.otosaigon.com/threads/4-ngay-tren-dat-nuoc-trieu-voi-cung-audi-a4.2073408/
 
  • Like
Reactions: AaronTran1710
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Một quốc gia muốn phát triển nào cũng phải làm cao tốc thông toàn quốc trước vì đây sẽ là xương sống của nền kinh tế, không thể khác được. Nhìn qua Lào cách đây 10 năm đã có Laosbahn (autobahn của Lào) với tốc độ thiết kế có thể lên đến 200km/h. Anh em OS đã có dịp trải nghiệm cách đây 10 năm

https://www.otosaigon.com/threads/4-ngay-tren-dat-nuoc-trieu-voi-cung-audi-a4.2073408/
Em nghĩ bác có sự nhầm lẫn rồi. "Laosbahn" trong bài viết là một thuật ngữ anh em trong diễn đàn dùng để gọi con đường thôi. Còn đường cao tốc từ Vientiane đi Pakse thì đang được xây dựng. Mà thôi, có vẻ như bác và em không làm cho đối phương hiểu ý mình được, nói một hồi thấy lang mang. Nên em nghĩ topic này nên dừng lại ở đây thì hay hơn.
 
  • Like
Reactions: phuquy
Hạng B2
19/12/16
352
10.401
108
Em nghĩ bác có sự nhầm lẫn rồi. "Laosbahn" trong bài viết là một thuật ngữ anh em trong diễn đàn dùng để gọi con đường thôi. Còn đường cao tốc từ Vientiane đi Pakse thì đang được xây dựng. Mà thôi, có vẻ như bác và em không làm cho đối phương hiểu ý mình được, nói một hồi thấy lang mang. Nên em nghĩ topic này nên dừng lại ở đây thì hay hơn.
Hai bác tranh luận online thì ko hỉu nhao hết là bình thường...:) Tuy nhiên đê tài cao tốc cần thiết là chính xác lợi nhiều điều mà cái dễ thấy nhất là thời gian và sự an toàn. Từ 2 cái này suy ra nhiều thứ nhưng mà thôi chưa có cao tốc thì phải xem lại đường hiện hữu sao cho sử dụng hiệu quả nhất... tôi vd đường khu dân cư về đêm nên chăng nới thêm tốc độ di chuyển lên 70 thay vì cứ 60 km/h hay ngoài giờ cao điểm..
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19