Bạn thích slogan hạn chế còi xe nào


  • Total voters
    103
  • Poll closed .
Hạng D
3/3/16
1.759
3.248
113
40
Tôi đồng ý với Bác, tôi hạn chế hết sức không muốn bấm còi nhưng mà như vậy vô tình lại rất nguy hiểm. Đường thì đông như nêm mạnh ai nấy chạy lấn hết land oto.Như vậy không bóp còi thì làm sao.
Bác có bóp thì nó cũng thế. bác bóp chi cho thêm bực :D Mà xui gặp mấy "anh chị" mình lại mệt

Nên bóp cảnh báo khi thấy từ xa khi chạy nhanh
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Ý tưởng hay, nhưng ở xứ ta thì...
Xe Em thì cái gì cũng kêu, trừ mỗi cái còi là không kêu được thôi Bác ui.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xứ này ra đường là bóp còi, đá đèn, bật đèn khẩn cấp là chuyện tấc nhiên, chúng nó liên tục áp dụng các trò này để tranh từng mét đường, lấn các xe khác hoặc các tài mới, điều này hết sức nguy hiểm. Đặc biệt là khi đèn chuẩn bị chuyển đỏ, chúng nó liên tục nhấn còi, nháy phá, lấn ép các xe khác để vượt cho kịp cây đèn.
 
Hạng C
11/10/16
641
785
93
37
Mình là 1 minh chứng sống về việc chạy xe 2 bánh và 4 bánh trong nội thành SG không cần còi nè anh.
Vấn đề thói quen và phản xạ thôi.
Khi gặp tình huống giao thông không đoán trước được thì có 2 típ người:
1. Những người có phản xạ nhanh ở ngón tay cái của bàn tay trái (và đã trở thành bản năng): Họ sẽ sử dụng ngón tay cái để nhấn còi.
2. Những người có phản xạ nhanh ở 4 ngón tay trái (trừ ngón cái) và bàn chân phải (đối với xe hơi thì chỉ cần bàn chân phải) , họ sẽ ở tư thế sẵn sàng để bóp và đạp thắng để giảm tốc độ và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra va chạm.
Mình thuộc típ người thứ 2. Không chỉ mình thôi mà các thành viên khác (kể cả nữ) trong gia đình cũng đều như vậy.
Có nhiều người cho rằng sử dụng còi khi lưu thông sẽ tăng độ an toàn nhưng những người đó không biết hoặc không muốn biết rằng:
Còi chỉ là thiết bị hổ trợ có tính chất thông báo mà thôi.
Thắng (phanh) mới chính là thiết bị an toàn.
Khi người ta nhấn còi thì sẽ không bóp hoặc đạp thắng.
Khi đã chuẩn bị tư thế để rà hoặc bóp (đạp) thắng thì sẽ không có động tác nhấn còi.
PS: Với tình hình đường sá trong TP hiện nay, tốc độ lưu thông của xe mình luôn luôn cao hơn tốc độ bình quân của dòng xe (dù không sử dụng còi).

Bác này giống mình này. Bổ sung thêm là thay vì còi, mình chủ động phán đoán tình huống để xử lý luôn. Nhiều người còi để nhắc, báo người khác nhưng thực tế trong 1 số trường hợp lại khiến người ta bối rối hơn và dễ gây nguy hiểm hơn.
Mình thỉnh thoảng vẫn bấm còi nhưng đó là khi cực kỳ bực mình, ví dụ như gặp mấy bác vượt đèn đỏ cắt ngang đường hoặc đi ngược chiều, mình ấn lỳ còi đến lúc đi qua thì thôi.
 
  • Like
Reactions: nai
Hạng C
1/8/14
802
682
123
46
Xe máy chạy như Thánh, taxi thì chàng hảng đón khách, chú thì nữa chừng dừng nghe phone chẳng cần biết đến ai. Sống ở Thiên Đường mà lo chuyện Hạ Giới.
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Khẩu hiệu kiểu này cũng vô dụng và sáo rỗng thôi bác ơi. quan trọng là giáo dục và chế tài nghiêm sẽ hình thành ý thức
Em ví dụ khu phố em hay có những khẩu hiệu đại loại như "nhân dân khu phố... quyết tâm xây dựng khu phố văn hóa", bà mịa để cái bảng to đùng tốn tiền ngân sách mà có ai đọc và làm theo đâu
 
Tập Lái
7/4/17
21
20
3
38
mình dừng đèn đỏ mà nó còn chửi mình vì ko cho nó vượt đèn đỏ thì vụ này thấy vô vọng quá.
off topic xíu: hôm nọ đang chạy trên cao tốc thì có chiếc container vượt vù trên làn dừng khẩn cấp với tốc độ bàn thờ, chiếc chạy đằng trước giật mình loạn choạng luôn. Có cách nào tạo 1 chỗ riêng để report mấy vụ đó ko. Nó có khác gì cố ý giết người đâu,
 
Hạng D
3/3/16
1.759
3.248
113
40
mình dừng đèn đỏ mà nó còn chửi mình vì ko cho nó vượt đèn đỏ thì vụ này thấy vô vọng quá.
off topic xíu: hôm nọ đang chạy trên cao tốc thì có chiếc container vượt vù trên làn dừng khẩn cấp với tốc độ bàn thờ, chiếc chạy đằng trước giật mình loạn choạng luôn. Có cách nào tạo 1 chỗ riêng để report mấy vụ đó ko. Nó có khác gì cố ý giết người đâu,
Chuyen hang ngay cua xe Phuong Trang
 
Hạng B2
29/12/14
291
754
93
Sài Gòn
Mình chỉ nghĩ đơn giản, mọi người bàn đến cái chiện còi kèn là do quá bức xúc với các tài xế dùng còi vô tội vạ, và cũng chỉ mong muốn nhắc nhở các tài xế xung quanh chỉ nên bóp còi khi cần thiết, để hạn chế ô nhiễm tiếng ồn khi lưu thông trên đường. Tuy có thể lý giải là làm (vận động, khẩu hiệu) cũng như không, khó thay đổi được thói quen và ý thức của người khác, nhưng có làm còn hơn là không làm gì cả, chẳng nhẽ chờ đến hai ba mươi năm sau với thế hệ mới ý thức mới. Vả lại khẩu hiệu đó cũng không phải là sáo rỗng như các khẩu hiệu biển đỏ chữ vàng khác mà mọi người so sánh.

Khi đọc quá nhiều ý kiến tranh cãi với bác chủ, mình nghĩ có thể một số người đang hiểu quá tiêu cực mong muốn của bác ấy. Rõ ràng là không ai vận động bỏ hẳn còi cả, nếu thế thì vận động NSX cho nhanh chứ hơi đâu vận động số đông tài xế. Vấn đề là ta mệt mỏi với những người bóp còi vô tội vạ, và ta cũng chỉ mong bớt phải nghe những tràng còi dài (mà không vì lý do chính đáng), còn những lúc thấy cần thiết phải dùng còi thì dùng thôi, chẳng ai cấm cả.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
E thì ủng hộ slogan "Cám ơn bạn vì không bóp còi"
E thấy nhiều bác vẫn còn ủng hộ sử dụng còi để cảnh báo 2 bánh, 4 bánh. Những bác này có thể chưa đi nước ngoài nhiều, hoặc đi nhiều nhưng chưa đủ lâu lưu thông trên đường.
E đi công tác ở Singapore 10 ngày, qua Malaysia 2 tuần (14 ngày). Và toàn có người chở khi di chuyển bằng ô tô. Và E thấy tiếng còi gần như tuyệt chủng ở 2 nước đó.
Nói gần hơn chút, Lào hay Campuchia có còi nhưng toàn xe Việt Nam chạy bên đó bóp còi.
=> Thay đổi thói quen bóp còi ở Việt Nam là thay đổi cả 1 ý thức hệ.
Theo em thì bác nói đúng nhưng chưa đủ. Em đã làm cho bọn Nhật hơn 20 năm chứ không chỉ vài tuần vài tháng như bác, nên chuyện chạy xe mà bóp kèn như ở VN chúng nó chửi chết. Tuy nhiên đó là do giao thông của họ tổ chức rất tốt, cũng như ý thức của người Nhật thì ai cũng biết.
Còn ở xứ ta, xin lỗi chứ bọn nó bảo dân mày chỉ biết moving, tiến tới, chen lấn, giành giật từng cm đường, làm gì có traffic mà tuân thủ.
Thế nên bác không thể so sánh xứ người và xứ mình được. Riêng em khi ra đường, cố gắng hạn chế dùng kèn đến mức thấp nhất, nhưng vẫn phải xử dụng khi cảm thấy cần thiết.