Cái này đúng nè bác. Ý thức chẳng có liên quan gì với việc đi xe gì, vô học thì đi mẹc bim thì cũng là đồ vô học thôi. Ai đó sẽ hỏi vô học sao có tiền mua xe? Vâng, vâu trả lời là nó bán đất, đi làm cò đất, đi đầu cơ đất. Ngày nay không cần học hành gì cả, sdi làm cò, đi đầu xơ đất, hoặc đơn giản là nhà có đất thì bán thôi. Tri thức có đi làm cả đời xũng không bằng bọn cò đất làm 1 vụ. HeheLàm như chạy 4 bánh là auto có ý thức, 2 bánh là ẩu tả hết, em thấy nếu tính phần trăm ra thì chưa chắc số phần trăm xe máy vô ý thức nhiều hơn oto
Đơn giản thôi, chiếc xe không tự chạy. Xe "trẻ trâu" là do thằng trẻ trâu chạy, chiếc xe nó vô tri, không có lỗiLàm như chạy 4 bánh là auto có ý thức, 2 bánh là ẩu tả hết, em thấy nếu tính phần trăm ra thì chưa chắc số phần trăm xe máy vô ý thức nhiều hơn oto
Đường Phạm Hùng cũng vậy. Mỗi chiều 2 lane không có biển phan lane nên cả 2 đều chắc là hỗn hợp. Nhưng thường mọi người đi oto đều đi sát tim đường còn xe máy đi o trong. Mà mỗi lần kẹt xe thì kiểu gì cũng có vài ông oto chui vô phía xe máy chạy. Nhưng chạy không bao xa thì kẹt lại hoặc bò rất chậm vì bán hàng rong thì tran ra lòng đường bán. Xe máy thì kẹt sau oto không đi được. Nhiều ông xe máy thì lấn sang đường ngược chiều chạy. Giao thông hỗn loạn toàn những người đi sau ma thích về trước người ta.Mình thấy oto lấn chiếm làn xe máy ở khắp mọi nơi nhưng không thấy ai kêu phạt nhỉ. Mình cũng đi oto và cả xe máy, điên nhất là mấy thằng cờ ... hó đã chiếm làn xe máy mà còn nhấn còi chớp đèn liên tục, cá biết có vài thằng khốn còn mở cửa xe ra văng tục với người đi xe máy.
Thì mấy anh oto đừng chạy vào lane xe máy đi, thì người ta cũng k chạy vô lane mấy anh làm gì. Mấy anh nghĩ mình nhanh tay nhanh mắt hơn người ta, thấy trống trống trong lane xe máy là bay vô để được đi trước xe đang xếp hàng ở ngoài. Chạy không được thì bóp kèn inh ỏi, rồi nói người đi xe máy vô ý thức. Chắc mua được chiếc oto là mua được ý thức đó.
Tình hình giao thông ở các TP lớn ở VN bây giờ rất lộn xộn, nguyên nhân chính là do hạ tầng ko đáp ứng kịp với sự phát triển về số lượng của các phương tiện tham gia giao thông, cả xe hơi lẫn xe máy.
Nhưng thực tế ko thể chối cãi là hiện nay số lượng xe hơi gia tăng rất lớn, số lượng xe hơi bây giờ ko thua kém xe máy là bao. Diện tích sử dụng mặt đường của xe hơi chắc chắn lớn hơn xe máy rất nhiều, thành ra bây giờ ra đường gặp tình trạng xe hơi lấn qua làn xe máy rất nhiều.
Nhiều chổ phân làn rõ ràng nhưng xe hơi vẫn cố tình lấn qua làn xe máy gây tình trạng ùn ứ (ví dụ như đoạn 1 chiều gần giao lộ Điện Biên Phủ với Đinh Tiên Hoàng, xe hơi xe bus thi nhau dàn hàng 3 thậm chí hàng 4 gây khó khăn cho xe máy khi tham gia giao thông.
Như các bác trên đã comment, cái xe -xe hơi hay xe máy- cũng chỉ là cái phương tiện tham gia giao thông, nó ko có lỗi. Lỗi là của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Và tình hình hiện nay thì rất nhiều tài xế ô tô thiếu ý thức tgia giao thông. Vậy nên các bác có cảm giác ức chế khi bị xe máy chen vào làn ô tô thì cũng nên hiểu cảm giác của xe máy khi bị chiếc xe hơi chà bá chèn vào làn xe máy, dù chổ đó họ phân làn hỗn hợp. Và cũng là làn hỗn hợp nhưng nếu xe máy loi nhoi đi ra làn ngoài cùng của ô tô thì các bác có cho ăn kèn kèm vài câu lầm bầm ko
Các bác cứ vịn vào lý do phân làn hỗn hợp rồi đè vào làn xe máy, trong khi đường có 3 làn thì mặc định xe hơi đi 2 làn rồi, thêm cái làn cho xe máy mà xe hơi cũng lấn vào luôn thì ức chế cho xe máy quá, chưa kể mấy bác xe hơi còn đậu đỗ phía trong cùng nữa, xe máy chen lấn cũng cực khổ lắm.
Nhưng thực tế ko thể chối cãi là hiện nay số lượng xe hơi gia tăng rất lớn, số lượng xe hơi bây giờ ko thua kém xe máy là bao. Diện tích sử dụng mặt đường của xe hơi chắc chắn lớn hơn xe máy rất nhiều, thành ra bây giờ ra đường gặp tình trạng xe hơi lấn qua làn xe máy rất nhiều.
Nhiều chổ phân làn rõ ràng nhưng xe hơi vẫn cố tình lấn qua làn xe máy gây tình trạng ùn ứ (ví dụ như đoạn 1 chiều gần giao lộ Điện Biên Phủ với Đinh Tiên Hoàng, xe hơi xe bus thi nhau dàn hàng 3 thậm chí hàng 4 gây khó khăn cho xe máy khi tham gia giao thông.
Như các bác trên đã comment, cái xe -xe hơi hay xe máy- cũng chỉ là cái phương tiện tham gia giao thông, nó ko có lỗi. Lỗi là của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Và tình hình hiện nay thì rất nhiều tài xế ô tô thiếu ý thức tgia giao thông. Vậy nên các bác có cảm giác ức chế khi bị xe máy chen vào làn ô tô thì cũng nên hiểu cảm giác của xe máy khi bị chiếc xe hơi chà bá chèn vào làn xe máy, dù chổ đó họ phân làn hỗn hợp. Và cũng là làn hỗn hợp nhưng nếu xe máy loi nhoi đi ra làn ngoài cùng của ô tô thì các bác có cho ăn kèn kèm vài câu lầm bầm ko
Các bác cứ vịn vào lý do phân làn hỗn hợp rồi đè vào làn xe máy, trong khi đường có 3 làn thì mặc định xe hơi đi 2 làn rồi, thêm cái làn cho xe máy mà xe hơi cũng lấn vào luôn thì ức chế cho xe máy quá, chưa kể mấy bác xe hơi còn đậu đỗ phía trong cùng nữa, xe máy chen lấn cũng cực khổ lắm.
Cái nào ra cái nào, cái đó ra cái đó đi mái anh. Đừng biện minh cái sai của mình bằng cái sai người khác. Tách bạch và cố gắng xử lý từng vấn đề thì nó sẽ tốt dần lên.