Chán thiệt bác ạ. Em hay đi từ Phú Mỹ Hưng về Riva Park ngang khúc này hoài. Vì em đi thẳng Nguyễn Văn Linh để lên cầu Tân Thuận 1 nên chủ động rẽ vô lane bên trong dãy phân cách để đi thẳng tránh gây kẹt cho xe ô tô rẽ trái ở lane ngoài nhưng vẫn thấy nhiều ông khôn lõi nấp ở lane trong để rẽ trái lên cầu Tân Thuận 2Tiếc là vậy bác, nên mới bảo khôn lõi. Quy hoạch và điều tiết giao thông chỗ này cũng chưa hợp lý. Có cứ chen nhau như vậy xong cả hàng ô tô nối đuôi nhau chắn ngang hướng đi thẳng NVLinh...
Thật ra đôi khi cũng có vài ông công chạy vào làn trong cùng trong khung giờ cấm đấy ạ, có 1 đợt công an ra quân đứng bắt thì phải.
Làm gì có cái mặc định này!Các bác cứ vịn vào lý do phân làn hỗn hợp rồi đè vào làn xe máy, trong khi đường có 3 làn thì mặc định xe hơi đi 2 làn rồi, thêm cái làn cho xe máy mà xe hơi cũng lấn vào luôn thì ức chế cho xe máy quá
Bác cứ thử chạy các đường ở trung tâm SG như Nguyễn Đình Chiểu, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Văn Trỗi... đa số các đường này kẻ 3 làn, làn giữa là làn hỗn hợp nhưng ô tô lúc nào chả chạy kín luôn hết làn này rồi, xe máy loi nhoi lúc nhúc làn còn lại trong cùng, loi nhoi vươn ra làn hỗn hợp ở giữa coi thử có bị ăn kèn ô tô koLàm gì có cái mặc định này!
Đã vậy làn phía trong cùng sát lề thì xe bus ô tô dừng đậu tè le luôn, xe máy họ đi khổ lắm bạn à
Đi ô tô là sung sướng và an toàn hơn đi xe máy nhiều lắm, vậy nên mỗi lần leo lên xe hơi mình luôn cố gắng nhường nhịn người đi xe máy, nhất là ở cái làn hỗn hợp. Kẹt lắm hoặc gấp lắm mới bóp còi cho họ biết chứ ko phải cái kiểu chạy ở làn hỗn hợp chung mà cứ còi với đá đèn liên tục để giành đường với xe máy, hành xử vậy thì xe máy nó chửi là đúng lắm luôn.
Nhường nhịn là chuyện cảm tính, tui đi cũng hay nhường. Nhưng càng nhường càng thiệt thòi, một, hai lần thì chịu đựng được nhưng riết rồi phải cương thôi. Thực tế đi xe hơi cũng chưa hẳn là "sung sướng": grab, taxi, xe dịch vụ, tài xế chạy thuê... cũng cày sấp mặt chứ sướng gì.Đã vậy làn phía trong cùng sát lề thì xe bus ô tô dừng đậu tè le luôn, xe máy họ đi khổ lắm bạn à
Đi ô tô là sung sướng và an toàn hơn đi xe máy nhiều lắm, vậy nên mỗi lần leo lên xe hơi mình luôn cố gắng nhường nhịn người đi xe máy, nhất là ở cái làn hỗn hợp. Kẹt lắm hoặc gấp lắm mới bóp còi cho họ biết chứ ko phải cái kiểu chạy ở làn hỗn hợp chung mà cứ còi với đá đèn liên tục để giành đường với xe máy, hành xử vậy thì xe máy nó chửi là đúng lắm luôn.
Ngược lại, bác xách xe chạy mấy con đường nhỏ nhỏ coi xe máy nó đè xe hơi đi, công bằng ở đâu ra?Bác cứ thử chạy các đường ở trung tâm SG như Nguyễn Đình Chiểu, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Văn Trỗi... đa số các đường này kẻ 3 làn, làn giữa là làn hỗn hợp nhưng ô tô lúc nào chả chạy kín luôn hết làn này rồi, xe máy loi nhoi lúc nhúc làn còn lại trong cùng, loi nhoi vươn ra làn hỗn hợp ở giữa coi thử có bị ăn kèn ô tô ko
Đã vậy làn phía trong cùng sát lề thì xe bus ô tô dừng đậu tè le luôn, xe máy họ đi khổ lắm bạn à
Đi ô tô là sung sướng và an toàn hơn đi xe máy nhiều lắm, vậy nên mỗi lần leo lên xe hơi mình luôn cố gắng nhường nhịn người đi xe máy, nhất là ở cái làn hỗn hợp. Kẹt lắm hoặc gấp lắm mới bóp còi cho họ biết chứ ko phải cái kiểu chạy ở làn hỗn hợp chung mà cứ còi với đá đèn liên tục để giành đường với xe máy, hành xử vậy thì xe máy nó chửi là đúng lắm luôn.
Công bằng dựa vào luật pháp, luật quy định xe máy và xe hơi cùng là xe cơ giới.
Tui không chỉ trích bên nào cả, thực tế bên nào cũng có sai có đúng, nhưng xe máy lầy hơn nhiều, lại còn dựa vô cái đặc quyền như bác tưởng tượng ra để làm khổ xe hơi.
Ngày nào mình cũng kẹt ở chỗ này, lâu lâu cũng thấy các bác ra vẫy xe máy, nhưng chỉ vẫy ví dụ thôi chứ xe máy vẫn ào ào đi qua
Tình hình giao thông ở các TP lớn ở VN bây giờ rất lộn xộn, nguyên nhân chính là do hạ tầng ko đáp ứng kịp với sự phát triển về số lượng của các phương tiện tham gia giao thông, cả xe hơi lẫn xe máy.
Nhưng thực tế ko thể chối cãi là hiện nay số lượng xe hơi gia tăng rất lớn, số lượng xe hơi bây giờ ko thua kém xe máy là bao. Diện tích sử dụng mặt đường của xe hơi chắc chắn lớn hơn xe máy rất nhiều, thành ra bây giờ ra đường gặp tình trạng xe hơi lấn qua làn xe máy rất nhiều.
Nhiều chổ phân làn rõ ràng nhưng xe hơi vẫn cố tình lấn qua làn xe máy gây tình trạng ùn ứ (ví dụ như đoạn 1 chiều gần giao lộ Điện Biên Phủ với Đinh Tiên Hoàng, xe hơi xe bus thi nhau dàn hàng 3 thậm chí hàng 4 gây khó khăn cho xe máy khi tham gia giao thông.
Như các bác trên đã comment, cái xe -xe hơi hay xe máy- cũng chỉ là cái phương tiện tham gia giao thông, nó ko có lỗi. Lỗi là của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Và tình hình hiện nay thì rất nhiều tài xế ô tô thiếu ý thức tgia giao thông. Vậy nên các bác có cảm giác ức chế khi bị xe máy chen vào làn ô tô thì cũng nên hiểu cảm giác của xe máy khi bị chiếc xe hơi chà bá chèn vào làn xe máy, dù chổ đó họ phân làn hỗn hợp. Và cũng là làn hỗn hợp nhưng nếu xe máy loi nhoi đi ra làn ngoài cùng của ô tô thì các bác có cho ăn kèn kèm vài câu lầm bầm ko
Các bác cứ vịn vào lý do phân làn hỗn hợp rồi đè vào làn xe máy, trong khi đường có 3 làn thì mặc định xe hơi đi 2 làn rồi, thêm cái làn cho xe máy mà xe hơi cũng lấn vào luôn thì ức chế cho xe máy quá, chưa kể mấy bác xe hơi còn đậu đỗ phía trong cùng nữa, xe máy chen lấn cũng cực khổ lắm.
Thì mỗi ngày cứ nắm đầu phạt chục thằng thôi... từ từ là nó sẽ hết (bớt), lỗi nào cũng phạt. 4b đi làn 2 bánh, phạt. 2b chen làn 4 bánh, phạt. quẹo trái đậu lấn qua làn đối diện, phạt. 2b quẹo trái khi đèn đỏ, phạt....
Có mấy thằng ngu 2b, đèn đỏ mà cứ quẹo trái, bắt mình phải né nó.
Chỉ có bài học mất tiền mới bớt ngu.
Nhưng phạt giống nhau nha, 2B phải giống 4B, chứ 4B gấp 4 lần thì luật làm sao mà chỉnh chu... Thằng giết người lái 2B khác thằng 4B à ...?Thì mỗi ngày cứ nắm đầu phạt chục thằng thôi... từ từ là nó sẽ hết (bớt), lỗi nào cũng phạt. 4b đi làn 2 bánh, phạt. 2b chen làn 4 bánh, phạt. quẹo trái đậu lấn qua làn đối diện, phạt. 2b quẹo trái khi đèn đỏ, phạt....
Có mấy thằng ngu 2b, đèn đỏ mà cứ quẹo trái, bắt mình phải né nó.
Chỉ có bài học mất tiền mới bớt ngu.