Hạng D
19/2/10
1.998
5.344
113
Đôi khi mình cẩn thận nhưng vẫn xảy ra,chuyện là vầy:
Hôm trước mình có ghé đổ xăng của anh ''pê cho lị mét'' mình nhìn thấy cột ghi xăng a92,yên tâm nhảy xuống cho 1tr xăng.luối huối mở nắp xăng,cái anh thiết kế làm sao mà mở khó khăn nhẩy?phù..cuối cùng cũng ra được cái nắp,có chú cầm vòi ra bơm vào,lúc này mình cũng chẳng để ý...lo chùi cát bám xung quanh nắp` xăng,xong rồi.nghe tiếng kêu của chú bán xăng,thanh toán tiền xong,đề máy eeeeec...lần nữa eeeeec,chực nhớ thôi rôi chú này cho dầu vào thay vì xăng,cũng may em phát hiện kịp thời nên rút hết dầu ra,bơm lại xăng vào,ban đầu đề hơi khó nổ,nhưng sau vài lần cũng nổ.may là nó chịu nổ chứ nằm im chắc em kêu xe tới kéo về,qua đây em cũng muốn hỏi thêm các bác,lỡ bị đổ nhầm vậy thì động cơ phun xăng điện tử có ảnh hưởng gì không?nếu các xe đời cũ mà bị như vậy dầu vào bộ chế hòa khí,qua các ly lọc thì khắc phục ntn?có những xe thiết kế bình xăng khó hút dầu ra thì làm cách nào để xử lý nếu chẳng may bị đổ nhầm nhiên liệu?
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
sao rút xăng ra được hay vậy bác, bữa lên đỉnh Lang Biang hết xăng mà rút từ xe khác hoài không được, chọt cái ống không vào được sâu, phải rút xăng từ UAZ
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.670
113
tuỳ xe bác đi, thường xe em chỉ có máy xăng nên mấy chú đổ xăng never lộn được. VD xe Ford Everest có thể có cả máy xăng lẫn dầu thì khi đó rủi ro nhầm lẫn dễ xảy ra hơn
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
- Nhầm xăng thành dầ...và nhầm rồi lại dể tháo ra...cũng tiện, là chưa việc gì nghiêm trọng. Để cho chú bơm xăng rút kinh nhgiệm, là phải biết xe nào dể tháo nhiên liệu.:D
 
Tập Lái
11/6/07
48
75
18
BA RIA VUNG TAU
bác PeBin nói sai rồi nhé, động cơ dầu mà đổ nhầm xăng thì ít thiệt hại hơn là động cơ xăng mà đổ nhầm dầu. Lâu rồi em có tìm được bài viết trên net nói về vấn đề này nè:

Thưa các bác, Em có người bạn cho xếp mượn xe đi công việc xa. Lão xếp không để ý nên đổ nhầm xăng vào chiếc 350 CDI. Máy chết cứng, xe phải kéo về hãng. Nay xe đã chạy lại, nhưng người bạn cứ "lăn tăn" mãi, sợ động cơ sẽ chóng tèo. Em xin trình bày cả hai trường hợp đổ nhầm nhiên liệu như sau, quý cao thủ xin đóng góp thêm ý nhá. Dầu diesel trong các điều kiện bình thường khó kích hỏa hơn là xăng, vốn có thể phát cháy ở trừ 4 độ C, còn dầu diesel phải cần nhiệt độ trên 51 độ C mới có thể cháy. Tuy nhiên dầu diesel lại có chỉ số Cetane cao nên dưới áp suất lớn và nhiệt độ cao là có thể kích hỏa mà không cần tia lửa mồi. Những gì sẽ xảy ra: Khi đổ nhầm xăng vào máy dầu, xăng do chỉ số Octane cao nên không có hiện tượng tự kích hỏa. Máy sẽ tiếp tục chạy với lượng dầu diesel còn sót lại, cho đến khi xăng vào buồng đốt. Xăng sẽ kết thúc nhanh chóng hiện tượng tự kích hỏa của dầu và động cơ ngừng quay. Những động cơ dầu diesel đời mới có mức áp suất còn thấp hơn các đời cũ từ 20 đến 30% nên càng nhanh ngưng hoạt động khi nhiên liệu có lẫn xăng. Cách duy nhất để tái hoạt động cơ là tống xuất hết xăng, đổ dầu diesel vào lại và máy sẽ đề được dễ dàng. Động cơ dầu lâm trường hợp đổ nhầm xăng sẽ không, hoặc chỉ bị hư hỏng ở mức tối thiểu không đáng kể, vì máy ngưng nổ và nhiên liệu dầu pha xăng không đủ thời gian để làm hỏng bơm dầu cao áp (béc dầu). Khi đổ nhầm dầu vào máy xăng, động cơ sẽ bị phá huỷ. Xăng các loại được thiết kế chậm cháy cho tới khi gặp một nguồn lửa cực nóng là tia lửa điện từ bugi. Đây sẽ là một chuỗi hiện tượng nhiên liệu cháy, xin nhớ là KHÔNG phải nổ, mà là cháy trong sự kiểm soát. Khi xăng có lẫn bất cứ một lượng dầu diesel nào, hỗn hợp nhiên liệu này sẽ mất tính "chậm cháy" mà trở thành tính "tự kích hoả" của dầu dưới áp suất của vòi phun và nhiệt độ cao của lòng xi lanh. Nhiên liệu này sẽ PHÁT NỔ lập tức (không cháy như xăng nguyên chất, mà nổ). Không còn hiện tượng cháy có kiểm soát như với xăng nguyên chất, mà hỗn hợp phát nổ trong 1/50.000 của một giây và tiếp nối sau đó. Các xi lanh nổ liên tục, không cần tia lửa điện, bất kể thứ tự đánh lửa, máy sẽ quay tít cho tới vòng quay tối đa mà hãng xe thiết kế. Nhiệt độ kinh hoàng này sẽ làm nóng chảy, biến dạng các pít tông và khuỷu máy. Kết luận: đổ nhầm xăng vào động cơ dầu diesel hiếm khi gây thiệt hại nghiêm trọng cho máy. Đổ nhầm dầu diesel vào động cơ xăng sẽ phá hủy giàn hơi gồm pít tông, xi lanh, khuỷu pít tông và nhiều thứ khác. Xem như cả động cơ hết sử dụng được.
 
ins
Tập Lái
29/5/09
8
0
0
64
vậy xăng pha dầu sẽ bị kích nổ, rốc máy phải không các bác, còn xăng pha dầu lẫn aceton có kích nổ không?
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
inaxhoa nói:
bác PeBin nói sai rồi nhé, động cơ dầu mà đổ nhầm xăng thì ít thiệt hại hơn là động cơ xăng mà đổ nhầm dầu. Lâu rồi em có tìm được bài viết trên net nói về vấn đề này nè:

Khi đổ nhầm dầu vào máy xăng, động cơ sẽ bị phá huỷ. Xăng các loại được thiết kế chậm cháy cho tới khi gặp một nguồn lửa cực nóng là tia lửa điện từ bugi. Đây sẽ là một chuỗi hiện tượng nhiên liệu cháy, xin nhớ là KHÔNG phải nổ, mà là cháy trong sự kiểm soát. Khi xăng có lẫn bất cứ một lượng dầu diesel nào, hỗn hợp nhiên liệu này sẽ mất tính "chậm cháy" mà trở thành tính "tự kích hoả" của dầu dưới áp suất của vòi phun và nhiệt độ cao của lòng xi lanh. Nhiên liệu này sẽ PHÁT NỔ lập tức (không cháy như xăng nguyên chất, mà nổ). Không còn hiện tượng cháy có kiểm soát như với xăng nguyên chất, mà hỗn hợp phát nổ trong 1/50.000 của một giây và tiếp nối sau đó. Các xi lanh nổ liên tục, không cần tia lửa điện, bất kể thứ tự đánh lửa, máy sẽ quay tít cho tới vòng quay tối đa mà hãng xe thiết kế. Nhiệt độ kinh hoàng này sẽ làm nóng chảy, biến dạng các pít tông và khuỷu máy. Kết luận: đổ nhầm xăng vào động cơ dầu diesel hiếm khi gây thiệt hại nghiêm trọng cho máy. Đổ nhầm dầu diesel vào động cơ xăng sẽ phá hủy giàn hơi gồm pít tông, xi lanh, khuỷu pít tông và nhiều thứ khác. Xem như cả động cơ hết sử dụng được.

Bác này nói như Thánh nhưng mà không đúng về chuyện đổ dầu Diesel vào máy xăng!

Máy xăng tuy có injector và sức ép trong cylinder khá lớn nhưng không bao giờ lớn đủ để làm "nổ" được dầu Diesel. Cứ nhìn vào máy Diesel thì sẽ thấy cái bơm phun dầu quan trọng như thế nào. Máy xăng không có béc dầu mà làm nổ được dầu Diesel thì tại sao máy dầu phải thiết bị cái béc dầu cho tốn kém và rắc rối vậy sao? Chưa kể là combustion chamber của Diesel phải được thiết kết đặc biệt, rất khác với máy xăng, để Diesel có thể tự "nổ" khi được ép với áp suất rất cao.

http://www.straightdope.c...instead-of-regular-gas
"Trying to use diesel fuel in a gasoline engine also has unpleasant consequences, but generally not as dire in terms of damage to the fuel system. Depending on the proportion of diesel fuel relative to gas in the tank, a gasoline engine will either run poorly or stop altogether, necessitating another $500 trip to the repair shop for draining and flushing. A couple of old grease monkeys at the shop I used to work at claimed that their "super high-compression" gasoline engines of the late 1960s could easily switch between gasoline and diesel fuel with no problems, but I tend to think they spent too much time inhaling fumes from the carburetor cleaning tank."

http://auto.howstuffworks...diesel-in-unleaded.htm
"Pouring diesel fuel into an unleaded gas tank would be a big inconvenience, but it wouldn't destroy your car."
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
tằng bạn em chạy con Kia cảen máy dầu...bữa đó nó nậu xỉn về.....vô cây xăng đổ xăng...ai dè đổ nhầm dầu....tỉnh hẳn người luôn....đt kéo xe về hãng luôn.......