Hạng D
5/1/10
2.791
16.621
113
Petrol in a diesel engine
Breakdown organisations put the figure of petrol misfuelling at around 150,000 cars a year, with repair bills totalling hundreds of millions of pounds.
Petrol will strip your diesel engine of the lubricant used to keep it ticking over and cause metal components to grate against each other and disintegrate.
This runs the risk of damaging the fuel pump and fuel-injection systems, or wrecking an engine completely if used for a significant amount of time.
To make matters worse pre-ignition systems start fuel pumps in new diesel models when car doors are unlocked. This cuts out the time it takes for new diesel engines to warm up, but means that diesel engines can be ruined by petrol by simply unlocking doors.
The fuel pump and injection systems and filters will likely need to be replaced on new models, while an entire engine could be wrecked beyond repair if it has been run for long enough. Regardless of the extent of the damage, the repair bill could potentially run into thousands of pounds.
Avoiding turning the engine over or stopping as soon as possible is vital to prevent more damage to the engine in these circumstances. A fuel-tank drain could be sufficient in such cases to prevent damage.
Diesel in a petrol engine
Theoretically it should be hard to fill a petrol tank with diesel, as diesel nozzles are too wide to fit into the tank. However using diesel in a petrol engine may destroy the engine´s catalytic converter, necessitating a costly replacement.
 
Hạng D
13/3/11
1.494
378
83
METRO nói:
Petrol in a diesel engine
Breakdown organisations put the figure of petrol misfuelling at around 150,000 cars a year, with repair bills totalling hundreds of millions of pounds.
Petrol will strip your diesel engine of the lubricant used to keep it ticking over and cause metal components to grate against each other and disintegrate.
This runs the risk of damaging the fuel pump and fuel-injection systems, or wrecking an engine completely if used for a significant amount of time.
To make matters worse pre-ignition systems start fuel pumps in new diesel models when car doors are unlocked. This cuts out the time it takes for new diesel engines to warm up, but means that diesel engines can be ruined by petrol by simply unlocking doors.
The fuel pump and injection systems and filters will likely need to be replaced on new models, while an entire engine could be wrecked beyond repair if it has been run for long enough. Regardless of the extent of the damage, the repair bill could potentially run into thousands of pounds.
Avoiding turning the engine over or stopping as soon as possible is vital to prevent more damage to the engine in these circumstances. A fuel-tank drain could be sufficient in such cases to prevent damage.
Diesel in a petrol engine
Theoretically it should be hard to fill a petrol tank with diesel, as diesel nozzles are too wide to fit into the tank. However using diesel in a petrol engine may destroy the engine´s catalytic converter, necessitating a costly replacement.
Xăng dầu trong động cơ diesel
Tổ chức sự cố đưa ra con số của misfuelling xăng ở khoảng 150.000 xe một năm, với hóa đơn sửa chữa với tổng giá trị hàng trăm triệu bảng Anh.
Xăng dầu sẽ dải động cơ diesel của bạn của chất bôi trơn được sử dụng để giữ cho nó đánh dấu hơn và gây ra các thành phần kim loại để ghi lò với nhau và tan rã.
Điều này có nguy cơ làm hư hỏng bơm nhiên liệu và hệ thống phun nhiên liệu, hoặc phá hoại một động cơ hoàn toàn nếu được sử dụng cho một số lượng đáng kể thời gian.
Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn trước khi các hệ thống đánh lửa bắt đầu bơm nhiên liệu trong các mô hình động cơ diesel mới khi cửa xe được mở khóa. Điều này cắt giảm ra thời gian cần cho động cơ diesel mới ấm lên, nhưng có nghĩa là động cơ diesel có thể bị hủy hoại bởi xăng dầu bằng cách mở khóa cửa ra vào.
Các máy bơm nhiên liệu và hệ thống bơm và các bộ lọc có thể sẽ cần phải được thay thế trên các mô hình mới, trong khi một động cơ có thể phá hỏng toàn bộ không thể sửa chữa nếu nó đã được chạy cho đủ dài. Bất kể mức độ thiệt hại, các hóa đơn sửa chữa có khả năng chạy vào hàng ngàn bảng Anh.
Tránh biến động cơ hơn hoặc ngừng ngay khi có thể là quan trọng để ngăn chặn thiệt hại nhiều hơn nữa để động cơ trong những trường hợp này. Một cống bể nhiên liệu có thể được đầy đủ trong trường hợp này để ngăn chặn thiệt hại.
Diesel trong một động cơ xăng
Về mặt lý thuyết nó phải là khó để lấp đầy một bình xăng với động cơ diesel, như vòi phun dầu diesel là quá rộng để phù hợp với hồ. Tuy nhiên sử dụng dầu diesel trong một động cơ xăng có thể phá hủy bộ chuyển đổi xúc tác của động cơ, cần phải có một sự thay thế tốn kém.
 
Hạng C
27/1/10
811
2
18
ông google translate dịch chán thật, tự đọc từ hiểu còn hay hơn
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
anh_sai_lam nói:
tằng bạn em chạy con Kia cảen máy dầu...bữa đó nó nậu xỉn về.....vô cây xăng đổ xăng...ai dè đổ nhầm dầu....tỉnh hẳn người luôn....đt kéo xe về hãng luôn.......
Bác cũng mới nậu xỉn về phải hong? Đã "tỉnh hẳn" chưa?:D
 
Tập Lái
3/7/11
9
0
0
DUYWIN nói:
Đôi khi mình cẩn thận nhưng vẫn xảy ra,chuyện là vầy:
Hôm trước mình có ghé đổ xăng của anh ''pê cho lị mét'' mình nhìn thấy cột ghi xăng a92,yên tâm nhảy xuống cho 1tr xăng.luối huối mở nắp xăng,cái anh thiết kế làm sao mà mở khó khăn nhẩy?phù..cuối cùng cũng ra được cái nắp,có chú cầm vòi ra bơm vào,lúc này mình cũng chẳng để ý...lo chùi cát bám xung quanh nắp` xăng,xong rồi.nghe tiếng kêu của chú bán xăng,thanh toán tiền xong,đề máy eeeeec...lần nữa eeeeec,chực nhớ thôi rôi chú này cho dầu vào thay vì xăng,cũng may em phát hiện kịp thời nên rút hết dầu ra,bơm lại xăng vào,ban đầu đề hơi khó nổ,nhưng sau vài lần cũng nổ.may là nó chịu nổ chứ nằm im chắc em kêu xe tới kéo về,qua đây em cũng muốn hỏi thêm các bác,lỡ bị đổ nhầm vậy thì động cơ phun xăng điện tử có ảnh hưởng gì không?nếu các xe đời cũ mà bị như vậy dầu vào bộ chế hòa khí,qua các ly lọc thì khắc phục ntn?có những xe thiết kế bình xăng khó hút dầu ra thì làm cách nào để xử lý nếu chẳng may bị đổ nhầm nhiên liệu?
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
tại bác không cẩn thận,em thì lúc nào vào cây xăng cũng vậy nói rõ ràng xăng 95 và quan sát coi có trả về số 0 chưa nửa,vừa đở bị ăn gian và khỏi sợ nhầm,lở nhầm 92 với 95 em còn thấy xót,còn như bác chủ chắc em bán xe cho chắc,lở sau này có chuyện bán không được
 
Hạng D
24/8/09
1.768
957
113
Bác nào muốn thử động cơ xăng đổ lộn dầu thì lấy xe 2 bánh làm thí nghiệm đi . ngày xưa em gặp hoài mấy chiếc vespa đời Tống đổ xăng lề đường nhằm chổ nó pha nhiều dầu là không thể nào tăt máy được. giựt dây bugi ra mà máy vẩn nổ phe phe như Toy ket chân ga bên Mỹ vậy kinh lắm.
 
Hạng D
24/8/09
1.768
957
113
Các Bác chịu khó lấy bút xoá , hoặc bút lông viết mặt trong của cửa bình nhiên liệu loại NL mà xe mình dùng ,( A92, A95, DIESEL. ) khi mấy chú bơm thọt vòi vô là nhìn thấy liền không thể nào nhầm được. người khác mượn xe mở nắp ra cũng thấy chử đó khỏi lăn tăn.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
ANDY1606 nói:
tại bác không cẩn thận,em thì lúc nào vào cây xăng cũng vậy nói rõ ràng xăng 95 và quan sát coi có trả về số 0 chưa nửa,vừa đở bị ăn gian và khỏi sợ nhầm,lở nhầm 92 với 95 em còn thấy xót,còn như bác chủ chắc em bán xe cho chắc,lở sau này có chuyện bán không được
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif