không liên quan nhưng 1 tin nữa là bác lên hạng B1 rồ, chúc mừng bác thoát khỏi kiếp tập lái giống emEm vừa mới đi cân mâm bấm chì, đảo lốp về xong. Thấy đưa vào máy quay rồi báo thông số. Bấm chì đến khi nào về 0, 0 thì nghỉ. Nhằm mâm bấm ít, nhằm mâm bấm nhiều. Tổng thiệt hại 450k. Chạy thấy êm hơn, k biết đúng không . Bình thường thấy đạp lên 100 không thấy rung vô lăng. Để hôm nào test lại. Cân mâm bấm chì ngoài tác dụng êm vô lăng khi đạp tốc đọ cao còn có công dụng gì không các cụ nhỉ. Hỏi ông thợ thì ổng nói nếu có vá vỏ thì đánh dấu lại, còn không thì không phải cân mâm lại nữa, đúng không các cụ ?
Đúng rồi đó bác,vá vỏ phải đánh dấu vị trí cũ.Em vừa mới đi cân mâm bấm chì, đảo lốp về xong. Thấy đưa vào máy quay rồi báo thông số. Bấm chì đến khi nào về 0, 0 thì nghỉ. Nhằm mâm bấm ít, nhằm mâm bấm nhiều. Tổng thiệt hại 450k. Chạy thấy êm hơn, k biết đúng không . Bình thường thấy đạp lên 100 không thấy rung vô lăng. Để hôm nào test lại. Cân mâm bấm chì ngoài tác dụng êm vô lăng khi đạp tốc đọ cao còn có công dụng gì không các cụ nhỉ. Hỏi ông thợ thì ổng nói nếu có vá vỏ thì đánh dấu lại, còn không thì không phải cân mâm lại nữa, đúng không các cụ ?
Ngoài ra bác nói chính xác hết!
Bác garathinhphu cho em hỏi thêm là giả sử sau này xe có xui bị ăn đinh thì khi vá đánh dấu lại vị trí, sau này phải cân mâm lại hả bác. Việc cân mâm có thêm công dụng gì không bác.
Em lên diễn đàn là để học hỏi kinh nghiệm của các cụ đi trước, và chia sẻ cho những anh em mới. để ai cũng được chăm sóc bà 2 tốt hơn bà 1. Chứ bằng lái thì em cũng không quan tâm lắm ạkhông liên quan nhưng 1 tin nữa là bác lên hạng B1 rồ, chúc mừng bác thoát khỏi kiếp tập lái giống em
e cũng giống bác nhưng nhìn thấy tập lái e cứ thấy thế nào ấyEm lên diễn đàn là để học hỏi kinh nghiệm của các cụ đi trước, và chia sẻ cho những anh em mới. để ai cũng được chăm sóc bà 2 tốt hơn bà 1. Chứ bằng lái thì em cũng không quan tâm lắm ạ
Thường miếng vá vỏ có trọng lượng khoảng < hoặc = 5 gram.Bác garathinhphu cho em hỏi thêm là giả sử sau này xe có xui bị ăn đinh thì khi vá đánh dấu lại vị trí, sau này phải cân mâm lại hả bác. Việc cân mâm có thêm công dụng gì không bác.
Nên dù bác đánh dấu đúng vị trí nó cũng lệch chút xíu,muốn chắc ăn thì cân mâm lại,nếu là bánh sau có thể bỏ qua (bánh trước gây rung tay lái nhiều hơn).
Cân mâm giúp trọng lượng bánh xe phân phối đều theo vòng tròn,khi bánh xe quay sẽ hạn chế thấp nhất lực quăng ===> Khắc phục tình trạng rung vô lăng khi đi tốc độ trên 80 km/h.
Công dụng khác chắc chắn sẽ có,tạm thời em biết nhiêu đó,bác nào thấy thiếu bổ sung dùm em!
Thks bác garathinhphu. Trước em chạy xe đường dài chạy 80km/h thấy cảm giác xe bị chao. Cứ tưởng là lốp bị non hơi nhưng xuống kiểm tra thì không phải. Ngoài lý do đường xấu thì chắc sau khi cân mâm lại sẽ đở hơn. Hôm nào em test lại cho rõ. Nhưng đúng là hôm qua sau khi câm mâm thì chạy cảm giác nó êm xe hơn trước khi cân, k biết có đúng không?
Cân luôn góc đặt bánh xe (cân góc lái) cho chuẩn luôn nha bác.Thks bác garathinhphu. Trước em chạy xe đường dài chạy 80km/h thấy cảm giác xe bị chao. Cứ tưởng là lốp bị non hơi nhưng xuống kiểm tra thì không phải. Ngoài lý do đường xấu thì chắc sau khi cân mâm lại sẽ đở hơn. Hôm nào em test lại cho rõ. Nhưng đúng là hôm qua sau khi câm mâm thì chạy cảm giác nó êm xe hơn trước khi cân, k biết có đúng không?
Xe bác xe gì vậy để em biết mà tư vấn thêm!
Xe Forte chỉ chỉnh được độ chụm bánh trước,bánh sau cố định,khung sườn hơi mỏng nên chọn loại vỏ cao su mềm đi sẽ đỡ ồn hơn!Xe em Kia forte MT 2013 ạ. Cám ơn bác nhiệt tình quá. Có gì em xin hỏi ý kiến các bác.