Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Xe chất có giá cứng à chuyện bình thường thôi. Với người thích dòng xe này thì họ chấp nhận và mua ngay thôi.Nhưng nói thiệt nó chỉ là cái chuồng gà di chuyễn trên đường thôi không đến mức thần thánh như suy nghĩ của một số người đâu.Về option thì cũng có với người ta : kính điện; máy lạnh; trợ lực.v.v
Thật sự thì mình có người bạn ở ngoài Bắc dặn mình lùng mua xe trong Nam chuyễn ra ngoài ấy dọn bán thì biết rằng dòng xe này ngoài Bắc rất thích và có giá cao hơn trong này.
 
  • Like
Reactions: quocchuan
Hạng B2
2/11/14
186
213
43
ko có ý bên bác danhhuynh hay chê bác quocchuan, nhưng bác làm hơi quá rồi đó, đắt ng ta nói đắt, xe cũng chỉ là phương tiện đi lại chứ ng mua ko thích độ điếc gì cả, đó là quan điểm chung của ai cũng vậy, bác độ cho lắm nhìu tiền quá bán giá cao khó ai mua lắm,
còn bác nói bác ko thích sỹ diện chỉ là ngụy tạo, nếu ko thì đừng độ full làm gì, để cái chuồng gà đó nguyên bản mà đi, full làm chi để khỏi xấu hổ là đi xe gà di động, ở ngoài bắc thích dòng xe này vì tính nhỏ gọn ít hao xăng, dễ đi phố nhỏ hẹp vì đất chật chứ miền nam cần rộng rãi chở gd ông bà kèm theo nên ko thịnh
cuối cùng bác nói là bác yêu wagon lắm lắm thì đừng bán đi, 2 chiếc thay đổi mà cũng bán hết ah, đã là sở thích thì ko ai bán, còn bán thì đừng nóii yêu nhé
xin lỗi bác nhé, 2 xe gà của bác cộng lại cũng ko bằng 1 chiếc xe của 1 vài ae trong chi hội nên cũng ko cần bác khen hay chê cả, vì ai đã từng đi wagon đều hiểu nó như thế nào, đừng chê trách anh em mạt sát như vậy nhé
lời nói có cay đắng nhưng thực tâm
thân
 
Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
ko có ý bên bác danhhuynh hay chê bác quocchuan, nhưng bác làm hơi quá rồi đó, đắt ng ta nói đắt, xe cũng chỉ là phương tiện đi lại chứ ng mua ko thích độ điếc gì cả, đó là quan điểm chung của ai cũng vậy, bác độ cho lắm nhìu tiền quá bán giá cao khó ai mua lắm,
còn bác nói bác ko thích sỹ diện chỉ là ngụy tạo, nếu ko thì đừng độ full làm gì, để cái chuồng gà đó nguyên bản mà đi, full làm chi để khỏi xấu hổ là đi xe gà di động, ở ngoài bắc thích dòng xe này vì tính nhỏ gọn ít hao xăng, dễ đi phố nhỏ hẹp vì đất chật chứ miền nam cần rộng rãi chở gd ông bà kèm theo nên ko thịnh
cuối cùng bác nói là bác yêu wagon lắm lắm thì đừng bán đi, 2 chiếc thay đổi mà cũng bán hết ah, đã là sở thích thì ko ai bán, còn bán thì đừng nóii yêu nhé
xin lỗi bác nhé, 2 xe gà của bác cộng lại cũng ko bằng 1 chiếc xe của 1 vài ae trong chi hội nên cũng ko cần bác khen hay chê cả, vì ai đã từng đi wagon đều hiểu nó như thế nào, đừng chê trách anh em mạt sát như vậy nhé
lời nói có cay đắng nhưng thực tâm
thân
Em không có ý bảo là chê đắt hay rẻ mà em chỉ phân tích giá cái xe, như em đã trình bày ở các bài trước là em bán xe vì em chuyển nhà chứ không phải là vì cái gì khác, không bán được thì em gửi xe lửa vào sài gòn sử dụng tiếp mà.
Cũng ở các bài trước: em nâng cấp các option là tăng tính hiệu dụng cho cái xe để nó phục vụ mình và gia đình. Vâng em chơi xe cỏ giá trị nó không cao (chỉ bằng con SH thôi mà) thì đương nhiên 2 xe em cộng lại cũng chẳng bằng ai là đúng rồi ạ.
Lưu ý với bác là em sinh ra và lớn lên ở đất Sài gòn, năm 2002 em chuyển công tác ra Hà Nội và giờ em lại về Sài Gòn cho nên em chẳng lạ gì, bác không cần phải giới thiệu miền bắc hay nam với em ạ :D , vầng cái xe wagon nội thất nó chật lắm :p
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Em nói thật em là người rất yêu wagon (cụ thể là mình em sử dụng mà em làm tận 2 em va trang bị đay đủ full phè phè), em rao bán vốn là em người sài gòn ra Hà nội từ 2002 giờ em chuyển cà nhà về gàn ông bà già để làm lại từ đầu nên em mới rao bán 2 xe (cả nhà hà nội) nhưng trong lòng em là không muốn chút nào, hoàn cảnh thì phải chấp nhận thôi nhưng không vì thế mà em bán rẻ, em bán với giá mặt bằng chung và không ai mua thì em chuyển vào Sài Gòn để dùng tiếp.
Em đang rủ các anh em trong hội wagon làm chuyến xuyên việt đấy ạ, các bác vào otofun mà tham khảo. Em xác định là chỉ bán cho các cụ ngoài bắc chứ vào nam thì em để dùng chứ bán để làm gì, với số tiền bán được cũng là vào trong này đi tìm wagon khác để mua thôi.

Nguồn gốc vấn đề là bác danhhuynh phán từ đầu là "wagon ngoài bắc giá cao hơn trong nam" sau kho xem thớt em rao bán trên OF thì là chưa được chuẩn lắm thôi ạ. (Có thể là nó nằm ngoài cái mong đợi của bác ấy nên đâm ra suy diễn)

Trở lại vấn đề xe "ngoài Bắc có cao hơn trong Nam không" bác không trả lời được mà dẫn sang chuyện khác. (Em hoàn toàn không có ý phân biệt con người ở vùng miền nhé)
Xin thưa giá xe trong Nam giá từ 145tr-165tr là đã có xe chất rồi.
Giá xe bác bán đây?
1. Xe màu xanh biển Hưng Yên, đời 2003 xe gia đinh đã trang bị đầy full option và mới sơn lại sang màu xanh rất đẹp, bán 175tr:
2. Xe nhà cháu màu nâu, đời 2003 xe gia đinh đã trang bị đầy full option, bán 185tr:

Không phải 1 mình em mà mọi người đều biết giá nó cao hơn.
Không riêng gì em mà tất cả các bác trong Sufc này đều đã sử dụng qua Wagon rồi thì sẽ biết đâu là giá trị thực của nó. Em không những sở hữu 1 chiếc mà cả 2 chiếc wagon 1 lúc.

Trong comment có những mâu thuẩn sau:
- Em chỉ nói xe có trang bị thêm option thì giá trị tăng thêm cũng không nhiều.
Bác:
"Xe nguyên bản giá trung bình như bác nói cho là 140tr thì khi mình nâng cấp để trang bị đầy đủ full option nó có phải lên đến gần 200tr không ạ ?"

ã bán thì chẳng ai tính vào các phần lắp thêm option làm gì thích mua giá rẻ nguyên bản thì sẵn sàng undo lại được mà, em thà undo và tặng lại đồ cho các thành viên trong hội chứ em không có ý định bán đổ bán tháo".

Với mức giá xe như trên và lập luận của bác không chấp nhận giá ngoài Bắc cao hơn trong Nam à đủ hiều trình của bác ntn rồi.

Em không những sở hữu 1 chiếc mà có lúc cả 2 chiếc Wagon và các bác trong hội Sufc này cũng đã tùng sử dụng qua Wagon, cũng đủ để hiểu giá trị thực dụng của nó ở đâu và giá trị thực sự nằm trong khoản nào.

Với số tiền 170tr -180tr wagon đời 2003 thì chỉ cần bỏ thêm 30-40tr nữa là mua được Vitara cùng đời rồi chạy sướng hơn ngon hơn rồi.

Ý kiến của em trên này cũng chỉ để giúp các bác mới mua xe lần đầu và đặc biệt là dòng xe Wagon này biết được giá trị thực của nó ở đâu, tránh trường hợp bị nhiều người phong thần thánh ca tụng hết lời rồi đẩy lên bán xe, bán phụ tùng cao hơn giá trị thực của nó.
-Chỉ trách những người không biết mình bị chăn gà, rồi quay lại tìm gà khác để chăn.

Em xin kết thúc ở đây không tranh luận nữa.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
PC khoái câu này..ha..ha..ha.
(Chỉ trách những người không biết mình bị chăn gà, rồi quay lại tìm gà khác để chăn...)
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Có xe chạy là em vui rồi. Sức đến đâu thì chơi tới đó. Với lại người bán thích ra giá bao nhiêu và người mua thích trả nhiêu là quyền của mỗi người. Em cũng tào lao cho vui cửa vui nhà kkk
 
  • Like
Reactions: quocchuan
Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
Có xe chạy là em vui rồi. Sức đến đâu thì chơi tới đó. Với lại người bán thích ra giá bao nhiêu và người mua thích trả nhiêu là quyền của mỗi người. Em cũng tào lao cho vui cửa vui nhà kkk
Em thích câu này của Bác.
Em cũng chẳng cần phải tranh luận thêm làm gì.
 
Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
Xe chất có giá cứng à chuyện bình thường thôi. Với người thích dòng xe này thì họ chấp nhận và mua ngay thôi.Nhưng nói thiệt nó chỉ là cái chuồng gà di chuyễn trên đường thôi không đến mức thần thánh như suy nghĩ của một số người đâu.Về option thì cũng có với người ta : kính điện; máy lạnh; trợ lực.v.v
Thật sự thì mình có người bạn ở ngoài Bắc dặn mình lùng mua xe trong Nam chuyễn ra ngoài ấy dọn bán thì biết rằng dòng xe này ngoài Bắc rất thích và có giá cao hơn trong này.
Bạn của Bác ngoài này em cũng quen :D
 
  • Like
Reactions: Phuccao
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Bác quocchuan tự giới thiệu mình đang sinh hoạt tại chi hội Su của OF mà kg công nhận Su Wagon ngoài Bắc cao hơn trong Nam thì em nghĩ là bác chắc cũng ít theo dõi thị trường xe 2 miền. Em nhận thấy kg những Su wagon mà tất cả các dòng xe phân khúc bình dân đều như vậy. Đã có nhiều bác xuyên Việt để cưỡi xe miền Nam về Bắc hoặc các bác cò lái thu xe từ trong này đẩy ra thị trường ngoài ấy để bán vừa lời hơn mà vừa có nhiều khách có nhu cầu hơn. Sinh hoạt OF thường xuyên chắc bác kg lạ gì bác Hải Nguyễn hoặc Hiếu Nam. Cứ hỏi các bác ấy sẽ rõ. Kinh nghiệm xuyên Việt rước xe về Bắc đầy mình đấy :D
Tuy nhiên kg bình luận về giá cả xe vì hầu như khi yêu thích thì các bác hà tiếc chi 5 - 10tr để đc con xe như ý đúng kg? Vấn đề ở đây là cách chơi xe và khách mua xe của 2 miền hoàn toàn khác nhau, giống như cách sinh hoạt và giao tiếp vậy. Mỗi vùng miền đều có nét riêng của nó và nhập gia thì phải tuỳ tục. Bác từ trong Nam ra đó sinh sống làm việc chắc lúc đầu cũng sẽ bỡ ngỡ nhưng em nghĩ giờ cũng đã quen.
Anh em miền Nam đi mua xe thì đa số lại thường tìm 1 cái xe chất, zin và đặc biệt càng nguyên bản thì càng dễ bán và giá cả thì như bài trước em đã nói tuỳ theo chất xe mà có giá khác nhau. Sau đó họ tự trang bị option theo ý mình và xác định option đó có thể kg đc tính vào giá trị xe để sau này bán dù khi rao bán lại cố tình đưa các option vào để cho người mua biết xe đã đc trang bị những gì. Em nhận thấy các option mà người mua sau có thể chấp nhận thêm tiền khi tính theo giá trị xe là mâm đúc, trợ lực, kính chỉnh điện... nghĩa là các món mà họ cảm nhận họ cũng cần để tăng tính tiện dụng và độ an toàn cho người sử dụng. Các phần còn lại như ghế da, đầu DVD, đuôi cá v.v... thì có người thích có người không và họ sẵn sàng lột trả zin xe ngay khi mua xong.
Chính vì thế bác nói xe bác giá kg cao cũng đúng mà nói giá cao cũng chẳng sai vì đó là theo cách đánh giá của từng thị trường. Nếu xe bác chủ định rao bán tại thị trường miền Bắc thì có thể đó là giá hợp lý, còn nếu rao bán tại thị trường miền Nam thì ngược lại là cao so với mặt bằng chung. 2 xe của bác đăng bán trên OF thì trong tư tưởng bác cũng hiểu là chủ yếu cho khách hàng phía Bắc nếu có nhu cầu. Khi bác dẫn link vào OS để anh em tham khảo thì cũng phải hiểu là sẽ có sự so sánh.
Cũng như bác danhhuynh đã dẫn chứng về Su vitara đời 2003 tại thị trường miền Nam hiện 200tr đã mua đc xe chất thì có lẽ các bác ngoài kia sẽ thêm 1 câu hỏi xe có trang bị thêm option nào kg. Nếu có thì rẻ quá, còn chưa có thì lại tính toán mua về gắn này, gắn kia thì giá trị xe tăng lên cũng vậy thì thôi thà mua cái xe có sẵn với giá đó đỡ phải mất công đi gắn. Các bác miền Nam thì như vậy là ok, có thêm thì càng tốt, kg có thì tự gắn sau nhưng xác định là chơi đến lúc bán lại thì khấu hao sử dụng cũng đã đủ tiền mua.
 
Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
Bác quocchuan tự giới thiệu mình đang sinh hoạt tại chi hội Su của OF mà kg công nhận Su Wagon ngoài Bắc cao hơn trong Nam thì em nghĩ là bác chắc cũng ít theo dõi thị trường xe 2 miền. Em nhận thấy kg những Su wagon mà tất cả các dòng xe phân khúc bình dân đều như vậy. Đã có nhiều bác xuyên Việt để cưỡi xe miền Nam về Bắc hoặc các bác cò lái thu xe từ trong này đẩy ra thị trường ngoài ấy để bán vừa lời hơn mà vừa có nhiều khách có nhu cầu hơn. Sinh hoạt OF thường xuyên chắc bác kg lạ gì bác Hải Nguyễn hoặc Hiếu Nam. Cứ hỏi các bác ấy sẽ rõ. Kinh nghiệm xuyên Việt rước xe về Bắc đầy mình đấy :D
Tuy nhiên kg bình luận về giá cả xe vì hầu như khi yêu thích thì các bác hà tiếc chi 5 - 10tr để đc con xe như ý đúng kg? Vấn đề ở đây là cách chơi xe và khách mua xe của 2 miền hoàn toàn khác nhau, giống như cách sinh hoạt và giao tiếp vậy. Mỗi vùng miền đều có nét riêng của nó và nhập gia thì phải tuỳ tục. Bác từ trong Nam ra đó sinh sống làm việc chắc lúc đầu cũng sẽ bỡ ngỡ nhưng em nghĩ giờ cũng đã quen.
Anh em miền Nam đi mua xe thì đa số lại thường tìm 1 cái xe chất, zin và đặc biệt càng nguyên bản thì càng dễ bán và giá cả thì như bài trước em đã nói tuỳ theo chất xe mà có giá khác nhau. Sau đó họ tự trang bị option theo ý mình và xác định option đó có thể kg đc tính vào giá trị xe để sau này bán dù khi rao bán lại cố tình đưa các option vào để cho người mua biết xe đã đc trang bị những gì. Em nhận thấy các option mà người mua sau có thể chấp nhận thêm tiền khi tính theo giá trị xe là mâm đúc, trợ lực, kính chỉnh điện... nghĩa là các món mà họ cảm nhận họ cũng cần để tăng tính tiện dụng và độ an toàn cho người sử dụng. Các phần còn lại như ghế da, đầu DVD, đuôi cá v.v... thì có người thích có người không và họ sẵn sàng lột trả zin xe ngay khi mua xong.
Chính vì thế bác nói xe bác giá kg cao cũng đúng mà nói giá cao cũng chẳng sai vì đó là theo cách đánh giá của từng thị trường. Nếu xe bác chủ định rao bán tại thị trường miền Bắc thì có thể đó là giá hợp lý, còn nếu rao bán tại thị trường miền Nam thì ngược lại là cao so với mặt bằng chung. 2 xe của bác đăng bán trên OF thì trong tư tưởng bác cũng hiểu là chủ yếu cho khách hàng phía Bắc nếu có nhu cầu. Khi bác dẫn link vào OS để anh em tham khảo thì cũng phải hiểu là sẽ có sự so sánh.
Cũng như bác danhhuynh đã dẫn chứng về Su vitara đời 2003 tại thị trường miền Nam hiện 200tr đã mua đc xe chất thì có lẽ các bác ngoài kia sẽ thêm 1 câu hỏi xe có trang bị thêm option nào kg. Nếu có thì rẻ quá, còn chưa có thì lại tính toán mua về gắn này, gắn kia thì giá trị xe tăng lên cũng vậy thì thôi thà mua cái xe có sẵn với giá đó đỡ phải mất công đi gắn. Các bác miền Nam thì như vậy là ok, có thêm thì càng tốt, kg có thì tự gắn sau nhưng xác định là chơi đến lúc bán lại thì khấu hao sử dụng cũng đã đủ tiền mua.
Em thích đánh giá của Bác, Xe em vốn là của Hainguyen trước đấy ạ. Còn anh em trong hội wagon ngoài Hà Nội thì ai em cũng biết ạ và ngồi beer với nhau để đàm đạo xe cộ suốt mà :D
Cần mua Suzuki Wagon