Hạng B2
12/10/07
233
2
0
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Có một số con đường có độ rộng lòng đường không đều, chỗ to chỗ nhỏ như phố Tây sơn chẳng hạn. Đoạn từ cầu vượt Ngã tư sở đến ngã ba rẽ Thái Thịnh không hẹp tí nào nhưng lại bị cấm đỗ xe toàn phố. Mà tôi có thấy họ cắm biển cấm đỗ ở đầu phố đâu nhưng xe mà đỗ ở đoạn này thì vẫn bị tháo biển như thường. Hàng ngày các chú xxx đi lượn rất đều đặn, chắc cũng kiếm được nên mới chăm thế.
 
Hạng B2
9/7/08
183
0
16
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Ở đây, chúng ta khoan vội bàn chuyện việc ý thức tham gia giao thông hay đỗ đúng hay sai bởi vì thực tế trình trạng biển báo "núp" hay không có biển báo, thông báo gì những vẫn bị phạt như thường... Cái mà ta đang tranh luận ở đây là hành vi tháo biển trộn dưới mọi hình thức của xxx thuộc loại nào ???
 
Tập Lái
17/7/08
18
0
1
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Ô, thế biển mà lắp có giá đỡ Inox xong bắn đinh tán thì tháo vào mắt à các bác ? Chắc bọn GTCC mang máy mài chạy pin đi quá
 
Tập Lái
27/12/05
41
0
6
Visit Site
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Trích đoạn: Santa_claus

Có một số con đường có độ rộng lòng đường không đều, chỗ to chỗ nhỏ như phố Tây sơn chẳng hạn. Đoạn từ cầu vượt Ngã tư sở đến ngã ba rẽ Thái Thịnh không hẹp tí nào nhưng lại bị cấm đỗ xe toàn phố. Mà tôi có thấy họ cắm biển cấm đỗ ở đầu phố đâu nhưng xe mà đỗ ở đoạn này thì vẫn bị tháo biển như thường. Hàng ngày các chú xxx đi lượn rất đều đặn, chắc cũng kiếm được nên mới chăm thế.

Từ 1/8, có thêm mấy chục phố cấm đậu xe và buôn bán hàng rong. Ở đầu mỗi phố treo 02 loại biển mầu đỏ, bé tý. 1 cái là cấm buôn bán trên vỉa hè. 1 cái là cấm dừng, đậu xe dưới lòng đường! Nên các Bác đi đâu, chịu khó cẩn thận dừng ở đầu phố xem là treo 1 biển hay 2 biển:). Nếu treo 1 cái thì các Bác để xe vô tư (thường nếu 1 biển thì cấm bán hàng rong thôi), nếu treo 2 cái thì chạy ra chỗ khác:)
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Trích đoạn: OrientExpress
Từ 1/8, có thêm mấy chục phố cấm đậu xe và buôn bán hàng rong. Ở đầu mỗi phố treo 02 loại biển mầu đỏ, bé tý. 1 cái là cấm buôn bán trên vỉa hè. 1 cái là cấm dừng, đậu xe dưới lòng đường! Nên các Bác đi đâu, chịu khó cẩn thận dừng ở đầu phố xem là treo 1 biển hay 2 biển:). Nếu treo 1 cái thì các Bác để xe vô tư (thường nếu 1 biển thì cấm bán hàng rong thôi), nếu treo 2 cái thì chạy ra chỗ khác:)
Vậy chạy xe ở Hà Nội thì ngoài biết luật còn phải biết đọc tiếng Việt nữa [&:] [8D] :mad:.

Ban đêm, đèn không đủ sáng thì đọc làm sao được hả các bác [8|]?

Thêm nữa, mấy chú Tây không biết tiếng Việt thì chạy ra sao nhẻ, các bác?

Không biết thông lệ quốc tế như thế nào, và mấy bác Giao Thông Công Chính, Quản lý Đô Thị tính sao đây? Hay là ... thấy Tây thì ... tha, còn người Việt ta thì ... bắt??? Chẳng nhẽ người Việt ta lại đi bắt chẹt người Việt ta à [&:] :mad: :(
 
Hạng B1
27/11/05
63
0
0
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Cắm biển cấm đỗ xe là việc dễ nhất ai cũng làm được, không phải học hành về quy hoạch, quản lý xã hội. Thực tế thì sao:

1. Có xe thì phải có chỗ đỗ. Không lẽ xe chạy 24/24?
2. Những tuyến phố cấm đỗ xe thì phải bố trí chỗ đậu xe ở các phố ngách gần đấy. Hoặc quy hoạch xây bãi đậu xe. Các thành phố ở Pháp thường nhỏ như ở Hà Nội hoặc HCMC, tỉ lệ sở hữu xe hơi trên số dân là rất cao. Họ quy hoạch thành các đường một chiều, những vẫn có làn đậu xe và làn riêng cho xe bus, các xe chỉ còn đúng 1 làn (khoảng 2.5m) để chạy 1 chiều. Ở New York cũng chạy đường 1 chiều rất nhiều và rất nhiều biển cấm đỗ, có khi 1 biển có 4 loại quy định cấm đỗ cắm ngay bên cạnh máy tính tiền đỗ xe: Cấm theo loại xe, cấm theo giờ, cấm theo ngày trong tuần. Nhưng buổi tối sau 7:00 pm vẫn có thể đậu xe được (miễn phí). Ngày cuối tuần được đậu xe nhưng phải trả tiền theo giờ, tối đa không quá 1 giờ hoặc 2 giờ, tùy địa điểm. Phí đậu xe thường là U$6/giờ. Các nhánh đường rẽ có rất nhiều parking nhiều tầng, có người phục vụ đưa xe ra vào, nhưng phí rất đắt, $12-14 / giờ, qua đêm $20-30 / đêm. Vé phạt đậu xe sai là $115.
3. Rất nhiều tuyến đường cho phép kinh doanh trên vỉa hè hoặc lòng đường có điều kiện (chắc phí hàng tháng rất đắt) để bán caffee, hoa, đồ lưu niệm v.v... Nếu diệt hoàn toàn kinh doanh vỉa hè, thì thành phố trở thành thành phố chết.
4. Cách quản lý của Việt Nam là không quản lý, chỉ cấm. Tiền thuế thu nhập của dân (có tiền mua ô-tô), của doanh nghiệp, tiền thuế nhập xe, tiêu thụ đặc biệt, thuế xăng, thuế đường các ông cho tiêu vào đâu mà dân sử dụng ô-tô không được hưởng các hạ tầng đô thị tương ứng.

Khi đi qua các thành phố ở châu Âu, Mỹ, tôi thường tự hỏi, không biết các bác lãnh đạo thành phố, quản lý quy hoạch... có đi thăm quan, học tập được gì không? Tại sao quản lý đô thị của Việt Nam càng ngày càng tệ.

Cuối cùng, tại sao lại có quy định kỳ quái cho phép GTCC và XXX được phép tháo biển số của xe vi phạm. Có văn bản nào cho phép điều đó không?
 
Hạng B2
12/7/08
319
6
0
RE: Cẩn thận khi đỗ xe ở các tuyến phố Hà Nội

Trích đoạn: oto_3banh

Hôm qua, ông anh ở cạnh nhà em đỗ xe ở đường Thanh Niên bị bọn GTCC gỡ mất biển số. Do vậy, các bác cẩn thận, đặc biệt là từ 1/8/2008 trên các tuyển phố Hà Nội.

Theo em, đây là một hành động trái luật và thiếu văn hóa của xxx. Các bác nghĩ sao???
luật chúng nó nắm trong tay, chẳng có trái fải gì sất, luật duy nhất là chẳng có luật gì. các cụ đã chẳng nói là "con ơi nhớ lấy câu này. cướp đêm là jặc..." đó sao.