Hạng D
13/3/08
2.820
6
38
49
www.google.com.vn
Về vấn đề chất lượng bảo dưỡng bảo hành thì em cũng đồng tình với một số bác trên đây Toy là số 1 VN và cũng có nhiều trạm nhất VN.

Chúng ta cũng nên xem xét thật kỹ vào chu kỳ bảo dưỡng và các nội dung cần bảo dưỡng để sau đó mới được bảo hành.
Chẳng hạn, trong thời gian còn bảo hành:
1. Phuộc bị kêu lụp khụp nhưng không sì nhớt thì sẽ được bảo hành (vì phuộc không có dấu hiệu hư hỏng), nhưng nếu có sì nhớt (không cần có tiếng kêu hay không) có được bảo hành không hay ta phải bỏ tiền túi. Chắc chắn là móc hầu bao rồi.
2. Quạt máy lạnh vẫn hoạt động nhưng bị hú thì được bảo hành thay mới. Nhưng giả sử toàn bộ dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng không được "lạnh lắm", khi đó ta yêu cầu kiểm tra, vệ sinh dàn lạnh và đặc biệt là nếu có thay mới cái lọc ga hay cái van điều tiết thì có được bảo hành không? Ta phải móc túi cho cái này đấy. Các bác thử so sánh xem cái thước đo để được bảo hành trong trường hợp là như thế nào: cái quạt hoạt động nhưng bị hú và cái lọc ga vẫn bình thường nhưng không lạnh???
3. Tay lái bị nặng (cản lái) nhưng vẫn nằm trong phạm vi cho phép (min đến max), giờ ta muốn cho nhẹ hơn (tức là muốn điều chỉnh về giá trị min hơn) thì sẽ không bao giờ thực hiện được tại các đại lý của Toy. Cái này chỉ Toy VN ra tay mà thôi.
4. Cần số chuyển số nặng hoặc chuyển số khó (vào lưỡng không ăn số) cũng sẽ không được bảo hành nếu bảo dưỡng thay nhớt hộp số đầy đủ và đúng chuẩn tại đại lý Toy. Cái này cũng chỉ Toy VN mới ra tay được.
Nhìn chung các bộ phận được đóng kín hợp bộ thì phải liên hệ ToyVN, tuy nhiên các đại lý không gửi yêu cầu của khách hàng cho ToyVN mà khách hàng phải trực tiếp liên hệ. Điểm này hơi tệ.
v.v...
Nhiêu khê quá nhỉ??? Chỉ biết là cái này thay mới anh phải trả tiền thì cứ tự nhiên móc hầu bao.

[8D]:mad::mad:
 
Hạng B2
21/12/07
276
2.454
93
Chào các bác, em xin được báo cáo sau khi mới bảo dưỡng 10000km ở Toy BH về. Cảm giác chung là hơi thất vọng vì chất lượng bảo dưỡng không xứng với tiền xăng và công của em chạy từ VT lên BH.
Cụ thể em có góp ý như sau:
- Các chú thợ làm rất cảm tính , không có những quy trình rõ ràng hay thông số đo cụ thể. Ví dụ trong các mục bảo trì có kiểm tra ốc gầm nhưng các chú ấy không thèm nhìn qua mà vẫn mang giấy báo cáo công việc đã xong vào để kế toán tính tiền. Em khẳng định , vì em bám sát bên xe trong suốt quá trình làm. Hạng mục kiểm tra áp suất lốp cũng có , nhưng em ktra lại thì 2 bánh bên tài 2.5bar, 2 bánh bên phụ thì 2.2 bar. Nguyên do bơm lốp từ 2 vòi khác nhau và 2 đồng hồ có sai số với nhau quá lớn ( 20%) Không có gì là nghiêm trọng cả nhưng không chuyên nghiệp. Mấy cái này em tự làm ở nhà còn tốt hơn mà ...
- Không giải thích cụ thể cho khách hàng rõ về nội dung công việc và tiêu chuẩn khi kiểm tra , như thế nào là đạt. Ví dụ : kiểm tra đèn pha em bằng máy , một bên đạt 200 lumis ( có thể em type sai), một bên 130lumis, nhưng không nói gì với em cả . Đến khi em thắc mắc thì mới làm, nhưng chỉ lên tới 170 thôi và bảo em là OK rồi . Cảm tính quá ... Xe Cramry thì em thấy đo được tới 280. Em thắc mắc là cái chuẩn ở đâu cho mỗi loại xe, thì không trả lờì được . Thế hóa ra cái đèn pha chỉ sáng để XXX khỏi phạt à ???
- Em cũng hỏi về kiểm tra máy thì các chú ấy trả lời máy nổ như thế là OK ( ơ con gái em ở nhà cũng có thể nói vậy được mà ...) Nếu có gì thì đèn check engine sẽ sáng , thế là chúng ta gửi toàn bộ sức khỏe của đọng cơ vào cái đèn trên taplo
- Các cố vấn dịch vụ thì vui vẻ nhiệt tình . Nhà xưởng gọn gàng sạch sẽ và ca phê ngon.
Nói tóm lại , về bản thân em , nếu Toy không có cải thiện gì thì:
- Trong thời gian bảo hành thì phải bảo dưỡng tại Toy để lỡ có gì còn có bằng chứng để bảo hành.
-Nếu hết hạn bảo hành, thì tìm một gara tin cậy mà làm hoặc tự làm nhưng cái có thể làm được.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
nisibili nói:
Về vấn đề chất lượng bảo dưỡng bảo hành thì em cũng đồng tình với một số bác trên đây Toy là số 1 VN và cũng có nhiều trạm nhất VN.

Chúng ta cũng nên xem xét thật kỹ vào chu kỳ bảo dưỡng và các nội dung cần bảo dưỡng để sau đó mới được bảo hành.
Chẳng hạn, trong thời gian còn bảo hành:
1. Phuộc bị kêu lụp khụp nhưng không sì nhớt thì sẽ được bảo hành (vì phuộc không có dấu hiệu hư hỏng), nhưng nếu có sì nhớt (không cần có tiếng kêu hay không) có được bảo hành không hay ta phải bỏ tiền túi. Chắc chắn là móc hầu bao rồi.
2. Quạt máy lạnh vẫn hoạt động nhưng bị hú thì được bảo hành thay mới. Nhưng giả sử toàn bộ dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng không được "lạnh lắm", khi đó ta yêu cầu kiểm tra, vệ sinh dàn lạnh và đặc biệt là nếu có thay mới cái lọc ga hay cái van điều tiết thì có được bảo hành không? Ta phải móc túi cho cái này đấy. Các bác thử so sánh xem cái thước đo để được bảo hành trong trường hợp là như thế nào: cái quạt hoạt động nhưng bị hú và cái lọc ga vẫn bình thường nhưng không lạnh???
3. Tay lái bị nặng (cản lái) nhưng vẫn nằm trong phạm vi cho phép (min đến max), giờ ta muốn cho nhẹ hơn (tức là muốn điều chỉnh về giá trị min hơn) thì sẽ không bao giờ thực hiện được tại các đại lý của Toy. Cái này chỉ Toy VN ra tay mà thôi.
4. Cần số chuyển số nặng hoặc chuyển số khó (vào lưỡng không ăn số) cũng sẽ không được bảo hành nếu bảo dưỡng thay nhớt hộp số đầy đủ và đúng chuẩn tại đại lý Toy. Cái này cũng chỉ Toy VN mới ra tay được.
Nhìn chung các bộ phận được đóng kín hợp bộ thì phải liên hệ ToyVN, tuy nhiên các đại lý không gửi yêu cầu của khách hàng cho ToyVN mà khách hàng phải trực tiếp liên hệ. Điểm này hơi tệ.
v.v...
Nhiêu khê quá nhỉ??? Chỉ biết là cái này thay mới anh phải trả tiền thì cứ tự nhiên móc hầu bao.

[8D]:mad::mad:

Liên hệ Toy VN như thế nào bác, em cũng muốn chỉnh cho tay lái nhẹ hơn chút
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
nisibili nói:
Chẳng hạn, trong thời gian còn bảo hành:
1. Phuộc bị kêu lụp khụp nhưng không sì nhớt thì sẽ được bảo hành (vì phuộc không có dấu hiệu hư hỏng), nhưng nếu có sì nhớt (không cần có tiếng kêu hay không) có được bảo hành không hay ta phải bỏ tiền túi. Chắc chắn là móc hầu bao rồi.
2.
3. Tay lái bị nặng (cản lái) nhưng vẫn nằm trong phạm vi cho phép (min đến max), giờ ta muốn cho nhẹ hơn (tức là muốn điều chỉnh về giá trị min hơn) thì sẽ không bao giờ thực hiện được tại các đại lý của Toy. Cái này chỉ Toy VN ra tay mà thôi.
1. Sai. Cái này em đã thay 1 cây phuộc sau, bên tài, chẳng mất đồng xu nào, nhưng kiểm tra lịch bảo dưỡng phải đầy đủ cho mỗi 5.000km mới được free.
2. Sai luôn. TO HT đã làm free cho em nhưng cũng phải 4 lần mới OK.
 
Hạng B2
5/6/08
183
8
18
@Qbond: thế là bác mất toi cong chạy VT –BH rồi. Xe vios 08, máy lạnh cực yếu, thua xa kiamorning luôn, nếu đi trời nắng, phải để lạnh max và quạt số 2 thì ng62i sau mới có cảm giác mát. hôm em bảo dưỡng, em nhờ kiểm tra, chả thấy nó kiểm tra gì và bảo rằng vios nó như thế.

Em nghe lời các bác, ra ngoài đảo lốp và bơm lại 5 bánh xe, mất 50K, mà được giải thích rõ ràng
 
Hạng B2
2/5/07
208
3
16
56
Saigon
Như vậy bảo dưỡng của ToyVN có vấn đề rồi. Không biết admin của OS mình, một trong những website về otô lớn nhất VN hiện nay có thể có ý kiến gì với ToyVN giúp anh em mình một tiếng không ha!!!
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Em cũng xin đóng góp thêm 1 số kinh nghiệm thực tế :
-Khi gặp vấn đề về bảo hành hay cần góp ý , 1 mặt cứ đói thoại với đại lý . 1 mặt gọi vào đường dây nóng của To để phản ánh tình hình . Khi đó em được làm bảo hành rất mau (3 tuần :D)
-Het BH , nếu có gara quen cứng cựa , có nguồn hàng yên tâm thì cứ ra ngoài làm . Rẽ hơn là điều chắc chắn . 1 số công đoạn em thấy cần chế hay tiện hàn gì đó , tụi hãng cũng phải chạy ra ngoài làm (vì tụi này chỉ biết thay ).
-Với các loại xe có chế độ test = phần mềm , nếu có hư hỏng phần điện thì nên ghé hãng thì nhanh và chính xác hơn .
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
huanlt nói:
Sao Toy bán và bảo dưỡng cả gia tài của lại không có những máy móc như nội soi nhỉ, rồi lại phủi tay và trả lời tắc trách như vậy. Quá lắm rồi

???
Hôm bữa coi báo thấy cái máy bay của Hà D. bị xe tông móp cái cửa phải gửi đi TL nội soi xem có nứt gì bên trong khg đó bác à . VN kg biết hãng nào có nội soi như ở BV khg thì em chịu :D
 
Hạng B2
18/6/08
421
131
43
VIỆT NAM
sieuthiNHANH2009061516525zdc1mdiyzw3342625.jpeg

sieuthiNHANH2009061516525mdrjowu4zg2180564.jpeg


Mấy tháng trước xe tui (RAV4) bị báo lỗi cái đèn sáng như hình trên.
Lên TOYOTA BẾN THÀNH , Sau một hồi kiểm tra thì được báo là hư cái gì gì đó .
Hôm sau nó gọi điện báo là thay thế cái gì gì đó hết 15 chai.
Tui ở Vũng Tàu chưa lên thay được (mà cũng nghi ngờ bọn TOY này quá nên chưa có ý định thay) . để chạy một thời gian, bây giờ thì cái đèn báo đó cũng tự hết luôn không sáng nữa .
Suýt mất không 15 chai...he he he !!!!! . Ở đời chẳng biết thế nào mà lần........
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
HOA MAI nói:
sieuthiNHANH2009061516525zdc1mdiyzw3342625.jpeg

sieuthiNHANH2009061516525mdrjowu4zg2180564.jpeg


Mấy tháng trước xe tui (RAV4) bị báo lỗi cái đèn sáng như hình trên.
Lên TOYOTA BẾN THÀNH , Sau một hồi kiểm tra thì được báo là hư cái gì gì đó .
Hôm sau nó gọi điện báo là thay thế cái gì gì đó hết 15 chai.
Tui ở Vũng Tàu chưa lên thay được (mà cũng nghi ngờ bọn TOY này quá nên chưa có ý định thay) . để chạy một thời gian, bây giờ thì cái đèn báo đó cũng tự hết luôn không sáng nữa .
Suýt mất không 15 chai...he he he !!!!! . Ở đời chẳng biết thế nào mà lần........

Em nói rồi , xe NK nên ra QH