Hạng B2
23/11/13
141
29
28
43
TPHCM
Chào các Bác,
Xe em Altis đang bị báo lỗi check engine system, xe đi bị giật. Nguyên nhân đang chạy, cháu nhỏ trong nhà đẩy cần số từ D -> P. Hôm sau xe báo bị lỗi và đi bị giật, do bận cuối tuần chưa đưa ra hãng test. Bác nào rành tư vấn giúp em với, em sợ đưa vào hãng nó yêu cầu thay mới thì chịu chi phí không nỗi. Có garage nào chuyên về sửa hộp số tự động các bác chỉ giúp em với nhé, buồn từ hôm qua đến giờ luôn.hic
Cám ơn các Bác thật nhiều!
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and hieu819
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Có hai cách.
Một là bác đem vào hãng, cắm máy test lỗi xem sao, nếu xoá được lỗi thì dễ rồi.
Trường hợp hãng yêu cầu thay mới, ra các gara ngoài. Tất cả các thiết bị điện của xe đều vận hành qua ECU, hoặc các mạch điện, có thể khắc phục bằng cách reset mạch điện. Em gặp trường hợp này lúc trước, mạch điện kính bấm, có chế độ auto, nút bấm bị hỏng, khi hoạt động, khi không. Em đưa thợ, tháo ra, chạy ra chỗ có máy test, em nghe nói là chuyên là, ECU, reset lại. Hoạt động lại bình thường, không có dấu hiệu hư hỏng.
Em hỏi kỹ, họ giải thích: Các bo mạch được thiết kế sử dụng với thời gian nhất định, được cài đặt từ hãng. Mạch điện của xe em hết thời hạn sử dụng, họ reset lại, gỡ bỏ thời gian giới hạn này. Thay vì nguyên mạch điện tốn khoảng 3tr, lần đó em chỉ tốn 150k.
không chắc lắm, nhưng thấy giải thích hợp lý. Bác thử làm theo cách đó xem, hoặc là giảm được chi phí, hoặc là có thêm kinh nghiệm.
 
Hạng B2
23/11/13
141
29
28
43
TPHCM
Có hai cách.
Một là bác đem vào hãng, cắm máy test lỗi xem sao, nếu xoá được lỗi thì dễ rồi.
Trường hợp hãng yêu cầu thay mới, ra các gara ngoài. Tất cả các thiết bị điện của xe đều vận hành qua ECU, hoặc các mạch điện, có thể khắc phục bằng cách reset mạch điện. Em gặp trường hợp này lúc trước, mạch điện kính bấm, có chế độ auto, nút bấm bị hỏng, khi hoạt động, khi không. Em đưa thợ, tháo ra, chạy ra chỗ có máy test, em nghe nói là chuyên là, ECU, reset lại. Hoạt động lại bình thường, không có dấu hiệu hư hỏng.
Em hỏi kỹ, họ giải thích: Các bo mạch được thiết kế sử dụng với thời gian nhất định, được cài đặt từ hãng. Mạch điện của xe em hết thời hạn sử dụng, họ reset lại, gỡ bỏ thời gian giới hạn này. Thay vì nguyên mạch điện tốn khoảng 3tr, lần đó em chỉ tốn 150k.
không chắc lắm, nhưng thấy giải thích hợp lý. Bác thử làm theo cách đó xem, hoặc là giảm được chi phí, hoặc là có thêm kinh nghiệm.
Cám ơn Bác đã tư vấn giúp em, phần test và reset lại khắc phục lỗi thì em cũng không lo lắm, em nghiên cứu trên mạng về báo lỗi và hiện tượng xe chạy bị rung giật nên sợ là hộp số tự động của em bị tèo thôi. Chỉ hi vọng là hộp số xe em không bị gì quá nặng!
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
13/11/09
708
203
43
46
Bác chạy ra Gara Thanh giao, đường Ngô văn Năm Q1 . Chuyên số tự động mec và các lọai ... đỡ tốn thóc .
 
  • Like
Reactions: Cury
Hạng B2
23/11/13
141
29
28
43
TPHCM
Bác chạy ra Gara Thanh giao, đường Ngô văn Năm Q1 . Chuyên số tự động mec và các lọai ... đỡ tốn thóc .
Cám ơn Bác nhé, để mai em ra hãng test xem tình hình sao rồi tính, nếu mắc quá chắc qua đó xem bớt được ít nào không.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Hy vọng vẫn ổn. Nhóc giỏi...đẩy sao từ D vèo sang P? Nếu hộp ssoos hỏng truyền động sao được mà chạy. Anh thử daze xe xem có bình thường ko, nếu bình thường thì ê cô.
 
  • Like
Reactions: Cury
Hạng B2
23/11/13
141
29
28
43
TPHCM
Hy vọng vẫn ổn. Nhóc giỏi...đẩy sao từ D vèo sang P? Nếu hộp ssoos hỏng truyền động sao được mà chạy. Anh thử daze xe xem có bình thường ko, nếu bình thường thì ê cô.
Tạm thời xe vẫn chạy được nhưng thỉnh thoảng bị giật, trên xe thì hiển thị báo lỗi. Cũng hi vọng là bị nhẹ, cấm ơn bác nhé, em cũng rút kinh nghiệm lần sau không để con nít ngồi phía trước, chính em cũng không biết sao mà đẩy lên P được, lúc đó cũng hết hồn!
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Có hai cách.
Một là bác đem vào hãng, cắm máy test lỗi xem sao, nếu xoá được lỗi thì dễ rồi.
Trường hợp hãng yêu cầu thay mới, ra các gara ngoài. Tất cả các thiết bị điện của xe đều vận hành qua ECU, hoặc các mạch điện, có thể khắc phục bằng cách reset mạch điện. Em gặp trường hợp này lúc trước, mạch điện kính bấm, có chế độ auto, nút bấm bị hỏng, khi hoạt động, khi không. Em đưa thợ, tháo ra, chạy ra chỗ có máy test, em nghe nói là chuyên là, ECU, reset lại. Hoạt động lại bình thường, không có dấu hiệu hư hỏng.
Em hỏi kỹ, họ giải thích: Các bo mạch được thiết kế sử dụng với thời gian nhất định, được cài đặt từ hãng. Mạch điện của xe em hết thời hạn sử dụng, họ reset lại, gỡ bỏ thời gian giới hạn này. Thay vì nguyên mạch điện tốn khoảng 3tr, lần đó em chỉ tốn 150k.
không chắc lắm, nhưng thấy giải thích hợp lý. Bác thử làm theo cách đó xem, hoặc là giảm được chi phí, hoặc là có thêm kinh nghiệm.
Bác có thể nói rõ hơn xe bác là xe gì, sửa ở đâu? Xe em cũng bị bệnh này ah.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Bác có thể nói rõ hơn xe bác là xe gì, sửa ở đâu? Xe em cũng bị bệnh này ah.
Xe em lúc trước sửa là terios bác ạ. Các xe có bộ kính bấm auto đều dùng một bộ bo mạch, to bằng hộp thuốc lá, tháo các jack cắm ra, reset lại sẽ hết bệnh.
Em là gara quen bác cần thì alo em 0908.622.722 em sẽ chỉ đường cho bác đến.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Xe em lúc trước sửa là terios bác ạ. Các xe có bộ kính bấm auto đều dùng một bộ bo mạch, to bằng hộp thuốc lá, tháo các jack cắm ra, reset lại sẽ hết bệnh.
Em là gara quen bác cần thì alo em 0908.622.722 em sẽ chỉ đường cho bác đến.
Đã lưu số của bác. Hôm nào rãnh em alo bác nhé!