Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
Mình không rành xe nên cứ máy móc như sau:
- Đổ xăng A92 thôi.
- Kiểm tra và vệ sinh bộ CHK tại hãng Suzuki.
- Hồi mới biết lái đi không đúng cách giờ thì đỡ hơn, đi xe từ tốn không đua bám hay thốc ga đột ngột.
- Sử dụng máy lạnh hợp lý, đường thoáng mát mình ưu tiên off máy lạnh và lấy khí trời. Đường dốc và không đủ trớn cũng nên off qua dốc thì mở lại.
...
Nói chung là bảo trì xe và chạy hợp lý là ngon ^.^
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Thớt này biến thành thớt kỹ thuật rồi.
:3dquaytay:
Mức độ chênh lệch giữa xe có máy lạnh khoảng 1 lít xăng hoạc hơn tí đấy.
Xe bác thantai75 đi trong phố mức tiêu thụ xăng như thế là bình thường lăn tăn chi cho mệt, hơn thua gì 1 ly cafe trên 100km. Em thì dùng máy lạnh đến 90% chỉ khi nào ngoài trời mát lạnh mà không khí trong lành ít xe cộ thì dùng khí trời cho thoáng như đi đêm ở ngoại ô. Nếu tiết kiệm xăng không dùng máy lạnh thì bụi vào bên trong xe vệ sinh rất cực mà nội thất mau xuống cấp, cửa kính bấm mở thường xuyên thì mau hư và dễ gây xướt kính.

Đi xe mà rón rén không dám đạp ga thì còn là gì là cảm giác lái xe nữa. Chỉnh bóp xăng cho ít hao quá thì xe ì, không vọt lại hại máy xe, nóng máy. Kiểm tra màu bugi để biết chỉnh xăng lữa có đúng chưa thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
hazz.. em nó lại cảm sổ mũi... nó phụt nhớt lên đường này là bị sao vậy mấy bác...
Bệnh do cái ống bị móp(xẹp) gây ra làm tắc đường thông hơi từ buồng hơi trên đầu quy lát lên pô e(lọc gió), nhẹ thì nặng máy(ì ạch) xì nhớt từ những khớp nối. Nặng thì thổi bung dàn phốt máy.
 
Tập Lái
20/9/14
47
5
8
40
Bệnh do cái ống bị móp(xẹp) gây ra làm tắc đường thông hơi từ buồng hơi trên đầu quy lát lên pô e(lọc gió), nhẹ thì nặng máy(ì ạch) xì nhớt từ những khớp nối. Nặng thì thổi bung dàn phốt máy.
thank anh nhiều... đúng i bệnh luôn.... em tháo ra thì nó đóng cặng nghẹt hết ống, mày mò vệ sinh làm lại thì đã hết xịt nhớt....
và 2 ngày nay xe em lại phát bệnh mới, bật quạt gió và máy lạnh thì chạy 1 đoạn là quạt làm mát két nước đứng, kim nhiệt lên full... hihi... phải đứng lại chờ nguội máy và nước thì mới chạy lại đc... ko bật máy lạnh thì chạy bình thường, quạt chạy ngon lành...
sau khi làm cái vụ nghẹt ống hơi theo anh chỉ thì bệnh đứng quạt gió cũng hết ( em mới thử xong ) ko bít rờ trúng gì hay chữa đúng bệnh.. hì hì
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
nữa hả... bệnh nữa hả!!!!bác hốt tiếp than thuốc cho em. Bịiii ịnh này là do lỏng giắc điện chổ bình lọc gaz máy lạnh đó bác, khi mở máy lạnh giắc này cấp điện cho quạt giải nhiệt và chạy theo tình trạng lốc lạnh đóng hoặc mở. Cách kt nổ máy mở máy lạnh giở nắp Ca pô dùng tay lắc nhẹ xem quạt có bị chập chờn ko. Nếu bị tháo giắc ra tuốt ruột dây điện chêm thêm vào 2 lổ giắc cho chặt là OK (nhớ tách riêng ko được đụng vào nhau)