hôm nào rãnh qua bên cv hoàng văn thụ cafe đi anh... đối diện suzuki đó, hì... tiện thể thấy có gì bất ổn tư vấn em mang vô hãng luônNên đưa qua cho bác sỹ phuoc84 coi toàn diện lại. Xe em chưa bao giờ quá 7,5l/100km kể cả đi phố kẹt xe máy lạnh. Đưa xe vào hãng tưởng mắc nhưng thật ra rất hiệu quả. Em chỉ dám ra ngoài làm ba cái vụ sơn dặm vá bơm hơi vớ vẩn. Máy và điện là phải vô hãng. Giờ cứ 1000đ/km yên tâm mà đạp.
đây, em quote lại bài viết của em ở mấy trang trước, em cứ tưởng xe em hao xăng do em tập lái và thằng em lái tải nặng nên chân to, ai ngờ em chia thử thì cũng chỉ hết 7,2L/100km máy lạnh bật 50% tại vì khi có con bé con thì nó ko cho mở máy lạnh mà phải mở kính để ko say xe
em xin phép được report chuyến tết vừa rồi của em, tổng cộng trong tết vừa rồi con vợ 2 của em đã lăn bánh đc khoảng 450km, đường trường cũng có mà đường nông thôn cũng có, ko có kẹt xe đường đô thị thôi, trong đó có khoảng 50km do em chạy (chạy ngoài đường khoảng 6-7km thôi, còn lại là chạy trong khu dự án chưa có người ở), con xe thì giao cho thằng em vợ chạy, một thằng lần đầu tiên biết ngồi lên lái ô tô và 1 thằng là tài xế chuyên lái xe tải nặng nên có lẽ chân hơi bị to, ko đạt được những con số lý tưởng về mức tiêu hao nhiên liệu như kỳ vọng, tổng chi phí xăng hết 550k.
tuy nhiên chạy cao tốc thì quá ngon lành, thằng em đạp lên 100km/h ngọt sớt mà êm ru, chạy xong nó còn khoái bảo khi nào đổi xe nhớ để lại cho nó.
có điều làm em tiếc cho vợ 2 của em là đường nông thôn nhỏ hẹp, 2 bên lại trồng thanh long nên nó cào vợ em làm xước mờ mờ dọc 2 bên, em định vài bữa kiếm decal dán vào, vừa trang trí vừa che vết trầy xước, nhưng thằng em bảo mua cana về đánh là hết, ko biết có phải ko.
còn 1 điều mà em tức con vợ cả, F1 của em thì say xe, bắt mẹ bế ngủ, thế quái nào cái chân của bé lại bẩy trúng vào cái nút đóng kính, 1 lúc sau thấy có mùi khét, lúc đó mới phát hiện cái chân cháu đè lên cái nút mở kính, kể từ đó kính ko kéo xuống đc nữa, em nghĩ chắc cháy mô tơ phía trong rồi, ko biết thay cái này có đắt lắm ko các bác
à, còn 1 cái nữa là máy lạnh hơi yếu, thằng em bảo chạy lâu nên chắc là hết gaz, bữa nào đi bơm thêm là ok, dù sao em nó cũng đã 10 tuổi rồi
Em đoán thử xem sao nhé.hazz.. em nó lại cảm sổ mũi... nó phụt nhớt lên đường này là bị sao vậy mấy bác...
Cái này là ống thông hơi từ máy nó bị xẹp rồi bác tháo ra vệ sinh bên trong cho sạch rồi mua ống khác thay vào nhiều lúc bị ngẹt tắt nhớt cũng lên đường này.
Đồng thời kiểm tra lại nhớt máy nhé đến vạch full là được, nếu dư nhớt nhiều thì nhớt sẽ lên theo đường này có khi ướt cả lọc gió luôn.
Bác rút cây thước đo nhớt ra xem thử chiều dài cây thước nó như thế này không nha báchazz.. em nó lại cảm sổ mũi... nó phụt nhớt lên đường này là bị sao vậy mấy bác...
49 cm nha bác
Có vạch min & max. Nếu cây thước của bác ngắn thì nhớt trong máy nhiều. Nếu nhiều quá thì nó sẽ bơm lên cái ống đó đó bác.
Bác xem thử, nếu thước nhớt đúng thì đoán qua bệnh khác.
thước tất đúng i luôn anh Huy ơi... nhớt chảy ra nhìu và nhiểu xuất đất luôn..
nhớt giờ còn 1/2 thước nhớt thôi... bắt mạch dùm em đê anh ơi
nhớt giờ còn 1/2 thước nhớt thôi... bắt mạch dùm em đê anh ơi
Chỉnh sửa cuối:
Bệnh này gặp phải xem trực tiếp hoặc đến bác sỹ mới đoán được.
Có thể ống thông hơi trong máy nó bị ngẹt làm cho nhớt bắn lên đấy. Anh cũng chưa bao giờ sờ cái ống đấy....
Có thể ống thông hơi trong máy nó bị ngẹt làm cho nhớt bắn lên đấy. Anh cũng chưa bao giờ sờ cái ống đấy....
Bệnh này gặp phải xem trực tiếp hoặc đến bác sỹ mới đoán được.
Có thể ống thông hơi trong máy nó bị ngẹt làm cho nhớt bắn lên đấy. Anh cũng chưa bao giờ sờ cái ống đấy....
Cái ống bị xẹp chắc là nứt rồi và bị hẹp nữa vì vậy nhớt trào ra chổ này do không thông hơi được. Bác cứ tháo ra kiểm tra bị ngẹt thì vệ sinh thông hơi và thay khúc ống mới đi. Nếu nhớt có văng lên thì cũng chảy ngược lại máy thôi. Tháo ra sẽ thấy muội đóng bít cả ống đấy. Xe em trước đây em có làm rồi.