Mình là tài xế, chạy như điên như khùng ngoài đường cũng chinh chiến đủ cả. Vậy mà bác tin mình lên 1 chiếc Sedona đi với anh mình mà bị say không? nguyên nhân là như sau:nói như cái đầu bùi
câu sau đá câu trước mà hay za zẻ quá
đi hỏi 10 người say xe từ nhẹ tới nặng xem ngừ ta bị cái gì gây say xe?
nói khùng nói điên thiên hạ cừ cho
Hôm đó mình ngủ dậy trễ, bụng thì đói, đầu thì đau như búa bổ, ổng rủ mình đi chơi câu cá vs ổng cách đâu khoảng 80km. Thế là mình quần đùi áo thun leo lên xe luôn.
Lên xe thì ổng để 18 độ, xong chỉnh gió trong luôn.
cuốc đi là mình thấy bất ổn rồi, đến nơi câu cá các kiểu con đà điểu thì hai anh em ăn trưa bằng...2 ổ bánh mì.
Xong được 1 mớ cá, chất lên xe chạy về. Lại 18 độ và lấy gió trong.
Về đến nhà mà mình như thằng mất hồn luôn. sốc nhiệt, mất nước... Bực quá mình nói luôn:" lần sau anh đi xe anh, em đi xe em. Bảo cmn thủ quá, lên xe mà như chui vào tủ lạnh". Ổng cười khà khà: "tao chạy hoài có sao đâu, chú mày yếu nên bị vật đúng rồi".
Nói chung là không phải thoáng hay không thoáng, say xe là 1 tình trạng mà cơ thể con người phản ứng với những điều kiện ở trong xe do nó khác với môi trường bên ngoài như: rung lắc, tiếng ồn, ù của xe, tiếng động cơ, mùi máy lạnh, nhiệt độ trong xe, độ ẩm, cảm giác ngồi im nhưng mắt và hệ thống cân bằng của cơ thể lại phát hiện mình đang di chuyển...
Bởi vậy, nếu xe di chuyển êm, môi trường trong xe gần giống với môi trường của bên ngoài, cơ thể không bị sốc nhiệt, sốc độ ẩm... thì sẽ bớt say xe với người ít ngồi xe và sẽ không say với các đối tượng ngồi xe thường xuyên.
e thì thường lấy gió trong 100% nhưng chạy 30' hay 60' gì đó sẽ hé kính 1 tí lấy gió ngoài vào rồi kéo lên, thấy cũng ổn ápMình không nói xe chạy dịch vụ bác, mình đang nói đến Taxi hoàn lương. Những chiếc xe này chạy 4-5 năm có thể đạt khoảng 200-300 ngàn km là bình thường. 1 ngày bào 13-16 tiếng là bình thường. Đối với dòng xe này, máy móc và dàn gầm cực kỳ chán, rệu rã lắm vì làm việc trong điều kiện khắc nghiệt liên tục. Còn dàn đồng, nội thất thì chỉ cần đem vào gara tút lại trong vòng 7 ngày nửa tháng là đẹp như mới. Nhưng chạy thì ôi thôi ai tai. Bởi vậy nên em thấy các bác nên quảng cáo rầm rầm lên, để anh em mua xe cũ còn biết nhờ các bác để mua xe. chứ không ăn quả taxi hoàn lương thì đắng lắm.
Chạy xe mà hạ kính xuống không tốt đâu bác, thứ nhất là tốn xăng, thứ 2 bác sẽ được nghe tiếng gió đập vào khung cửa rất khó chịu. Nói chung mở máy lạnh thì nên để nhiệt độ khoảng 25 độ là vừa, nếu trời nắng nóng thì giảm xíu để nhiệt độ trong xe dao động trong khoảng 24-27 độ là vừa đủ sống. Lạnh quá nghe có vẽ mát nhưng rất mệt mỏi vì mất nhiệt cũng như mất nước (nhiệt độ lạnh thì không khí sẽ khô, da sẽ khô, người sẽ bị tăng bốc hơi nước).
Thế thì bác lấy gió ngoài đi cho nó có lọc, bác hé kính 1 tý thì bụi nó cũng vào xe bác no đủ luôn rồi. Lấy gió ngoài còn có cái lọc gió nó lọc các loại bụi to to cho bác chứ, lấy gió bằng cách hé kính là đủ thứ hầm bà lằng nó chui vô à.e thì thường lấy gió trong 100% nhưng chạy 30' hay 60' gì đó sẽ hé kính 1 tí lấy gió ngoài vào rồi kéo lên, thấy cũng ổn áp
cái này xác nhậnsẽ không say với các đối tượng ngồi xe thường xuyên.
nói chuyện kiểu mất dạy vô vắn hóa vậy đá chỗ nào. giải thích nghe thử cái vụ trần thấp liên quan gì đến say giải thích thửnói như cái đầu bùi
câu sau đá câu trước mà hay za zẻ quá
đi hỏi 10 người say xe từ nhẹ tới nặng xem ngừ ta bị cái gì gây say xe?
nói khùng nói điên thiên hạ cừ cho
1. mua xe lần đầu ko có kinh nghiệm. Mua xe cũ rước của nợ về à. Chưa kể phải xét tới tài chính chứ ko phải cố quá thành quá cố.Chả có mẹ gì khó so sánh cả câu chuyện ở đây là đánh đổi, và chuyện quyết ở đây là chủ thớt.
1. Câu chuyện chạy còn xe nó phải có thẩm mỹ và thích cái đã, giống kiểu mua Kia Morning mới hay chiếc Vios cũ vậy. Mà phải nói hỏi 10 người con attrage này thì lắc đầu 9, chỉ có ông nông dân không có tiền và ko biết, ko trải nghiệm "nhìn" các xe khác mới chọn con chường vịt này. ==> Đánh đổi lấy con xe cũ hãng C mà đời 2018 thì chưa là gì (chạy 5-7 năm với xe Nhật như muỗi), chưa nói Madaz 3 nó trang bị tận răng.
2. khoảng sáng gầm xe chênh nhau 15mm thì làm ăn cái gì? madaz 3 là 155mm, gầm thấp là thấp chênh vài mm chả ăn thua
3. máy chạy có nổi đâu mà biểu ko tiết kiệm.
4. lại nghe nói về động cơ "mazda ko phù hợp với xăng việt nam nào là cá vàng nổi liên tục nào là phải mua xăng petro phải đổ dung dịch súc rửa kim phun, động cơ" ==> Nói câu này tôi biết chắc bạn chưa trải qua nổi 2 đời chiếc xe, thậm chí chưa có xe để đi. Xe hãng nào khi bảo trì tới cấp cũng sẽ: súc rửa kim phun, buồng đốt, xe hãng nào cũng nổi cá vàng cả nhưng nguyên nhân do đâu. còn đổ xăng petro thì thằng nào cũng giảm thiểu xăng bẩn của cây tư nhân đỗ dơ lọc xăng thì nó đổ petro thôi có mẹ gì mà xoắn. Động cơ madaz ở việt nam ko lành ở chỗ nào vậy thánh, nò nằm top bán xe đó thánh, nhiều người ng.u vậy sao ==> Nói thì biết nghĩ xíu
5. chật nó chật hơn phân khúc nhưng ngồi vẫn thoải mái đối với người 1.75 đổ xuống, thậm chí 1m8 vẫn ok ==> đừng có thần thánh nó nó chật ních như anti fan họ cười cho. tôi đã trải qua con Madaz 3 này rồi và phải nói là nó best top.
6. Tất nhiên tiền ng ta thì ng ta quyết thôi. còn với tôi đem mua con attrage là ng.u
2. 15mm đó á leo dốc xuống dốc cạ mũi sướng lắm. còn nhà mà tôn nền cao xíu khỏi đem xe vô nhà nhá. riêng con M3 mũi dài lên xuống mấy cái hẻm đường tôn cao hơn đường chính đi. rồi biết nó có giá hay ko.
3. Máy con M3 1.5 hút khi tự nhiên có gì mà mạnh.
Công suất: 1.496cc/ xác 1 tấn 330 ~ 1124cc/1 tấn trọng lượng xe hơn gì 1193cc/905 kg ~ 1308cc/tấn trọng lượng xe
Moment: 144Nm/1 tấn 330 ~ 108 Nm/1tấn xe so với 100Nm/905 kg ~ 110Nm/tấn xác xe. Máy mạnh quá. Thua con attrage toàn tập chứ ở đó mà mạnh.
4. Động cơ Mazda xài tỉ số nén cao hơn các động cơ xe khác trong phân khúc nên yêu cầu về xăng nó cũng cao hơn. Động cơ M3 lành quá nên cá vàng nổi hoài thôi mà.
5. Tôi nói con M3 chật nhất phân khúc nó sai à. so với elan K3 altis hay civic xem sao.
6. Với ông mua Attrage là ngu vì ông thừa tiền mua M3 nhưng với nhiều ng khác ng ta bảo tiền đó mua M3 cũng là ngu sao ko mua civic hay altis ông nghĩ sao. Mua xe liệu tài chính vì cái xe nó ko phải thứ để khoe mẽ mua mấy đai gia dư tiền tôi ko nói
Xăng 1-2L không phải vấn đề. tôi đi một mình là tôi hạ kính thói quen từ con vios ghẻ cũ và city cũ rồi.Mình không nói xe chạy dịch vụ bác, mình đang nói đến Taxi hoàn lương. Những chiếc xe này chạy 4-5 năm có thể đạt khoảng 200-300 ngàn km là bình thường. 1 ngày bào 13-16 tiếng là bình thường. Đối với dòng xe này, máy móc và dàn gầm cực kỳ chán, rệu rã lắm vì làm việc trong điều kiện khắc nghiệt liên tục. Còn dàn đồng, nội thất thì chỉ cần đem vào gara tút lại trong vòng 7 ngày nửa tháng là đẹp như mới. Nhưng chạy thì ôi thôi ai tai. Bởi vậy nên em thấy các bác nên quảng cáo rầm rầm lên, để anh em mua xe cũ còn biết nhờ các bác để mua xe. chứ không ăn quả taxi hoàn lương thì đắng lắm.
Chạy xe mà hạ kính xuống không tốt đâu bác, thứ nhất là tốn xăng, thứ 2 bác sẽ được nghe tiếng gió đập vào khung cửa rất khó chịu. Nói chung mở máy lạnh thì nên để nhiệt độ khoảng 25 độ là vừa, nếu trời nắng nóng thì giảm xíu để nhiệt độ trong xe dao động trong khoảng 24-27 độ là vừa đủ sống. Lạnh quá nghe có vẽ mát nhưng rất mệt mỏi vì mất nhiệt cũng như mất nước (nhiệt độ lạnh thì không khí sẽ khô, da sẽ khô, người sẽ bị tăng bốc hơi nước).
không thích gió máy lạnh mở kính xuống nghe tiếng gió phần phật thích hơn thói quen từ trẻ hồi chưa có ô tô cầm con wave tàu ghẻ phi lên ĐL mỗi khi rảnh
như các còm trước tớ đã bảo các anh zồi, cứ vác cái xe đi hỏi dân say xe ngừ ta chỉ chonói chuyện kiểu mất dạy vô vắn hóa vậy đá chỗ nào. giải thích nghe thử cái vụ trần thấp liên quan gì đến say giải thích thử
hỏi lằm hỏi lốn
Ok bác, mỗi người mỗi thích thôi. Mình thì lại không thích tiếng lật phật đó.Xăng 1-2L không phải vấn đề. tôi đi một mình là tôi hạ kính thói quen từ con vios ghẻ cũ và city cũ rồi.
không thích gió máy lạnh mở kính xuống nghe tiếng gió phần phật thích hơn thói quen từ trẻ hồi chưa có ô tô cầm con wave tàu ghẻ phi lên ĐL mỗi khi rảnh