Các máy đọc lỗi trên thị trường chỉ chẩn đoán được những lỗi thông thường, khoảng 80%-90%. Còn lại 1 số lỗi không thể đọc được do bí mật công nghệ. Một gara chuẩn nên có từ 2 máy chẩn đoán với 2 nhãn hiệu khác nhau trở lên để có thể xử lý tới trên 90% lỗi, và 1 số lỗi không đọc được phải ra hãng hoặc mua máy đọc xóa lỗi riêng của hãng xe
Đúng rồi
Đúng rối bác,có loại máy chấn đoán ô tô này em thấy có vẻ đọc được nhiều dòng xe này.Các máy đọc lỗi trên thị trường chỉ chẩn đoán được những lỗi thông thường, khoảng 80%-90%. Còn lại 1 số lỗi không thể đọc được do bí mật công nghệ. Một gara chuẩn nên có từ 2 máy chẩn đoán với 2 nhãn hiệu khác nhau trở lên để có thể xử lý tới trên 90% lỗi, và 1 số lỗi không đọc được phải ra hãng hoặc mua máy đọc xóa lỗi riêng của hãng xe
Đang đợi em này mua ở Amazon ship về
https://www.amazon.com/gp/product/B07F2QZ6MM/ref=oh_aui_detailpage_o00_s00?ie=UTF8&psc=1
Autel xài cũng khá phổ biến trong giới sửa xe ở Mỹ.Tôi chả phải thơ sửa xe gì ráo, có điều mua con này về vọc vọ tìm hiểu chơi.
Đọc và chuẩn đoán lỗi của tất cả hệ thống trên xe : máy, hộp số.... Xài được cho xe Nhật,Đức và xe Mỹ
https://www.amazon.com/gp/product/B07F2QZ6MM/ref=oh_aui_detailpage_o00_s00?ie=UTF8&psc=1
Autel xài cũng khá phổ biến trong giới sửa xe ở Mỹ.Tôi chả phải thơ sửa xe gì ráo, có điều mua con này về vọc vọ tìm hiểu chơi.
Đọc và chuẩn đoán lỗi của tất cả hệ thống trên xe : máy, hộp số.... Xài được cho xe Nhật,Đức và xe Mỹ
Đang đợi em này mua ở Amazon ship về
https://www.amazon.com/gp/product/B07F2QZ6MM/ref=oh_aui_detailpage_o00_s00?ie=UTF8&psc=1
Autel xài cũng khá phổ biến trong giới sửa xe ở Mỹ.Tôi chả phải thơ sửa xe gì ráo, có điều mua con này về vọc vọ tìm hiểu chơi.
Đọc và chuẩn đoán lỗi của tất cả hệ thống trên xe : máy, hộp số.... Xài được cho xe Nhật,Đức và xe Mỹ
Chào các bạn.
Trước nhất cám ơn bạn người Cali đã đưa một số hình ảnh để chia sẽ cùng người đọc
Mặc dầu tôi không làm về ngành xe, nhưng rất thích thú và tìm hiểu, ngoài những hư hạn về phần cơ, thì có những cảnh báo cảm biến cho xe tuỳ dòng, tuỳ đời. Thường thì các loại xe có những máy đọc riêng ODB, Tôi thì theo kinh nghiệm, thì nên chuyên dòng thí dụ
VAGCOM thì dùng co các hiệu xe của tập đoàn VW (thí dụ như Audi, Seat, Skoda ....)
OPCOM thì dùng cho Opel/vauxhall
Forscan dùng cho Ford
MB scan (nếu không lầm dùng cho Mercedes Benz)
.........................
Còn các dòng khác thí dụ như ELM 327 thì có thể đọc khá nhiều
Điều khác biệt là ngoài những vấn đề tìm hư hại, cảnh báo, thì các chuyên dòng có thể thay đổi, thêm thắt lung tung (nếu như ECU cho phép) coi như là options có sẳn nhưng nó không chịu activat, mổi lần đem vào garage là nó chặt vài trăm trong .... 5 phút
Tôi thì chuyên dùng VW và Opel do đó cũng có xữ dụng Vagcom và Opcom.
Như bạn người cali trên thì tôi cũng thích dọc chơi cho biết nên cũng tậu luôn bộ ELM327
Cái khác nửa với bạn người Cali là tôi đều qua máy laptop cỗng USB, do đó người xữ dụng cần phải biết về vi tính chút, Vì tôi thường xài Vagcom, chương trình khá phức tạp có hệ nhị phân, do đó ngoài biết xữ dụng máy tính còn phải biết về toán nhị phân. Và hơn nửa độ chính xác khá cao nó sẽ nói không những bộ phận đó còn có những code để biết món đồ nào cần kiểm tra.
Còn những máy compact như bạn cali thì dùng khá dể dàng, đọc lỗi và xoá lổi, ai cũng có thể làm được miển sao hiểu được nó nói gì (thường là tiếng anh) , sau khi check thì reset, nhưng đi sâu về chi tiết thì hơi khó cần có những máy có thể lên đến cả ngàn thậm chí chục ngàn đô. và rất gọn, cũng khá tiện.
Điều khác biệt nửa là với bộ USB/ODB thì hơi rườm rà cần có máy laptop xách theo, sau nầy có qua bluetooth của ĐT, dó điều tôi không nghiên cứu nhiều về phần nầy vì lý do .... cận thị, nhìn không rỏ trên ĐT. Mà máy vi tính hư thì đành chịu
Tôi là amateur cho nên thích mua, thích dọc nhưng không tốn tiền nhiều, và cũng đã thành công khi tìm sự cố cho xe, và đôi khi cũng phá quậy,thêm chế độ cho xe.
Hiện tôi sở hửu
Vagcom tương đối khá rành, xữ dụng khá thường xuyên, và cũng thêm chế độ với ECU của xe
VW Passat MT 100 HP TDI, VW Passat AT 130 HP TDI
Opcom thì tạm được vì tôi cũng đang xữ dụng Opel corsa 1.7 CDTI 100HP
ELM327 .... mới mua ... chưa thử
Kế tiếp là tôi sẽ thử bộ ELM327 trên các dòng xe nói trên để xem khác biệt ra sao
Nói chung là các bạn có 2 cách lựa chọn Scancode compact thì dể dàng, gọn, không cần biết về vi tính, Nhưng giá thành khá đắt
Còn qua vi tính thì khá cực, cần phải biết nhiều, nhưng giá tiền khá rẽ
Vagcom KLL
Vagcom VCDS
Opcom
ELM 327
Về phần giao diện thì qua laptop cổng USB. Theo tôi thì rất ổn định trên Win32 hơn là Win64,nhưng tôi chưa thử trên Win8 hay 10 cho nên không dám phát biểu linh tinh. (XP và win7 thì OK).
Giao diện qua android (điện thoại, tab) chưa thử . Không biết và không dám phát biểu
Giao diện qua Ipad, Iphone (không biết luôn)
Linux và unix .... chưa thử qua, chưa biết (hình như không có chương trình trên OS nầy)
Mong các bạn có thể cùng nghiên cứu và chia sẽ thêm
Compact scan tool giá nào cũng có.Trên dưới 100.Hôm qua tôi mới ship trả lại cho Amazon 1 cái scantool Autel ML 619, em này đây, hơn 100$Chào các bạn.
Trước nhất cám ơn bạn người Cali đã đưa một số hình ảnh để chia sẽ cùng người đọc
Mặc dầu tôi không làm về ngành xe, nhưng rất thích thú và tìm hiểu, ngoài những hư hạn về phần cơ, thì có những cảnh báo cảm biến cho xe tuỳ dòng, tuỳ đời. Thường thì các loại xe có những máy đọc riêng ODB, Tôi thì theo kinh nghiệm, thì nên chuyên dòng thí dụ
VAGCOM thì dùng co các hiệu xe của tập đoàn VW (thí dụ như Audi, Seat, Skoda ....)
OPCOM thì dùng cho Opel/vauxhall
Forscan dùng cho Ford
MB scan (nếu không lầm dùng cho Mercedes Benz)
.........................
Còn các dòng khác thí dụ như ELM 327 thì có thể đọc khá nhiều
Điều khác biệt là ngoài những vấn đề tìm hư hại, cảnh báo, thì các chuyên dòng có thể thay đổi, thêm thắt lung tung (nếu như ECU cho phép) coi như là options có sẳn nhưng nó không chịu activat, mổi lần đem vào garage là nó chặt vài trăm trong .... 5 phút
Tôi thì chuyên dùng VW và Opel do đó cũng có xữ dụng Vagcom và Opcom.
Như bạn người cali trên thì tôi cũng thích dọc chơi cho biết nên cũng tậu luôn bộ ELM327
Cái khác nửa với bạn người Cali là tôi đều qua máy laptop cỗng USB, do đó người xữ dụng cần phải biết về vi tính chút, Vì tôi thường xài Vagcom, chương trình khá phức tạp có hệ nhị phân, do đó ngoài biết xữ dụng máy tính còn phải biết về toán nhị phân. Và hơn nửa độ chính xác khá cao nó sẽ nói không những bộ phận đó còn có những code để biết món đồ nào cần kiểm tra.
Còn những máy compact như bạn cali thì dùng khá dể dàng, đọc lỗi và xoá lổi, ai cũng có thể làm được miển sao hiểu được nó nói gì (thường là tiếng anh) , sau khi check thì reset, nhưng đi sâu về chi tiết thì hơi khó cần có những máy có thể lên đến cả ngàn thậm chí chục ngàn đô. và rất gọn, cũng khá tiện.
Điều khác biệt nửa là với bộ USB/ODB thì hơi rườm rà cần có máy laptop xách theo, sau nầy có qua bluetooth của ĐT, dó điều tôi không nghiên cứu nhiều về phần nầy vì lý do .... cận thị, nhìn không rỏ trên ĐT. Mà máy vi tính hư thì đành chịu
Tôi là amateur cho nên thích mua, thích dọc nhưng không tốn tiền nhiều, và cũng đã thành công khi tìm sự cố cho xe, và đôi khi cũng phá quậy,thêm chế độ cho xe.
Hiện tôi sở hửu
Vagcom tương đối khá rành, xữ dụng khá thường xuyên, và cũng thêm chế độ với ECU của xe
VW Passat MT 100 HP TDI, VW Passat AT 130 HP TDI
Opcom thì tạm được vì tôi cũng đang xữ dụng Opel corsa 1.7 CDTI 100HP
ELM327 .... mới mua ... chưa thử
Kế tiếp là tôi sẽ thử bộ ELM327 trên các dòng xe nói trên để xem khác biệt ra sao
Nói chung là các bạn có 2 cách lựa chọn Scancode compact thì dể dàng, gọn, không cần biết về vi tính, Nhưng giá thành khá đắt
Còn qua vi tính thì khá cực, cần phải biết nhiều, nhưng giá tiền khá rẽ
Vagcom KLL
Vagcom VCDS
Opcom
ELM 327
Về phần giao diện thì qua laptop cổng USB. Theo tôi thì rất ổn định trên Win32 hơn là Win64,nhưng tôi chưa thử trên Win8 hay 10 cho nên không dám phát biểu linh tinh. (XP và win7 thì OK).
Giao diện qua android (điện thoại, tab) chưa thử . Không biết và không dám phát biểu
Giao diện qua Ipad, Iphone (không biết luôn)
Linux và unix .... chưa thử qua, chưa biết (hình như không có chương trình trên OS nầy)
Mong các bạn có thể cùng nghiên cứu và chia sẽ thêm
https://www.amazon.com/gp/product/B072XH9GLW/ref=oh_aui_detailpage_o02_s00?ie=UTF8&psc=1
Tối nay cái scantool 808pro mới ship tới.Cái này thì tính năng nhiều hơn, kiểm tra được moi hệ thống trên chiếc xe. Gần 300$ sale chưa tới 250$.
Còn muốn nhỏ gọn nhất thì thửa em này về dùng trên smartphone
https://www.amazon.com/BlueDriver-B...eywords=scan+tools+and+diagnostic+tools&psc=1
Đây là một món trong những tay sửa xe ngoài thười hay dùng. Làm khá nhiều chuyện, nếu như bạn Cali có thể mở thớt để các bạn đọc tìm hiểu nếu như thật cần thiết, còn tôi thì qua USB/ODB. Đồ của tôi rất rẽ tiền (check trên mạng sẽ thấy) nhưng rất khó xữ dụng vì cần có laptop và giao diện qua windows/android ...Compact scan tool giá nào cũng có.Trên dưới 100.Hôm qua tôi mới ship trả lại cho Amazon 1 cái scantool Autel ML 619, em này đây, hơn 100$
https://www.amazon.com/gp/product/B072XH9GLW/ref=oh_aui_detailpage_o02_s00?ie=UTF8&psc=1
Tối nay cái scantool 808pro mới ship tới.Cái này thì tính năng nhiều hơn, kiểm tra được moi hệ thống trên chiếc xe. Gần 300$ sale chưa tới 250$.
Còn muốn nhỏ gọn nhất thì thửa em này về dùng trên smartphone
https://www.amazon.com/BlueDriver-Bluetooth-Professional-iPhone-Android/dp/B00652G4TS/ref=sr_1_1_sspa?ie=UTF8&qid=1541522036&sr=8-1-spons&keywords=scan tools and diagnostic tools&psc=1
Tôi qua anh vagcom thì thú thật khá thích thú vì .. có thể chỉnh, phá máy rất dể dàng, đèn quẹo, cửa lên xuống, thêm thắt tứ tung, có thể cho ngưng chế độ ABS ... để tìm hư (về phần cơ hay chãy dầu thí dụ) hay nhưng chế độ thông minh (coi như qua hệ cơ không có sensor ... thí dụ) có điều là tôi không thể vào ... sửa đồng hồ cây số mà thôi. Ngooài ra còn có thể làm chìa khoá (dỉ nhiên với cục chống cắp ROM ) thêm .... Do đó chúng mình có thể mở ra thớt để trao đổi nhau về cách xữ dụng.
Cám ơn người bạn cali