Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bắt đầu từ 90km/h,máy hoạt động khoảng gần 3000 vòng/ph,là thời điểm xăng tiêu thụ tăng cao và tăng theo tỷ lệ thuận với tốc độ của xe tương đương với vòng tua máy từ 3000 vòng/ph trở lên.
Vòng quay máy tối ưu để tiếp kiệm xăng là khoảng từ 1000-1500 vòng/phút.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
xe em đã từng chạy, máy 2.0, chạy ở speed 90km/h, tua máy lun dưới 2000. xe càng mạnh, càng chạy speed cao, tua máy càng thấp, xe nào nhìu số (8 số) thì tua máy xuống thấp dã man lun ^^ --> tiết kiệm xăng ...:)

nên giữ tua máy ở giữa 1500-2000 vòng/phút thì xe chạy ngọt hơn mà k bị giật và róc máy ^^
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/5/09
392
73
28
Tui nhớ và cũng đã nghe các Bác chạy đường dài khuyên: chạy ga ở vòng tua 2000v/p (không nhớ là phút hay giây, nhưng nhìn vô đồng hồ ga ở số 2) là ok nhất!!!!
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Em cũng nghỉ vậy. Ở vận tốc dưới 80 và trên 60 là tối ưu cho xe 1.8 và 2.4.
Em đi Ỉn trên cao tốc duy trì ở tốc độ này thì xe báo là 7.2l/100km.
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.226
113
Người ta so sánh chạy trong tp với đường trường là vì tro g thành phố hay bị đạp thắng, dừng đèn đỏ nên hao xăng hơn cao tốc
Còn ra cao tốc chạy càng nhanh càng hao xăng hơn là hiển nhiên
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
namnghinruoi nói:
Tui nhớ và cũng đã nghe các Bác chạy đường dài khuyên: chạy ga ở vòng tua 2000v/p (không nhớ là phút hay giây, <span style=""color: #ff0000;"">nhưng nhìn vô đồng hồ ga ở số 2</span>) là ok nhất!!!!
2000 rpm = 2000 round per minute = 2 ngàn vòng/phút
Thường nó ghi 2 x 1000 rpm hoặc 20 x100 rpm

<span style=""color: #ff0000;"">nhưng nhìn vô đồng hồ ga ở số 2</span>

xe xăng : 2.0 tình trạng chuẩn : xa lộ bằng phẳng không cua gắt đèo dốc : >< 2000 rpm là số 5 rùi - trôi lênh đênh 60-70km/h chạy cả tỉ năm chưa hết xăng
21.gif


xe diesel : >< 2000 rpm trôi lênh đênh phải về số 4 = 55-60km/h do vòng tua máy dầu chậm hơn xăng
trôi lênh đênh kiểu đó lái 1 tay vô tư - nếu nó xỉa về bên nào = phải coi lại vỏ ruột bánh trước bên đó + hệ thống lái : lái bằng cơm/trợ lực bị hư xì ống dầu trợ lực, mòn dàn rô-tuynh, sai lệnh góc Caster, góc Camber (tức cái Camber mà lão Kỹ sư Tạch đã tố Toyota đó) :D

F1racer nói:
Ở vận tốc 70-80km/h đối với các xe có dung tích máy 1.8 - 2.4 là vận tốc tối ưu, nhiên liệu tiêu tốn ở mức thấp nhất.
Ở vận tốc 100km/h thì nhiên liệu tiêu hao thêm khoảng 10-15%. Lên nữa thì càng tiêu hao nhiều.
Thực tế kiểm tra thì mình cũng thấy gần đúng như vậy. Khái niệm cao tốc chắc ám chỉ vận tốc lưu thông ổn định, cao hơn so với rùa bò trong thành phố:)
70-80km/h là tối ưu ít ăn xăng nhất nhưng phải là số 5 (hoặc 4 ở những xe 4 số)
chứ 80km/h mà lút ga số 3 thì còn chít mịa nữa
24.gif

Thường thì maunal luôn ghi mức ăn xăng cao hơn thực tế chút - bác tài nào chạy khéo thì phần còn dư đổ xe 2 bánh cá nhân
21.gif


Xe 2 bánh :
- 50cc tối ưu = 35-40km/h
- 100-110cc = 55-60km/h

Còn xe hơi AT + 2 bánh tay ga = biết chít liền
21.gif


được này mất kia : hoặc ít ăn xăng hoặc tới nơi sớm - tùy quý khách chọn
21.gif
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
h_mdc nói:
Khi xem quảng cáo xe thường thấy: xxx l/100km trong phố và xxxl/100km đường cao tốc, hai số này chênh nhau khá nhiều. Xe ăn ít xăng nhất ở tốc độ tối ưu mà không phải phanh, tốc độ này dao động từ 60-80km tuỳ loại xe. Chạy trên cao tốc nhất là cao tốc ở nước ngoài, thường tốc độ cao hơn giá trị này nên xăng ăn cũng nhiều hơn nên không thể nói chạy trên cao tốc là ăn ít xăng nhất.
Ủa, em chỉ nghe xxxL xăng / trong thành Phố - xxxL xăng/ cho đường trường mà bác:cool:hay em chưa biết vụ này[:O]
 
Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
Em thấy chạy trên cao tốc SG-TL hao xăng hơn vì ma sát đường lớn quá
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Xe em 2.5:
Cao tốc SG- Trung Lương, chạy trên dưới 100km/h, hao hơn đường Quốc lộ 1, Miền Trung, 50 và 80 km/h khoảng 12-15% đó. Em đo nhiều lần.

Như vậy xác nhận lại ý kiến các bác là chạy 60-80 km/h là ít hao nhất với xe máy xăng dung tích cỡ 2.0.