Em nhớ là mấy dòng xe đời cũ, chạy thành Phố hay đường trường gì thì số xi lanh đều hoạt động đủ. Còn như mấy dòng đời mới cao cấp, có chế độ ngắt bớt động cơ ( Vd 8 máy chỉ còn 6 máy ..v.v....) khi chạy tốc độ ổn định và đều. thì sẽ tiết kiệm được nhiều hơn khi cứ phải ì ạch trong Thành Phố.....!
theo em thì để tiết kiệm xăng nhất thì trước tiên cứ phải gài hết số cái đã, sau đó nhìn vào số cuối của thang tốc độ trên đồng hồ công tơ mét mà chia 2 (ví dụ nếu nó ghi 180km/h thì chạy trong khoảng ~ 90km/h là tiết kiệm nhất), tiếp theo là các điều kiện như: xe được bảo dưỡng tốt, lái xe đều ga, hạn chế dùng thắng (em không nói là không dùng nhé
), đường bằng phẳng, v.v...cái này em áp dụng cho cả 2b và cả 4b đều ok. Mong các bác chỉ giáo thêm để em có thể tiết kiệm tiền xăng mà mua bia mời các bác
.
theo em còn phụ thuộc vào tỷ số truyền hộp số của các loại xe khác nhau nữa nhưng thực tế thì 80km/hvo2ng tua máy 2000-2.500 là ok nhất cho xe 2.0-2.5L
oto thì e thấy 7-80km/h là tiết kiệm xăng nhất,kia forte e đo QL 56 TB là 6l/100km,còn từ BR đi Phú Mỹ đường xấu thì thường 6,5-7l/100km
riêng xe ga e thấy đi từ 4-60km/h xăng xuống khá chậm nhưng cứ rề rề 2-30km/h thì xăng xuống cực lẹ luôn,bây h e đi novo 3 ra đường toàn 40km/h trở lên cho tiết kiẹm xăng,cảm giác đi 4-50km/h xe lướt hơn dây cuaroa kéo bánh xe rất lướt có trớn hơn là đi chậm
riêng xe ga e thấy đi từ 4-60km/h xăng xuống khá chậm nhưng cứ rề rề 2-30km/h thì xăng xuống cực lẹ luôn,bây h e đi novo 3 ra đường toàn 40km/h trở lên cho tiết kiẹm xăng,cảm giác đi 4-50km/h xe lướt hơn dây cuaroa kéo bánh xe rất lướt có trớn hơn là đi chậm