Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Em nhớ là mấy dòng xe đời cũ, chạy thành Phố hay đường trường gì thì số xi lanh đều hoạt động đủ. Còn như mấy dòng đời mới cao cấp, có chế độ ngắt bớt động cơ ( Vd 8 máy chỉ còn 6 máy ..v.v....) khi chạy tốc độ ổn định và đều. thì sẽ tiết kiệm được nhiều hơn khi cứ phải ì ạch trong Thành Phố.....!
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
2.0 chạy 80km/h thì ít tốn nhiên liệu nhất.
Muốn giữ tua máy ~1.500 mà chạy được 90km/h thì phải ráng giữ trớn xe cả chục cây số mới được.
 
Hạng B2
31/3/10
334
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
theo em thì để tiết kiệm xăng nhất thì trước tiên cứ phải gài hết số cái đã, sau đó nhìn vào số cuối của thang tốc độ trên đồng hồ công tơ mét mà chia 2 (ví dụ nếu nó ghi 180km/h thì chạy trong khoảng ~ 90km/h là tiết kiệm nhất), tiếp theo là các điều kiện như: xe được bảo dưỡng tốt, lái xe đều ga, hạn chế dùng thắng (em không nói là không dùng nhé
SMOKIN.GIF
), đường bằng phẳng, v.v...cái này em áp dụng cho cả 2b và cả 4b đều ok. Mong các bác chỉ giáo thêm để em có thể tiết kiệm tiền xăng mà mua bia mời các bác
033102beer_1_prv.gif
.
 
Hạng B2
8/5/08
102
1
0
theo em để tiết kiệm xăng,ta cứ trùm mền em nó đi xe tốc hành:D
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
theo em còn phụ thuộc vào tỷ số truyền hộp số của các loại xe khác nhau nữa nhưng thực tế thì 80km/hvo2ng tua máy 2000-2.500 là ok nhất cho xe 2.0-2.5L
 
Hạng B2
12/2/05
175
0
18
38
oto thì e thấy 7-80km/h là tiết kiệm xăng nhất,kia forte e đo QL 56 TB là 6l/100km,còn từ BR đi Phú Mỹ đường xấu thì thường 6,5-7l/100km
riêng xe ga e thấy đi từ 4-60km/h xăng xuống khá chậm nhưng cứ rề rề 2-30km/h thì xăng xuống cực lẹ luôn,bây h e đi novo 3 ra đường toàn 40km/h trở lên cho tiết kiẹm xăng:D:D:D,cảm giác đi 4-50km/h xe lướt hơn dây cuaroa kéo bánh xe rất lướt có trớn hơn là đi chậm:p:p
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Theo em được biết,thông thường,sau khi vượt quá 90 km/h,lúc đó máy hoạt động với công suất lớn và mức tiêu hao nhiên liệu bất đầu đạt mức max.