Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Cảm ơn bác @duvsp đã trả lời anh ấy giúp mình.
:3dtanghoaheo:
Nhân đây mình cũng xin chia sẻ với các bác một số vấn đề liên quan đến tra cứu các thông tin, đặc biệt là đối với câu hỏi trên. Nhiều bác ngại khi đưa vấn đề ra với xxx độc cô cầu bại, cần phải có dẫn chứng luật để xxx đi đánh lẻ đấy phải tâm phục khẩu phục mà biến đi cho nhanh.

1) Kể từ sau TT 60/2009/BCA như bác @duvsp nhắc đến ở trên (qui định tổ tuần tra kiểm soát (TTTKS) phải có tối thiểu 02 chiến sĩ), mặc định cả lực lượng hành pháp lẫn người dân đều hiểu rõ "chỉ có tổ TTKS mới được thực thi nhiệm vụ chức năng của người CSGT". Và khi đã gọi là tổ thì ko bao giờ chỉ có 01 người!

2) Sau TT 60/2009/BCA, cách ban hành thông tư đã khác đi về mặt cơ bản. Cụ thể, TT65/2012 khi ban hành, đối tượng nhắm đến để tuyên truyền là người dân, nhằm hướng dẫn toàn thể người dân khi tham gia giao thông cần biết đến những yêu cầu, qui định, chi tiết... khi người dân giám sát hoặc làm việc với lực lượng chức năng, ở đây là CSGT. Song song đó, TT66/2012/BCA cũng được BCA ký ban hành cùng ngày với TT65, với nội dung qui định về TTKS nhằm "tập huấn" cho lực lượng CSGT các cấp, và TT66 này chỉ được lưu hành nội bộ, ko gửi cho báo đài hoặc các thư viện pháp luật để phổ biến rộng rãi.

Ví dụ như TT66/2012 ko còn qui định đơn thuần là tổ TTKS chỉ tối thiểu 02 chiến sĩ nữa (hiển nhiên phải hiểu là như vậy), BCA thậm chí còn qui định cụ thể nhiệm vụ hoặc chỗ ngồi trên xe của Tổ trưởng Tổ TTKS khi đang thi hành nhiệm vụ. Nếu là xe ô tô, Tổ trưởng (trừ khi cầm lái) bắt buộc phải ngồi ở vị trí ghế phụ cạnh tài phía trước. Nếu là xe mô tô, Tổ Trưởng phải ngồi sau và cầm cạp nong. Nếu là mô tô 3 bánh có thùng (side-car), Tổ Trưởng phải ngồi trong thùng!

3) Tương tự, đầu năm nay BCA cũng vừa ban hành TT 01/2016/BCA và TT 02/2016/BCA được ký cùng ngày. Đợt tháng 3 vừa qua là hầu hết các đơn vị CSGT buộc phải vào chương trình tập huấn theo TT 02/2016 và đó là một qui trình mang tính bảo mật nội bộ, các phương tiện thông tin đại chúng sẽ ko dẫn lại với chi tiết cụ thể được, chỉ đưa tin chung chung mà thôi.

Như vậy các bác từ nay lưu ý, khi có TT mới nào đó liên quan đến vấn đề TTKS ATGT của BCA ban hành ra cho người dân biết, lập tức sẽ có một TT (có số thứ tự liền kề) được ký cùng ngày để lưu hành nội bộ và tập huấn để thực hiện TT ban hành ra cho người dân.

Cuối cùng quay trở lại câu hỏi của bác @hysochi, xin thưa là chúng ta ko cần đưa viện dẫn luật nào cả đối với xxx đi đánh lẻ, chỉ cần bảo "Tổ TTKS mà chỉ có một mình đồng chí (hoặc chú, anh, ngay cả thích gọi là mày cũng ok) thì ko đúng luật qui định nhé". Thế là xong, xxx đi đánh lẻ tự khắc biết lỗi mà co giò phóng lẹ!

(Xin mấy bác đừng hỏi mình TT66/2012 hay TT02/2016 nhé) :D
ờ.. cho em xin cái link dc rầu :)
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Cảm ơn bác @duvsp đã trả lời anh ấy giúp mình.
:3dtanghoaheo:
Nhân đây mình cũng xin chia sẻ với các bác một số vấn đề liên quan đến tra cứu các thông tin, đặc biệt là đối với câu hỏi trên. Nhiều bác ngại khi đưa vấn đề ra với xxx độc cô cầu bại, cần phải có dẫn chứng luật để xxx đi đánh lẻ đấy phải tâm phục khẩu phục mà biến đi cho nhanh.

1) Kể từ sau TT 60/2009/BCA như bác @duvsp nhắc đến ở trên (qui định tổ tuần tra kiểm soát (TTTKS) phải có tối thiểu 02 chiến sĩ), mặc định cả lực lượng hành pháp lẫn người dân đều hiểu rõ "chỉ có tổ TTKS mới được thực thi nhiệm vụ chức năng của người CSGT". Và khi đã gọi là tổ thì ko bao giờ chỉ có 01 người!

2) Sau TT 60/2009/BCA, cách ban hành thông tư đã khác đi về mặt cơ bản. Cụ thể, TT65/2012 khi ban hành, đối tượng nhắm đến để tuyên truyền là người dân, nhằm hướng dẫn toàn thể người dân khi tham gia giao thông cần biết đến những yêu cầu, qui định, chi tiết... khi người dân giám sát hoặc làm việc với lực lượng chức năng, ở đây là CSGT. Song song đó, TT66/2012/BCA cũng được BCA ký ban hành cùng ngày với TT65, với nội dung qui định về TTKS nhằm "tập huấn" cho lực lượng CSGT các cấp, và TT66 này chỉ được lưu hành nội bộ, ko gửi cho báo đài hoặc các thư viện pháp luật để phổ biến rộng rãi.

Ví dụ như TT66/2012 ko còn qui định đơn thuần là tổ TTKS chỉ tối thiểu 02 chiến sĩ nữa (hiển nhiên phải hiểu là như vậy), BCA thậm chí còn qui định cụ thể nhiệm vụ hoặc chỗ ngồi trên xe của Tổ trưởng Tổ TTKS khi đang thi hành nhiệm vụ. Nếu là xe ô tô, Tổ trưởng (trừ khi cầm lái) bắt buộc phải ngồi ở vị trí ghế phụ cạnh tài phía trước. Nếu là xe mô tô, Tổ Trưởng phải ngồi sau và cầm cạp nong. Nếu là mô tô 3 bánh có thùng (side-car), Tổ Trưởng phải ngồi trong thùng!

3) Tương tự, đầu năm nay BCA cũng vừa ban hành TT 01/2016/BCA và TT 02/2016/BCA được ký cùng ngày. Đợt tháng 3 vừa qua là hầu hết các đơn vị CSGT buộc phải vào chương trình tập huấn theo TT 02/2016 và đó là một qui trình mang tính bảo mật nội bộ, các phương tiện thông tin đại chúng sẽ ko dẫn lại với chi tiết cụ thể được, chỉ đưa tin chung chung mà thôi.

Như vậy các bác từ nay lưu ý, khi có TT mới nào đó liên quan đến vấn đề TTKS ATGT của BCA ban hành ra cho người dân biết, lập tức sẽ có một TT (có số thứ tự liền kề) được ký cùng ngày để lưu hành nội bộ và tập huấn để thực hiện TT ban hành ra cho người dân.

Cuối cùng quay trở lại câu hỏi của bác @hysochi, xin thưa là chúng ta ko cần đưa viện dẫn luật nào cả đối với xxx đi đánh lẻ, chỉ cần bảo "Tổ TTKS mà chỉ có một mình đồng chí (hoặc chú, anh, ngay cả thích gọi là mày cũng ok) thì ko đúng luật qui định nhé". Thế là xong, xxx đi đánh lẻ tự khắc biết lỗi mà co giò phóng lẹ!

(Xin mấy bác đừng hỏi mình TT66/2012 hay TT02/2016 nhé) :D
Thông tư 02 là có thặc.. nhưng google cở nào cũng không ra :)
CẢNH BÁO CSTT - 113 PHÚ NHUẬN LẬP CHỐT , DỪNG XE Ô TÔ ĐANG THAM GIA GIAO THÔNG SAI NGUYÊN TẮC
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Thông tư 02 là có thặc.. nhưng google cở nào cũng không ra :) View attachment 460486

Về cơ bản là ko được phép để dân biết qui trình nội bộ mà anh Ngọt.

Cơ mà em còn đang phân vân ko biết liệu TT66/2012 đã được giải mật chưa và từ đó suy ra TT02/2016 cũng ko khác nhiều lắm đâu (nếu ko muốn nói là so sánh tương tự TT65/2012 và TT01/2016 thì hầu như chả có gì mới cả), nhưng mật vẫn là mật thôi. :D
 
Tập Lái
4/5/15
37
44
18
46
Lỗi không chấp hành biển báo vạch sơn, theo NĐ171 phạt từ 100-200K. Tức là 150 K . Công nhận NĐ171 hạ giá phạt thì quá tốt, ae sẵn sàng đóng phạt cho NN nếu đi sai thay vì phạt cao ăn chia với XXX hết.
Em nghĩ tình hình không khả quan như trên. Biên bản nó đã ghi rõ "lưu thông vào đường cấm rẽ trái.." là ưu tiên để căn cứ xử phạt lỗi. Còn bác chủ có khiếu nại thì thông thường sẽ là "tiếp nhận và sẽ có công văn trả lời sớm nhất".
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Nếu rõ ràng bác chủ lưu thông qua cầu Trần Khánh Dư vào giờ cấm thì chắc ko kiện được rồi. CSTT vẫn có thể xử lý vi phạm đối với những phương tiện lưu thông vào đường cấm (theo giờ hoặc toàn thời gian). Mà lỗi này là lỗi nặng, sao lại có bác nào nói chỉ là không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường nhỉ? Hay là có gì đó em chưa biết?
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
24/6/10
150
200
43
Theo như bác phân tích, đây là biển cấm rẻ trái theo giờ, ko phải là đường cấm .
 
Tập Lái
4/5/15
37
44
18
46
Theo biên bản, không phải là bác chủ đi lên cầu mà là đi từ Nguyễn Công Hoan (đường dẫn sắp lên cầu) rồi rẽ trái vào Trường Sa trong giờ cấm rẽ trái.
Nhà em gần khu này nên rất rõ. Ngày trước chỉ có bảng cấm ô tô qua cầu, dạo này thêm cấm rẽ trái, vị chi theo giờ đó thì ô tô chỉ còn nước buộc rẽ phải.
Còn 4 chú trên thì hay đậu chỗ bọn giữ xe quán ốc, bắt cả ô tô lẫn 2 bánh.
 
Hạng C
7/8/12
709
10.574
93
Chính vì CSTT-113 nên ko thể nào ghi cái biên bản vi pham giao Thông cho nó đúng. Vậy mà can đảm lập chốt , đứng giữa đường chặn xe ô tô.
Lỗi ghi cùi bắp "..Lưu thông vào đường có biển cấm rẽ trái ...", ko biết làm sao ngày mai CA Phú Nhuận ra được cái Quyết định xử phạt đây.
View attachment 459908
vãi nhất là luu thông trên đường cấm rẽ trái:):), thằng nào lập bb ngu vãi, :)
1 là rẽ trái tại nơi cấm rẽ trái
2 lưu thông vào đường cấm
thì mới đúng
 
Hạng B2
28/4/12
227
75
28
Em định phản ảnh lên 088.247247
Bác kể chi tiết hơn được không? Bác đi từ đâu đến đâu, sao tự nhiên lại bị lập biên bản? Đường bờ kè đâu có cấm oto?
Bác có đặt câu hỏi sao CSTT lại ra đường bắt lỗi VPGT không? Họ đâu có quyền bắt mấy vụ này.
Đoạn này bắt lỗi xe ô tô lưu thông trên cầu tạm trong giờ cao điểm nên các ông 113 chiều nào cũng đứng đây bắt lỗi. Em không biết có tiêu cực hay không nhưng đang canh cái vụ này đây. Nhìn rất phản cảm