Bác lại tay nhanh hơn não rồi, ừ thì đồng ý là thẩm quyền nhiều nhưng lỗi của bác chủ thớt thì không được phạtBác nào nói CSTT không được xử phạt vi phạm luật GT thì em xin gởi cái này, em trích từ NĐ171, thẩm quyền phạt của họ không ít đâu.
4. Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định tại các điểm, khoản, điều của Nghị định này như sau:
a) Điểm đ, Điểm i Khoản 1; Điểm g, Điểm h Khoản 2; Điểm b, Điểm d, Điểm đ, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h Khoản 4; Điểm b Khoản 5; Điểm b, Điểm d Khoản 7; Khoản 8; Khoản 9; Khoản 10 Điều 5;
b) Điểm e Khoản 2; Điểm a, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm o Khoản 3; Điểm b, Điểm c, Điểm đ, Điểm e, Điểm g, Điểm i, Điểm k, Điểm m Khoản 4; Điểm b, Điểm d, Điểm đ Khoản 5; Điểm a, Điểm b, Điểm e Khoản 6; Khoản 7; Khoản 8; Khoản 9 Điều 6;
c) Điểm b, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i Khoản 2; Điểm b, Điểm d, Điểm đ Khoản 3; Điểm d, Điểm e, Điểm g Khoản 4; Điểm b, Điểm c Khoản 5; Điểm a Khoản 6; Khoản 7; Khoản 8 Điều 7;
d) Điểm c, Điểm e, Điểm g Khoản 1; Khoản 2; Khoản 3; Khoản 4 Điều 8;
đ) Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12;
e) Khoản 1, Khoản 2, Khoản 4, Khoản 5 Điều 15;
g) Điều 18, Điều 20;
h) Điểm b Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm đ, Điểm e Khoản 5; Điểm a, Điểm b, Điểm c Khoản 6 Điều 23;
i) Điều 26, Điều 29;
k) Khoản 4, Khoản 5 Điều 31; Điều 32, Điều 34;
l) Điều 46, Điều 48, Điều 49, Điều 50, Điều 51, Điều 66, Điều 67.
Mình không hiểu "tay nhanh hơn não là gì". Mong được giải ngố.Bác lại tay nhanh hơn não rồi, ừ thì đồng ý là thẩm quyền nhiều nhưng lỗi của bác chủ thớt thì không được phạt
Mình không lên cầu, đi bên này cầu, trên đường trường sa. Xe có camera hành trình mà sợ gì biên bản ghi sai.Nó mà ghi như thế thì chết bác chủ.
Vì theo ý kiến em thì "lưu thông vào đường cấm" sẽ bị phạt hình như 1.7chai + giam bằng 30 ngày.
Còn "rẽ vào đường cấm rẽ trái" thì sẽ là lỗi không tuân thủ biển báo chỉ vài trăm như đã có bác nêu.
Điều anh em không rõ là bác chủ có lên cầu (lưu thông vào đường cấm) hay là không lên cầu mà chỉ rẽ trái (lỗi 2). Theo em, dù trường hợp nào bác chủ nên khẳng định mình không lên cầu thì mức phạt sẽ nhẹ hơn.
Bác post clip lên luôn đi.Mình không lên cầu, đi bên này cầu, trên đường trường sa. Xe có camera hành trình mà sợ gì biên bản ghi sai.
lên luôn bác ơiMình không lên cầu, đi bên này cầu, trên đường trường sa. Xe có camera hành trình mà sợ gì biên bản ghi sai.
Bác thiếu Thông tư số 03/2016/TT-BCA quy định về quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên đường cao tốc của Cảnh sát giao thông rồi bác ơi.Cảm ơn bác @duvsp đã trả lời anh ấy giúp mình.
Nhân đây mình cũng xin chia sẻ với các bác một số vấn đề liên quan đến tra cứu các thông tin, đặc biệt là đối với câu hỏi trên. Nhiều bác ngại khi đưa vấn đề ra với xxx độc cô cầu bại, cần phải có dẫn chứng luật để xxx đi đánh lẻ đấy phải tâm phục khẩu phục mà biến đi cho nhanh.
1) Kể từ sau TT 60/2009/BCA như bác @duvsp nhắc đến ở trên (qui định tổ tuần tra kiểm soát (TTTKS) phải có tối thiểu 02 chiến sĩ), mặc định cả lực lượng hành pháp lẫn người dân đều hiểu rõ "chỉ có tổ TTKS mới được thực thi nhiệm vụ chức năng của người CSGT". Và khi đã gọi là tổ thì ko bao giờ chỉ có 01 người!
2) Sau TT 60/2009/BCA, cách ban hành thông tư đã khác đi về mặt cơ bản. Cụ thể, TT65/2012 khi ban hành, đối tượng nhắm đến để tuyên truyền là người dân, nhằm hướng dẫn toàn thể người dân khi tham gia giao thông cần biết đến những yêu cầu, qui định, chi tiết... khi người dân giám sát hoặc làm việc với lực lượng chức năng, ở đây là CSGT. Song song đó, TT66/2012/BCA cũng được BCA ký ban hành cùng ngày với TT65, với nội dung qui định về TTKS nhằm "tập huấn" cho lực lượng CSGT các cấp, và TT66 này chỉ được lưu hành nội bộ, ko gửi cho báo đài hoặc các thư viện pháp luật để phổ biến rộng rãi.
Ví dụ như TT66/2012 ko còn qui định đơn thuần là tổ TTKS chỉ tối thiểu 02 chiến sĩ nữa (hiển nhiên phải hiểu là như vậy), BCA thậm chí còn qui định cụ thể nhiệm vụ hoặc chỗ ngồi trên xe của Tổ trưởng Tổ TTKS khi đang thi hành nhiệm vụ. Nếu là xe ô tô, Tổ trưởng (trừ khi cầm lái) bắt buộc phải ngồi ở vị trí ghế phụ cạnh tài phía trước. Nếu là xe mô tô, Tổ Trưởng phải ngồi sau và cầm cạp nong. Nếu là mô tô 3 bánh có thùng (side-car), Tổ Trưởng phải ngồi trong thùng!
3) Tương tự, đầu năm nay BCA cũng vừa ban hành TT 01/2016/BCA và TT 02/2016/BCA được ký cùng ngày. Đợt tháng 3 vừa qua là hầu hết các đơn vị CSGT buộc phải vào chương trình tập huấn theo TT 02/2016 và đó là một qui trình mang tính bảo mật nội bộ, các phương tiện thông tin đại chúng sẽ ko dẫn lại với chi tiết cụ thể được, chỉ đưa tin chung chung mà thôi.
Như vậy các bác từ nay lưu ý, khi có TT mới nào đó liên quan đến vấn đề TTKS ATGT của BCA ban hành ra cho người dân biết, lập tức sẽ có một TT (có số thứ tự liền kề) được ký cùng ngày để lưu hành nội bộ và tập huấn để thực hiện TT ban hành ra cho người dân.
Cuối cùng quay trở lại câu hỏi của bác @hysochi, xin thưa là chúng ta ko cần đưa viện dẫn luật nào cả đối với xxx đi đánh lẻ, chỉ cần bảo "Tổ TTKS mà chỉ có một mình đồng chí (hoặc chú, anh, ngay cả thích gọi là mày cũng ok) thì ko đúng luật qui định nhé". Thế là xong, xxx đi đánh lẻ tự khắc biết lỗi mà co giò phóng lẹ!
(Xin mấy bác đừng hỏi mình TT66/2012 hay TT02/2016 nhé)
Bác thiếu Thông tư số 03/2016/TT-BCA quy định về quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên đường cao tốc của Cảnh sát giao thông rồi bác ơi.
Cảm ơn bác đã nhắc.
Mình ngại làm loãng trọng tâm sự chia sẻ liên quan đến câu hỏi nên đã ko đề cập đến TT 03 này. Và thật sự mà nói, mình cũng ko hiểu tại sao năm nay các bác lãnh đạo lại quyết định "xuất bản" ra thêm một thông tư như TT 03 dành cho tập huấn nội bộ ngành và chỉ tập trung vào qui định TTKS riêng cho hệ thống đường cao tốc.
Ở TT 66/2012/BCA bốn năm trước đây, các bác lãnh đạo đã dành trọn một điều (Điều 10) chỉ để nói riêng về đường cao tốc bao gồm các qui định vị trí lập chốt, cách dựng rào chắn di động, áo phản quang, phương tiện TTKS đảm bảo ánh sáng đầy đủ... và nói chung về cơ bản tất cả những qui định còn lại thì đều áp dụng giống nhau giữa các tổ TTKS đường bộ và TTKS đường cao tốc.
Có thể trong tương lai, hệ thống đường cao tốc tại VN sẽ phát triển với số lượng tuyến đường và chiều dài km theo tốc độ cấp số nhân, nên các bác lãnh đạo cảm thấy cần thiết phải đặt ra ngay những qui định cốt lõi nhằm nâng cao nhận thức cho ngành về đảm bảo an toàn khai thác cho hệ thống đường cao tốc chăng?
Thông tư là dành cho công bộc. Trên này nhiều bác quan tâm thông tư nhỉ?
Nếu là dân thường như mình, chỉ cần Hiến pháp + Luật và cùng lắm là biết thêm chút chút về Nghị định.
Nếu là dân thường như mình, chỉ cần Hiến pháp + Luật và cùng lắm là biết thêm chút chút về Nghị định.
Cập nhật thông tin là em đã lên 181 HVT lấy lại bằng lái, sau khi CSTT nhận ra khuyết điểm (ghi bien bản ko có cơ sở để phạt, lập chốt ko có phối hợp CSGT, lạm quyền).
Em muốn chia sẻ với các thành viên trong OS để ko bị mất bánh mì oan.
Lỗi này chỉ có CSGT mới có thể phạt tại chỗ 150k (ko tuân thủ biển báo theo 171).
Em muốn chia sẻ với các thành viên trong OS để ko bị mất bánh mì oan.
Lỗi này chỉ có CSGT mới có thể phạt tại chỗ 150k (ko tuân thủ biển báo theo 171).
sao bác không bắt bồ thường thiệt hại về thời gian và tiền bạcCập nhật thông tin là em đã lên 181 HVT lấy lại bằng lái, sau khi CSTT nhận ra khuyết điểm (ghi bien bản ko có cơ sở để phạt, lập chốt ko có phối hợp CSGT, lạm quyền).
Em muốn chia sẻ với các thành viên trong OS để ko bị mất bánh mì oan.
Lỗi này chỉ có CSGT mới có thể phạt tại chỗ 150k (ko tuân thủ biển báo theo 171).