Thân Tâm An Lạc
4/12/11
1.896
23.905
113
BANH_TET nói:
đậu đường dốc gài thắng tay :
thường khi mọi người xuống hết thì bác tài mới tắt máy gài thắng tay xuống sau cùng
nhưng khi mọi người trở lại lên xe : trọng tải tăng lên, mức độ thắng tay mà bác tài gài hồi nãy lúc xe rỗng giờ không giữ nổi => xe tuột ...
ngay lúc này nhiều bác tài vẫn lui cui ngó xuống táp-lô lắc chìa đề máy, hổng biết xe đang tuột dốc
em mới bị tháng rồi,ra khỏi xe hok sao vô lại nó tuột,chưa nổ máy thắng chân k tác dụng!tèo.
 
Hạng D
9/9/11
3.185
21
38
34
Lộc Ninh - Bình Phước
bslainon nói:
BANH_TET nói:
đậu đường dốc gài thắng tay :
thường khi mọi người xuống hết thì bác tài mới tắt máy gài thắng tay xuống sau cùng
nhưng khi mọi người trở lại lên xe : trọng tải tăng lên, mức độ thắng tay mà bác tài gài hồi nãy lúc xe rỗng giờ không giữ nổi => xe tuột ...
ngay lúc này nhiều bác tài vẫn lui cui ngó xuống táp-lô lắc chìa đề máy, hổng biết xe đang tuột dốc
em mới bị tháng rồi,ra khỏi xe hok sao vô lại nó tuột,chưa nổ máy thắng chân k tác dụng!tèo.
Vì vậy em ko tin cái thắng tay nữa!!!
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Túm lại thì nếu đường phẳng có thể chỉ cần thắng tay + số P (xe AT) hay cài số (xe MT), nhưng nếu đường dốc thì chơi thêm 1-2 cục đá chèn bánh, phải không các bác?
 
Hạng D
15/6/11
4.629
816
113
41
Nguy hiểm quá, mà sao thắng tay xe tuột được vậy bác?
 
Hạng D
27/5/12
2.307
22
38
32
HCMC
Nguyên tắc dừng dốc là thắng tay, thắng số và chèn bánh. Bất kể xe to hay xe nhỏ nếu đậu ở dốc thì chịu khó tìm cục đá chèn vô bánh
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
fourwheel nói:
Túm lại thì nếu đường phẳng có thể chỉ cần thắng tay + số P (xe AT) hay cài số (xe MT), nhưng nếu đường dốc thì chơi thêm 1-2 cục đá chèn bánh, phải không các bác?
Chính xác luôn.
Cái đề xuất này tuy hơi cổ điển nhưng rất hiệu quả.
Cá nhân em chơi kiểu này hoài.
 
Hạng D
9/9/11
3.185
21
38
34
Lộc Ninh - Bình Phước
Newboy nói:
Nguy hiểm quá, mà sao thắng tay xe tuột được vậy bác?
Chắc do cơ cấu phanh tay bị trục trặc bác ạ. mấy chiếc xe 7 chổ có lúc em kéo phanh tay xong, em nhún và lắc xe mạnh tí, thấy nó bị dịch chuyển tới củng nhiều bác ạ!. vì vậy bác đừng tin tưởng vào phanh tay nhiều nhé!

banglangbp nói:
Cái này do bất cẩn quá Boy nhỉ :(
hic. may là hồi sáng sớm ít người đi làm và trên xe ko có người, nếu ko em ko nghĩ cảnh đó ra sao luôn!
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.780
113
Q3
Thắg tay ng tắc là họat động bằng cáp kéo làm sao good dc , chỉ có tác dụng khi đuờng bằng phẳng thui, đậu dốc nên tăng cuờng bằng số ( MT ) hay đá chèn ( AT )
Đậu lên dốc thì số 1, đậu duới dốc thì số de


Khi mới kéo cáp căng – chút có thể nó chùng xuống

Khg lấy gạch 4 lỗ chêm nha các bác , đã có tr hợp bể gạch xe tuột luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Em cũng bị roài. Đậu ở bãi xe Đào Duy Từ (đối diện chùa Phật Quang)
Tuy dốc không cao lắm, cài thắng tay cũng bị trôi các Bác ạ.
Em phải cài thêm số 1 và chèm thêm mấy 'cục' gạch để chia tải bớt.
Âu cũng là kinh nghiệm cho Bác tài mới như em.
SMOKIN.GIF

À, nhân tiên các Bác cho em hỏi: Cài số 1 hay là cài số lui vậy?
39.gif
 
Last edited by a moderator: