Hạng D
14/5/08
2.538
21.808
113
Hôm qua xe mình không khởi động được do hết bình, bình acquy khô này theo xe đã 2 năm nên việc hư là bình thường nên mình ghé nhanh vào Huyndai ở Bến Vân Đồn để thay bình vì gần nhà. Mình nghĩ mua và thay bình ở ngoài sẽ rẻ hơn (thực tế là rẻ hơn 400K với cùng nhãn hiệu) nhưng mình có đọc là hệ thống điện của Tucson phức tạp nên vào hãng thay cho chắc ăn.

Với sự ngạc nhiên của mình, thợ kỹ thuật tháo bình cũ ra rồi gắn bình mới vào y như xe 2B, mình đã có ý hơi tiếc là không thay ở ngoài cho rẻ. Gắn xong thì bắt đầu xảy ra vấn đề, động cơ cứ tự tăng ga và hú lên từng chặp, chạy cứ khực khực, bạn kỹ thuật mang máy tính đến đo đo và chỉnh gì đó, cuối cùng mọi thứ okie, mình chạy đến cty bình thường. Đến tối, sau khi nổ máy thì tự nhiên hiện ra cái đèn màu vàng (hao hao giống chiếc trực thang) mình đã lo ngại rồi nhưng quyết định cứ về nhà để sáng lên hãng kiểm tra.

Đến sáng nay thì xảy ra trục trặc lớn, động cơ cứ khục khặc như hụt hơi rồi tắt máy, đề máy nổ thì tự tắt ngay, phải chuyển ngay sang chân ga để chạy tiếp, đèn màu vàng vẫn hiện lên. Gọi cho Huyndai Bến Vân Đồn theo số hotline thì được hứa sẽ có thợ đến xem, đợi khoảng 30p thì mình quyết định chạy lết đến Huyndai Phổ Quang, chạy dọc đường xe bị tắt máy hết 2 lần và không thể chạy nhanh được, cứ đạp ga là khực khực như hụt hơi

Huyndai Phổ Quang cũng mang máy tính đến chỉnh chỉnh nhưng cũng chỉ được 15p thì lại hiện đèn và bị hiện tượng như cũ. Xe vẫn đang nằm ở đây để kiểm tra.

Mình không biết chính xác lỗi do đâu nhưng chắc chắn nằm ở hệ thống điện sau khi bị ngắt nguồn, có lẽ bị mất bộ nhớ.

Bạn nào đang chạy Tucson 2010 và SportAge 2010 nên chú ý.

P.S: 2 tiếng sau thì người của Huyndai Bến Vân Đồn gọi nói là đang ở gần chổ mình lúc sáng. Nhưng lúc đó thì mình đã ở Phổ Quang rồi, haizzzz
 
Hạng B2
16/6/11
132
46
28
Em cũng đang chạy Túc 2010 LMX20 nhập máy dầu đây. Em đã thay bình 2 lần và đều thay ở Hãng (Hyundai Việt Hàn). Việc thay bình sẽ dẫn đến một số yếu tố sau:
  • Reset lại các thông số của ECU và mất các thông số ghi lại về tiêu hao nhiên liệu dầu, mức tiêu thụ… Việc này không ảnh hưởng gì vì sau một thời gian chạy thì ECU sẽ học lại và điều chỉnh lại thông số theo đúng cách vận hành của người sử dụng.
  • Khi thay bình, một số lỗi ảo từ cảm biến sẽ hiện lên dẫn đến báo động giả, thường thì một lúc sau là hết, muốn hết ngay thì thợ chỉ cần cắm máy tính vào ECU và reset là xong.
Về nguyên tắc thay bình ắc quy không ảnh hưởng gì nếu xe của bác không bị lỗi gì đó thực sự trong hệ thống điện hoặc cảm biến. Bác nên đến một số trung tâm Hyundai kinh nghiệm bảo dưỡng như Bến Thành hay Việt Hàn (số bác Nhã Hyundai Việt Hàn: 0918 065 782 để hỏi tư vấn). Trong trường hợp của bác em nghĩ là xe bác đã bị sự cố gì đó gây chạm mát hỏng 1 cảm biến nào đó có thể do trong vận hành, hoặc do thợ thay bình, việc này phải cắm máy tính vào kiểm tra mã lỗi mới phát hiện ra được. Bác thử ra lại Hyundai để scan và nhớ nhắc thợ ghi lại mã lỗi đó để kiểm tra.
Bác nói rõ xe bác là nhập qua Trường Hải hay nhập nội địa Hàn Quốc thì sẽ chắc chắn hơn. Thay ắc quy ở đâu cũng được và dễ dàng nếu xe không thực sự bị lỗi lầm gì khác.
 
  • Like
Reactions: taplai67
Hạng D
14/5/08
2.538
21.808
113
Huyndai ở Bến Vân Đồn chính là Huyndai Bến Thành đó hizz hizz.
 
Hạng B2
16/6/11
132
46
28
Cái đèn bác nhìn thấy chính là đèn check engine, thường bị như vậy vào Hãng phải kêu nó giữ lại tra xem mã lỗi là do nguyên nhân gì rồi mới được reset. Chứ xóa lỗi ko kiểm tra thì còn nói làm gì. Em quên không nói là em thay lần đầu ở ngoài chứ không phải Hãng mà chẳng vấn đề gì, êm ru mát lạnh. Bác thử qua Hyundai Việt Hàn chỗ quốc lộ 13 xem thế nào.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
thay bình không bao giờ có lỗi nghiêm trọng nào ảnh hưởng tới vận hành xe cả, bởi vì nhà sản xuất đã tính toán các trường hợp có thể xảy ra trong vận hành cả rồi (chẳng hạn như bình bị hết kiệt do nghe nhạc quên tắt hoặc có thể bình bị hỏng hẳn, ...) ở một số dòng xe nếu tháo bình ra thì chỉ ảnh hưởng đến tần số radio, ngày giờ, các chức năng có nhớ, ... chứ không bao giờ ảnh hưởng đến vận hành chạy xe như: tốc độ, ga số, ... và những ảnh hưởng này có thể cài đặt lại bình thường chứ không đến nỗi phức tạp lắm đâu, nói chung nếu có tháo bình ắc qui ra thay thì vẫn có thể chạy được chứ không thể có lỗi như bác chủ nói
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
Xe đi mới có 2 năm thì bình điện vẫn còn tốt chán, tìm xem dây nóng có bị hở và rò điện vào sườn xe không ( có thể do chuột cắn dây nên dây nóng lúc chạm lúc không -> xe lúc điện mạnh điện yếu làm khịt mũi)
 
Hạng D
14/5/08
2.538
21.808
113
Mình mới lấy xe chiều nay sau 4 tiếng để ở Huyndai Thành Công, mọi việc các bạn kỹ thuật làm là cắm chiếc máy tính vào và chỉnh chỉnh gì đó. Động cơ hoạt động đã ổn định nhưng lại phát sinh 1 lỗi mới là báo xăng sai, mình đã đổ thêm 300K xăng vào nhưng báo xăng vẫn chỉ là 1 vạch, xem thông số xăngg thì báo 60km -> trạm xăng. Trong khi bình thường thì 70km là đã báo đèn vàng, hiện nay thì không báo.

Xe mình là Tucson nhập từ Mỹ (trong giấy tờ nhập khẩu ghi thế), chả nhẽ xe nhập qua gara và từ Thành Công lại khác nhau hệ thống điện à
 
Hạng B2
16/6/11
132
46
28
Động cơ hoạt động ổn định là được rồi. Xăng sai ko quan trọng lắm vì em nghĩ nó cần thời gian set lại. Bác nên đổ đầy bình rồi chạy đến thêm 100km.và kiểm tra lại xem có hỏng cảm biến đo xăng ko.
Chúc xe bác hoạt động ổn định. Bác ko hỏi lại mã lỗi à? Họ chỉnh cái gì vậy?
Về cơ bản Tuc nhập EU, nội địa và Mỹ là khí thải EU5 nên có thêm hệ thống hấp thụ khí thải rất phức tạp. Còn Tuc Thành Công và anh Hải nhập là EU3 nên đơn giản hơn. Các phần điện khác giống nhau
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.959
18.611
113
Sài Gòn - HCM
Mình chưa dính chưởng ở hoàn cảnh tương tự nhưng được biết các thông tin là : xe từ 2008 trở đi nên cấp nguồn điện nuôi để duy trì bộ nhớ rồi mới tháo bình cũ ra.
Trường hợp bất đắc dĩ không có nguồn nuôi thì gắn bình mới vào trong khoảng 15p để hệ thống check các thông số xong mới được khởi động máy.