Hôm qua xe mình không khởi động được do hết bình, bình acquy khô này theo xe đã 2 năm nên việc hư là bình thường nên mình ghé nhanh vào Huyndai ở Bến Vân Đồn để thay bình vì gần nhà. Mình nghĩ mua và thay bình ở ngoài sẽ rẻ hơn (thực tế là rẻ hơn 400K với cùng nhãn hiệu) nhưng mình có đọc là hệ thống điện của Tucson phức tạp nên vào hãng thay cho chắc ăn.
Với sự ngạc nhiên của mình, thợ kỹ thuật tháo bình cũ ra rồi gắn bình mới vào y như xe 2B, mình đã có ý hơi tiếc là không thay ở ngoài cho rẻ. Gắn xong thì bắt đầu xảy ra vấn đề, động cơ cứ tự tăng ga và hú lên từng chặp, chạy cứ khực khực, bạn kỹ thuật mang máy tính đến đo đo và chỉnh gì đó, cuối cùng mọi thứ okie, mình chạy đến cty bình thường. Đến tối, sau khi nổ máy thì tự nhiên hiện ra cái đèn màu vàng (hao hao giống chiếc trực thang) mình đã lo ngại rồi nhưng quyết định cứ về nhà để sáng lên hãng kiểm tra.
Đến sáng nay thì xảy ra trục trặc lớn, động cơ cứ khục khặc như hụt hơi rồi tắt máy, đề máy nổ thì tự tắt ngay, phải chuyển ngay sang chân ga để chạy tiếp. Gọi cho Huyndai Bến Vân Đồn theo số hotline thì được hứa sẽ có thợ đến xem, đợi khoảng 30p thì mình quyết định chạy lết đến Huyndai Phổ Quang, chạy dọc đường xe bị tắt máy hết 2 lần và không thể chạy nhanh được, cứ đạp ga là cứ khực khực
Huyndai Phổ Quang cũng mang máy tính đến chỉnh chỉnh nhưng cũng chỉ được 15p thì lại hiện đèn và bị hiện tượng như cũ. Xe vẫn đang nằm ở đây để kiểm tra.
Mình không biết chính xác lỗi do đâu nhưng chắc chắn nằm ở hệ thống điện sau khi bị ngắt nguồn, có lẽ bị mất bộ nhớ để điều khiển động cơ.
Bạn nào đang chạy Tucson 2010 và SportAge 2010 nên chú ý.
P.S: Mình viết thêm ở box KIA do Tucson và SportAge chỉ là cùng cha khác ông nội mà thôi