Hạng B2
4/4/11
145
4
18
oto2011 nói:
chắc ông bác 1 là hơi ngà ngà say, 2 là mới lấy xe AT nên chưa quen. Em mới học lái, hôm bữa chạy thừ con còn Ford AT em để luôn <span style=""background-color: #ff0000;"">chân trái ở Phanh chân phải Ga</span> . Sao mà nhầm dc nhỉ??????
Ặc!!Nguy hiểm lắm bác ơi, chỉ xài 1 chân cho thắng và ga thôi.
Nhớ hồi học lái có 1 ông chung xe tối nhậu bét nhè, sáng ra còn lừ đừ, tới bài chuẩn bị de vô chuồng, ổng đạp nhầm ga, nguyên xe bay vô hàng rào B40,hên là có cục đá to tổ bố kẹt dưới gầm kên cả xe lên, 2 bánh sau hổng khỏi mặt đất mà vẫn còn quay tít, nhìn lại ổng teo quá mặt xanh lè chân thì nhấn ga kịt sàn!!! ông bạn mình ngồi ghế phụ có thắng phụ(xe tập lái mà) mà vẫn không phản ứng kịp. Báo hại cả đám bị thầy chửi rồi còn phải phụ dựng lại hàng rào, hùn tiền cho thầy đi sửa xe. Mà nghĩ lại ông thầy ẩu thiệt, bận công việc nên giao xe cho cả đám tập lái. Tóm lại đừng bao giờ nghĩ xe MT thì không bị vụ xe điên, chỉ có cách là khi lái phải hết sức tập trung và bình tĩnh, đừng tập thói quen thốc ga gấp, cứ từ từ lỡ có lôn thì còn cơ hội làm lại!!!
 
Hạng B2
4/4/11
145
4
18
Mà lúc đó khi nhìn qua ổng 4 thằng còn lại trên xe vừa sợ, vừa tức mà vừa tức cười vì lão mặt mày xanh mét, 2 tay thì ghì cứng vô lăng, chân trái(chân côn)co lên ghế(chắc do phản xạ tự nhiên) chỉ có chân phải đạp lút cán cần ga!!
 
Hạng D
rav10 nói:
skint nói:
Buông chân ga là để chân lên thắng...

Chuẩn!
Thử hỏi mấy bác chạy xe MT lúc xe đang lăn bánh chân phải để trên ga hay thắng?

Em cũng làm y như vậy, nhưng có 1 lần đến lúc cần thắng em lại chuyển từ thắng sang ga để mà đạp:confused: may mà chỉ lao thẳng vào cột điện.[>:p]
 
Hạng B2
15/6/11
114
1
16
nghe các bác chỉ giáo mà thấy ghê quá, may hồi 9do1 em cũng có thơi gian ôm em MT rùi nên giờ chuyển qua AT cũng dễ dàng hơn , nhưng dù sao cũng phải cẩn thận hơn
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Bác này chắc chắn 1 chân dùng thắng, 1 chân dùng ga, lại không để ý nên hết hồn, đạp ga cứ tưởng đạp thắng.
Hôm trước, em giao cho thằng em em lái (nó chuyên xe tải), mà xe mình là xe tự động. Lên ngồi, nó cứ 1 chân thắng, 1 chân ga, mình bảo nó là cứ 1 chân dùng cho cả chân ga và thắng (thả ga là qua thắng liền), vậy mà nó không nghe.
Qua ngã tư, có ku kia đi Attila, ku này chạy ẩu, băng qua đường. Thằng em hết hồn đạp thắng (nhưng nhầm nên đạp ga), nó lanh trí nên quất luôn 2 chân. Tội nghiệp cái xe, nó rú lên nhưng bị thắng giữ nên đứng im, nhưng cũng kịp ủi vào cái đít của Ku Attila này. Đồng thời, em ngồi phụ, lanh trí kéo hết cái thắng tay. Hú hồn.
Do đó, lỗi không phải xe mà là do người lái chủ quan.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Đúng là tội cho AT, như mấy bác chơi dao bị đứt tay oán nhà SX sao làm con dao bén quá .
 
Tập Lái
1/9/11
8
0
0
Em gà,tám cùng các bác tí.

Cách đây mười mí,hai mươi năm,em bị 1 lần đạp lộn chân ga qua thắng trên MT tại bùng binh Quách Thị Trang & năm ngoái,em lại bị 1 lần nữa với AT tại vùng ven Sài Gòn.Cả 2 lần đều nhờ may mắn cảm nhận được sự bất bình thường của V2 với thực tế trên đường là cần giảm tốc mà sao lại chồm lên thế nhể???!!!Trong tích tắc kế tiếp,em níu kịp chân phanh nên tổn thất lần 1 là người thân trên xe u đầu & lần 2 là cảng trước V2 ịn nhẹ 2b phía trước (Chủ 2b nhìn đôi mắt hình viên đạn ngay,em xin lỗi quá trời).
Em thấy chỉ cần lơ đãng,chủ quan...chút là có sự cố ngay,nên từ khi mới biết cưỡi V2 là em luôn tâm niệm về tinh thần:
-Lên xe là không rượu bia,không...bực mình.Rủi có thì hoặc nhờ ai đó lái,hoặc...ở nhà,khi khác đi!!!
-Tránh tối đa các nguồn gây phân tâm trên xe : nói chuyện,nghe nhạc nghe ĐT...2 lần em bị sự cố đều do nói chuyện với người trên xe.

Với thắng & ga,em có 2 chiêu :
1-Cũng như các bác : Không ga nữa thì bắt buộc để chân phải lên thắng.Không chờ có sự cố mới rà thắng!!!
2-Cái này có nhiều tranh luận,nhưng riêng em thì...theo cách của em thôi : Vì em cưỡi V2 1 tay trái quen rồi nên tay phải khi không làm gì thì để trên cần số(Dù MT hay AT).Khi tốc độ chậm như trong phố,em thường chân phải không ga nữa là tay phải đẩy số Mo hay N luôn.
(Em nghĩ nếu có lộn ga;thắng thì máy chỉ gầm lên thôi.Tốc độ chậm thì việc thắng hỗ trợ thêm xe đang có số hình như không tác dụng mấy,nhất là xe tải trọng nhẹ.Khía cạnh khác :có thể máy hay số không bền,nhưng con người quý hơn V2 mà!!!.Chính chiêu này đã cứu em nhiều bàn thua trông thấy,chứ làm gì lái xe trong hơn 20 năm mà bị có 2 sự cố nhẹ hều trên)

Em thêm thắt tí :chân trái thắng,chân phải ga là cực kỳ sai trong căn bản cưỡi V2 & điều tất yếu là không sớm thì muộn phải gây ra tai nạn,mà lại thường là tai nạn nghiêm trọng các bác ơi!!!

Vài lời tám cùng các bác ạ.Có gì sai hay thêm,bớt,mong các bác tận tình chỉ bảo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
Đúng là nếu đi xe AT mà chủ quan là chết đó các Bác, em xin tường thuật lại kinh nghiệm xương máu của em: Hồi năm ngoái em lấy xe trước khi có bằng 1 tháng ( vì bon chen ham hố ý mà), một bữa chở bà cả ra nghĩa trang BHH thăm mộ bà con. khi đi về em quay đầu xe lại thị gặp đống cát ngay đầu xe nên em phải chồm tới xem đầu xe có chạm vào vào ngôi mộ chưa. nhưng lúc đó không hiểu là do quan tính hay sao ý mà thay vì đạp thắng thì em lại để lên chân ga nên đạp mạnh một cái thì nó làm cái rầm vô ngay góc của ngôi mộ kết quả là bể cảng trước, bể két nước, cũng may là chưa vô đến máy. kêu ông bảo hiểm ra ổng nói là " người ta chết rồi mà ông cũng không để yên nữa" đúng là hú hồn ======> bây giờ tay lái em lụa rồi nhá