Chi Hội Phó MazdaFC
19/11/10
1.571
25
48
42
HCM City
nhamtiensinh nói:
Chuyện nhỏ như con thỏ với các bác tài mà bác làm thớt cảnh cáo kia nghe kinh quá.

Chuyện nhỏ như con thỏ đối với người biết võ , con người ko biết võ là chuyện lớn đó bác
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
nhamtiensinh nói:
Chuyện nhỏ như con thỏ với các bác tài mà bác làm thớt <span style=""color: #ff0000;"">cảnh cáo</span> kia nghe kinh quá.
Bác chủ chỉ <span style=""color: #0000ff;"">cảnh báo</span> thôi mà bác.

Thanks bác chủ: em lại có thêm 1 bài học quý giá. Xe em mới hơn 1 năm, đợi gần 3 năm nữa em thay cái T đó bằng đồng thau luôn cho chắc cú.

Tặng bác
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
đã cảnh báo anh em.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó KIAFC
12/4/07
1.412
212
63
13
HCM
Cảm ơn Bác Thanhlan đính chính giúp em
033102flo_1_prv.gif
[sm=033102flo_1_prv.gif
Làm cách nào để sửa cái Tiêu đề lại thành chữ "Dành cho xe cũ" đây ?

Nhìn chữ ký Bác Nhamtiensinh và nick là biết Bác có "Nội công thâm hậu rồi". Nếu Bác có chuyện nào to to như con voi vào cảnh BÁO giúp anh em với. Em cảm ơn Bác nhiều.
 
Hạng B2
21/2/11
158
11
18
Cảm ơn thông tin bổ ích của bác taythi, em ko chạy KIA nhưng chắc cũng phải test lại vụ này trên vợ hai cho an toàn mới được. Đi xa với F1 và bà xã mà nằm đường thì bức xúc lắm.
Thanks bác.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Xe em Jolie 03 cũng bị ở Ql1A, may phát hiện kịp. Cái ống dẫn của Jolie nó to như ống phi 21 và dày còn lão hóa và bể nữa, huống gì ống nỏ thế này. Nên kiểm tra và thay mới sau mấy năm.
 
Hạng C
18/6/11
824
1.153
93
HCM city-Seven district
Theo dõi ý kiến các bác, em mạn phép túm lại như sau: Nói chung cái chữ T trên các loại xe đều làm bằng nhựa (các xe xịn hay siêu xe thì chưa biết), chắc NSX muốn giảm giá thành, giảm trong lượng thừa không cần thiết và dễ chế tạo. Vấn đề rất dễ xử lý: sau vài năm chủ động thay trước khi nó hư là OK, nhưng cái quan trọng là khi mua xe không có ai tư vấn nhắc nhở hoặc trong sách HDSD có đề cập, không biết trong quy trình bảo dưỡng xe của các hãng có đề cập không? Cám ơn chủ thớt đã nêu ra vấn đề mà lâu nay ít được AE chúng ta để ý.
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
bipbo07 nói:
Theo dõi ý kiến các bác, em mạn phép túm lại như sau: Nói chung cái chữ T trên các loại xe đều làm bằng nhựa (các xe xịn hay siêu xe thì chưa biết), chắc NSX muốn giảm giá thành, giảm trong lượng thừa không cần thiết và dễ chế tạo. Vấn đề rất dễ xử lý: sau vài năm chủ động thay trước khi nó hư là OK, nhưng cái quan trọng là khi mua xe không có ai tư vấn nhắc nhở hoặc trong sách HDSD có đề cập, không biết trong quy trình bảo dưỡng xe của các hãng có đề cập không? Cám ơn chủ thớt đã nêu ra vấn đề mà lâu nay ít được AE chúng ta để ý.
Quy trình bảo dưỡng chắc không có cái này
bash.gif
, nếu không bác Taythi đã không bị.
 
Hạng D
14/9/08
2.043
33
38
54
Nghe nhắc đến carnival là em vội nhảy vô học hỏi ngay!
Sẵn tiện siu tầm luôn cái này để các bác tham khảo nghen.
Lịch bảo dưỡng xe Kia [blockquote]1. 1500km/hoặc 1 tháng
[*][*]Kiểm tra dầu, bổ sung nếu thiếu 1500km/hoặc 12 tháng[*]Kiểm tra mức nước làm mát 1500km/hoặc 1 tháng[*]Kiểm tra rò rỉ trên các đường ống nước 1.500 km/ 1 tháng[*] Kiểm tra khả năng làm việc của nắp két nước 1.500 km/ 1 tháng[*] Kiểm tra mức dầu ở xilanh chính của ly hợp thủy lực 1.500 km/ 1 tháng[*]Kiểm tra mức dầu ở xilanh tổng phanh 1.500 km/ 1 tháng 2. 5000km/hoặc 3 tháng: [*][*]Thay dầu 5.000 km/ 3 tháng[*]Thay lọc dầu 5.000 km/ 3 tháng = sau 2 lần thay dầu-lần thay dầu thứ 3 thay luôn lọc dầu.[*]Kiểm tra các dây nối, giắc cắm 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra/điều chỉnh đai dẫn động 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra/điều chỉnh dây đai dẫn động quạt gió(nếu có) 5.000 km/ 3 tháng[*] Súc rửa và làm sạch két nước 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra/điều chỉnh độ căng dây đai của máy nén khí (nếu có) 5.000 km/ 3 tháng[*]Làm sạch giàn lạnh 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra rò rỉ ở các chỗ nối 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra/điều chỉnh dây đai dẫn động máy nén khí 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra/điều chỉnh độ căng dây đai dẫn động trợ lực lái 5.000 km/ 3 tháng[*] Kiểm tra mức dầu trợ lực 5.000 km/ 3 tháng[*]Kiểm tra, làm sạch các cực và bề mặt, kiểm tra các giắc nối đảm bảo chắc chắn 5.000 km/ 3 tháng 3. 10.000km/hoặc 6 tháng: [*][*]Kiểm tra mức dầu ở hộp số 10.000 km/ 6 tháng 4. 20.000km/hoặc 12 tháng: [*][*] Kiểm tra dây cao áp 20.000 km/12 tháng[*] Kiểm tra khe hở xupap, điều chỉnh nếu cần thiết 20.000 km/ 12 tháng.[*] Thay nắp chia điện 20.000km/12 tháng[*] Kiểm tra/điều chỉnh thời điểm đánh lửa 20.000 km/12 tháng[*]Làm sạch cácte và các lỗ thông hơi 20.000 km/ 12 tháng[*] Kiểm tra van thông khí hộp các te 20.000 km/ 12 tháng[*] Thay lọc nhiên liệu 20.000 km/ 12 tháng[*] Thay lọc gió 20.000 km/ 12 tháng[*]Thay dung dịch làm mát 20.000 km/ 12 tháng [*]30.000 đến 50.000km/hoặc 18-24 tháng:[*]Thay buji 30.000-50.000 km/ 18-24 tháng [*]40.000/hoặc 2 năm:[*]Thay thế dây đai dẫn động. Ít nhất 40.000 km/ 2 năm[*]Thay dây đai dẫn động quạt gió (nếu có). Ít nhất sau mỗi 40.000 km/ 2 năm[*]Thay dây đai dẫn động của máy nén khí. Ít nhất 40.000 km/ 2 năm[*]Thay dây đai dẫn động trợ lực lái. Ít nhất sau 40.000 km/ 2 năm.[*] Thay thế dầu tổng phanh. Ít nhất sau mỗi 2 năm [*]Ít nhất 55.000km/hoặc 3 năm:[*]Thay dây cao áp. Ít nhất 55.000 km/3 năm [*]<span style=""color: #ff0000;""> Lịch bảo trì của chủ xe (Hướng dẫn sử dụng KM) </span>
1. Khi dừng xe để đổ nhiên liệu hãy kiểm tra:
• Kiểm tra mức dầu nhớt máy.
• Kiểm tra mức nước làm mát trong bình nước phụ.
• Kiểm tra mức nước rửa kính.
• Kiểm tra lốp bị xịt hay non hơn.
2. Trong khi lái xe:
• Chú ý đến sự thay đổi âm thanh và mùi của khí thải lọt vào trong xe.
• Kiểm tra tay lái bị rung. Chú ý đến bất kỳ hiện tượng tay lái bị nặng, nhẹ, đổi hướng khi xe đang chạy thẳng.
• Chú ý đến hiện tượng bị xỉa lái sang một bên khi đang lái xe trên mặt đường bằng phẳng.
• Khi phanh xe, hãy lắng nghe và kiểm tra các âm thanh bất thường, hiện tượng nhao xe sang một bên do phanh lệch, chân phanh bị cứng, phanh sâu hơn và khó nhấn phanh bình thường.
• Nếu hộp số bị trượt hoặc có dấu hiệu bất thường khi chuyển số, hãy kiểm tra nhớt hộp số.
• Kiểm tra chức năng đỗ xe P (Park) của số tự động.
• Kiểm tra phanh tay.
• Kiểm tra xem dầu có bị rò rỉ dưới gầm xe (nước từ hệ thống điều hòa chảy dưới gầm xe trong và sau khi bật điều hòa là bình thường).
3. Mỗi tháng một lần:
• Kiểm tra mực nước làm mát trong bình nước phụ.
• Kiểm tra hoạt động của các đèn chiếu sáng ngoài xe bao gồm cả đèn phanh, đèn xin đường và đèn nháy báo nguy hiểm.
• Kiểm tra áp suất của tất cả các lốp, bao gồm cả lốp dự phòng.
4. 6 tháng một lần
(VD: vào mùa xuân, mùa thu):
• Kiểm tra két nước, dàn nóng và các đường ống điều hoà để đảm bảo không bị rò rỉ và hư hỏng.
• Kiểm tra phun nước rửa kính và hoạt động của gạt nước. Lau sạch chổi gạt nước bằng giẻ mềm, sạch có thấm
nước rửa kính.
• Kiểm tra góc chiếu đèn pha
• Kiểm tra bô giảm thanh, đường ống khí xả.
• Kiểm tra hoạt động và tình trạng sờn rách của dây an toàn hông vai.
• Kiểm tra lốp mòn và xiết chặt ốc lốp.
5. Mỗi năm một lần:
• Vệ sinh xe sạch sẽ và kiểm tra các lỗ thoát nước ở cánh cửa.
• Bôi trơn bản lề cửa và bản lề nắp ca - bô.
• Bôi trơn gioăng cao su cánh cửa.
• Kiểm tra hệ thống điều hòa nhiệt độ.
• Kiểm tra và bôi trơn các thanh dẫn động cài số.
• Làm sạch cọc điện ắc quy, kiểm tra dung dịch ắc quy.
• Kiểm tra mức dầu thắng, côn. [/blockquote]

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/11/09
1.989
30
48
Em thấy vụ này hên xui thui bác ơi, em đi mấy năm nay có thấy gì đâu. Bạn em mới mua xe có mấy tháng lại bị hết bịnh này tới bịnh khác
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
Bác nào cần service manual của Kia Sedona bên Mẽo tương đương với Kia Carnival VN máy 2.5 về body, hệ thống điện....chỉ khác cái máy Sedona là 3.5 thì em chép cho. File này em mua trên net. In ra 917 trang thôi và hơn 400Mb.