Hạng C
4/8/11
823
45
28
Bắt là phải và nên các bác ah, nhưng vấn đề lập BB hay chung bánh mì thì còn phụ thuộc vào ý thức của phần đông người dân và cơ chế nộp phạt nữa. Đa phần e thấy toàn bánh mì tươi rồi đi cho lẹ. Chạy xe thì phải nhớ đến các tín hiệu đèn và tập trung chứ không nên viện cớ suy nghĩ tới việc abc này nọ hay lo nghĩ các vđ khác, thế khi tai nạn xảy ra do k tập trung lái xe r ai chịu đây.

Thêm nữa em thấy nên phạt luôn những đứa 2B lên đèn xanh đỏ vàng... mà còn pha vô mặt ngta nữa. Chạy ngoài đường bây giờ rất nhiều người não phẳng, cứ thích để cái đèn xanh trên mặt đồng hồ mà chẳng hề biết ý nghĩa của nó và làm chói mắt ngta.
Hôm qua e đi về (đoạn nào em cũng quên tên rồi, chỉ nhớ khúc Tân Bình) thấy xxx (nhưng k biết có CSGT k) đứng 2 chiều luôn bắt xe, phạt lỗi không mở đèn nhưng những thằng choai choai chạy wave mà nó gắn đèn bi xanh còn mở pha thì tụi này cũng lơ không thèm bắt.
 
Hạng F
22/7/13
9.234
43.164
113
lỗi này bắt đúng mà
Bắt đúng thì phải lập biên bản, bắt đúng có nghĩa họ đang thực thi pháp luật. Nhưng bắt không biên bản kiếm bánh mì thì đó là hành vi làm luật. Nên em ủng hộ việc bắt đúng theo ý chủ quan của bác, ý khách quan của em là bắt người vi phạm phải xử lý nghiêm cho họ nhớ mới tạo thói quen tốt trong văn hóa giao thông ạh!;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/12/13
527
89
28
Bắt đúng thì phải lập biên bản, bắt đúng có nghĩa họ đang thực thi pháp luật. Nhưng bắt không biên bản kiếm bánh mì thì đó là hành vi làm luật. Nên em ủng hộ việc bắt đúng theo ý chủ quản của bác, ý khách quan của em là bắt người vi phạm phải xử lý nghiêm cho họ nhớ mới tạo thói quen tốt trong văn hóa giao thông ạh!;)
Ý em bắt đúng là ko chấm hành luật bị phạt thì đúng. Nhưng kêu đọc lỗi vi phạm xong. Nếu ng dân vi phạm đúng lỗi thì có 2 phương án, 1 là họ đồng ý ký biên bản, 2 là đứng xin xỏ và xin đc hỗ trợ bánh mì. Vậy thì 1 phần lỗi cũng do người dân làm hư cán bộ.
 
Hạng B2
30/8/12
214
121
43
F17, Q: Gò Vấp, Tp.HCM
Em thì thắc mắc vẫn đề này. Luật là mình xi nhan trước khi chuyển làn hoặc chuyển hướng (sau khi chuyển xong thì có quyền tắt, xe 4b thì hầu như tự nhả). Thắc mắc ở đây là XXX đứng rình qua khúc quẹo tầm 10 - 15m. Vậy thì em vừa quẹo xong e tắt xi nhan liền, xxx đứng đó sẽ khó thấy là em có xi nhan, vậy trường hợp này e có cãi lý được không? Vì đâu có luật nào bắt buộc là phải để xi nhan sau khi chuyển làn, chuyển hướng.
 
Tập Lái
2/6/14
24
19
3
Thêm nữa em thấy nên phạt luôn những đứa 2B lên đèn xanh đỏ vàng... mà còn pha vô mặt ngta nữa. Chạy ngoài đường bây giờ rất nhiều người não phẳng, cứ thích để cái đèn xanh trên mặt đồng hồ mà chẳng hề biết ý nghĩa của nó và làm chói mắt ngta.
Hôm qua e đi về (đoạn nào em cũng quên tên rồi, chỉ nhớ khúc Tân Bình) thấy xxx (nhưng k biết có CSGT k) đứng 2 chiều luôn bắt xe, phạt lỗi không mở đèn nhưng những thằng choai choai chạy wave mà nó gắn đèn bi xanh còn mở pha thì tụi này cũng lơ không thèm bắt.
Riêng vấn đề đèn pha em đề nghị cộng đồng OS nên lập một chiến dịch kêu gọi thì hiệu quả hơn, chứ cứ bức xúc rồi lên mạng xả qua bàn phím cũng không được gì hết. Hiện nay trong các khu vực nội đô, việc để đèn chiếu pha đã lên tới mức không thể chịu nổi, hầu như tối nào em đi đường cũng toàn bị lóa mắt vì quá nhiều người vô ý thức. Ngược chiều còn đỡ, nhiều người cùng chiều để pha khiến em phải xoay gương đi -> chiếc gương chiếu hậu trở nên vô dụng.

Em nghĩ mọi người nên cùng nhau thực hiện chiến dịch yêu cầu CSGT tích cực xử lý các hành vi để đèn pha. Có thể là trên mạng xã hội, trên các diễn đàn, hay thực tế hơn là in áo/logo dán xe. Đồng thời phải gửi đơn lên Sở GTVT, lên các đội CSGT để xxx được cải thiện thu nhập. Mà trên hết là chính người sử dụng phương tiện giao thông phải hiểu "pha" với "cốt" khác nhau thế nào. Lắm lúc đi đường em cũng muốn hét lên nhắc họ (giống như nhắc đá chống xe ấy), nhưng nghĩ đi nghĩ lại chả biết nói thế nào :(
 
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Bắt đi cho mấy bác đi 2b nhớ, nhiều khi đi sau mấy bác quẹo đột ngột không có xi-nhan hay để xi-nhan trái nhưng quẹo phải e ức chế không chịu được :3dgian: