Do mạng bị chập chờn bác ơi!!!heheBác giống như bị thầy giáo phạt do không thuộc định luật (phải viết đi viết lại định luật 500 lần) vậy cứ đà này bác chẳng mấy mà được thưởng 5 chai do lên bằng C. em dozjt.
Với hình này thì thuyết phục hơn ko bác?Thanks bác mikien, nhưng e vẫn chưa thuyết phục lắm. trường hợp tiểu đảo ở trong thread này đề cập có thể không nằm trong điều bác đưa ra, mặc dù hình vẽ sọc giống. Cái khác là trong điều khoản ở trên dùng trong trường hợp giao cắt và trường hợp đặc biệt (mà không biết thế nào mới đặc biệt). E sẽ xem lại qui chuẩn 41 xem có nội dung khác liên quan ko.
Về logic cg như knghiem chạy xe thì e sẽ không cán dạng tiểu đảo 3.8, và cán lên tiểu đảo đề cập trongthread này. Và chưa bị phạt hay nhắc nhở (vẫn có CSGT) nhì thấy. Sẽ hầu chuyện bác tiếp ở comments sau
Hình G.52 – Vạch số 45: Vạch phân làn xe ở ngã tư phức tạp.
Cái cục tròn thấy ở D1 chính là cái dải sọc bên tay phải thu gọn
Sẵn quote lại mấy cái hình em vẽ ở mấy trang trước:
Nếu không có tiền làm tiểu đảo cứng thì cũng nên vẽ kéo dài như hình màu xanh dưới đây: (màu đỏ là thực tế đang phổ biến)
Nếu không có tiền làm tiểu đảo cứng thì cũng nên vẽ kéo dài như hình màu xanh dưới đây: (màu đỏ là thực tế đang phổ biến)
1 cách tổ chức làn rẽ trái riêng biệt bằng cách mượn phần đường chiều ngược lại (do con lươn không đủ rộng).
Thêm 1 sơ đồ bố trí làn rẽ trái bằng cách thu hẹp dải phân cách (Con lươn đủ rộng 1 làn xe)
Thêm 1 sơ đồ bố trí làn rẽ trái bằng cách thu hẹp dải phân cách (Con lươn đủ rộng 1 làn xe)
Cái này hay, nhiều nước sử dụng.Sẵn quote lại mấy cái hình em vẽ ở mấy trang trước:
Nếu không có tiền làm tiểu đảo cứng thì cũng nên vẽ kéo dài như hình màu xanh dưới đây: (màu đỏ là thực tế đang phổ biến)
1 cách tổ chức làn rẽ trái riêng biệt bằng cách mượn phần đường chiều ngược lại (do con lươn không đủ rộng).
Thêm 1 sơ đồ bố trí làn rẽ trái bằng cách thu hẹp dải phân cách (Con lươn đủ rộng 1 làn xe)
Chỉ có VN mới có cái TĐ quái dị này.
Hạng D
ngày nào em đưa bà xã đi làm cũng qua đây, đố dám lách để né tiểu đảo khi vừa xuống cầu nhưng chưa bị tóm do cán vạch
nhưng khổ nhất là né mấy đứa sv trường Hutech vô tư tà tà băng qua đường
nhưng khổ nhất là né mấy đứa sv trường Hutech vô tư tà tà băng qua đường
Cái tiểu đảo này lại xuất hiện ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
*** Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn nhé.
P/S. Hôm trước ông bạn em nhát chết, ko rành luật, qua chỗ này lão ấy làm 1 đường cong mềm mại tay lái lụa ở tốc độ 60kmh: xinhan, chuyển lane phải, xinhan, nhập lại lane trái. Em xón đái còn dòng xe đi thẳng đổ dốc cầu đứng hình luôn. Quá ngu. Quá nguy hiểm. Vừa quay đầu thì thấy các anh đứng kiếm bánh mì. Em nói ông bạn tấp vô luôn (ông bạn em đi vậy ko sai), em đứng đó nc với các anh giải cứu đc khối bạn phi lên tiểu đảo mà ko rành luật
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
*** Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn nhé.
P/S. Hôm trước ông bạn em nhát chết, ko rành luật, qua chỗ này lão ấy làm 1 đường cong mềm mại tay lái lụa ở tốc độ 60kmh: xinhan, chuyển lane phải, xinhan, nhập lại lane trái. Em xón đái còn dòng xe đi thẳng đổ dốc cầu đứng hình luôn. Quá ngu. Quá nguy hiểm. Vừa quay đầu thì thấy các anh đứng kiếm bánh mì. Em nói ông bạn tấp vô luôn (ông bạn em đi vậy ko sai), em đứng đó nc với các anh giải cứu đc khối bạn phi lên tiểu đảo mà ko rành luật
Bác hay quá, em đồng ý về logic, tuy nhiên nếu trích luật cụ thể hơn, vd, cho phép cái gì, cấm cái gì.... thì thuyết phục hơn.Cái tiểu đảo này lại xuất hiện ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
*** Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn nhé.
P/S. Hôm trước ông bạn em nhát chết, ko rành luật, qua chỗ này lão ấy làm 1 đường cong mềm mại tay lái lụa ở tốc độ 60kmh: xinhan, chuyển lane phải, xinhan, nhập lại lane trái. Em xón đái còn dòng xe đi thẳng đổ dốc cầu đứng hình luôn. Quá ngu. Quá nguy hiểm. Vừa quay đầu thì thấy các anh đứng kiếm bánh mì. Em nói ông bạn tấp vô luôn (ông bạn em đi vậy ko sai), em đứng đó nc với các anh giải cứu đc khối bạn phi lên tiểu đảo mà ko rành luật