Hạng B2
16/7/14
479
436
63
Bác giống như bị thầy giáo phạt do không thuộc định luật (phải viết đi viết lại định luật 500 lần) vậy cứ đà này bác chẳng mấy mà được thưởng 5 chai do lên bằng C. em dozjt.
Do mạng bị chập chờn bác ơi!!!hehe
 
  • Like
Reactions: phomoi
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Thanks bác mikien, nhưng e vẫn chưa thuyết phục lắm. trường hợp tiểu đảo ở trong thread này đề cập có thể không nằm trong điều bác đưa ra, mặc dù hình vẽ sọc giống. Cái khác là trong điều khoản ở trên dùng trong trường hợp giao cắt và trường hợp đặc biệt (mà không biết thế nào mới đặc biệt). E sẽ xem lại qui chuẩn 41 xem có nội dung khác liên quan ko.

Về logic cg như knghiem chạy xe thì e sẽ không cán dạng tiểu đảo 3.8, và cán lên tiểu đảo đề cập trongthread này. Và chưa bị phạt hay nhắc nhở (vẫn có CSGT) nhì thấy. Sẽ hầu chuyện bác tiếp ở comments sau
Với hình này thì thuyết phục hơn ko bác?
Hình G.52 – Vạch số 45: Vạch phân làn xe ở ngã tư phức tạp.
Cái cục tròn thấy ở D1 chính là cái dải sọc bên tay phải thu gọn :D
capture-png.109688
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Sẵn quote lại mấy cái hình em vẽ ở mấy trang trước:

Nếu không có tiền làm tiểu đảo cứng thì cũng nên vẽ kéo dài như hình màu xanh dưới đây: (màu đỏ là thực tế đang phổ biến)
[Cảnh giác] Quay đầu tại Ngã tư ĐBP - D1 sau vụ của Bác Cà - Rốt


1 cách tổ chức làn rẽ trái riêng biệt bằng cách mượn phần đường chiều ngược lại (do con lươn không đủ rộng).
[Cảnh giác] Quay đầu tại Ngã tư ĐBP - D1 sau vụ của Bác Cà - Rốt



Thêm 1 sơ đồ bố trí làn rẽ trái bằng cách thu hẹp dải phân cách (Con lươn đủ rộng 1 làn xe)
[Cảnh giác] Quay đầu tại Ngã tư ĐBP - D1 sau vụ của Bác Cà - Rốt
 
  • Like
Reactions: henvaho and ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Sẵn quote lại mấy cái hình em vẽ ở mấy trang trước:

Nếu không có tiền làm tiểu đảo cứng thì cũng nên vẽ kéo dài như hình màu xanh dưới đây: (màu đỏ là thực tế đang phổ biến)
[Cảnh giác] Quay đầu tại Ngã tư ĐBP - D1 sau vụ của Bác Cà - Rốt


1 cách tổ chức làn rẽ trái riêng biệt bằng cách mượn phần đường chiều ngược lại (do con lươn không đủ rộng).

[Cảnh giác] Quay đầu tại Ngã tư ĐBP - D1 sau vụ của Bác Cà - Rốt



Thêm 1 sơ đồ bố trí làn rẽ trái bằng cách thu hẹp dải phân cách (Con lươn đủ rộng 1 làn xe)
[Cảnh giác] Quay đầu tại Ngã tư ĐBP - D1 sau vụ của Bác Cà - Rốt
Cái này hay, nhiều nước sử dụng.
Chỉ có VN mới có cái TĐ quái dị này.
 
Hạng B2
28/11/09
484
86
43
Cái tiểu đảo này lại xuất hiện ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
*** Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn nhé.
P/S. Hôm trước ông bạn em nhát chết, ko rành luật, qua chỗ này lão ấy làm 1 đường cong mềm mại tay lái lụa ở tốc độ 60kmh: xinhan, chuyển lane phải, xinhan, nhập lại lane trái. Em xón đái còn dòng xe đi thẳng đổ dốc cầu đứng hình luôn. Quá ngu. Quá nguy hiểm. Vừa quay đầu thì thấy các anh đứng kiếm bánh mì. Em nói ông bạn tấp vô luôn (ông bạn em đi vậy ko sai), em đứng đó nc với các anh giải cứu đc khối bạn phi lên tiểu đảo mà ko rành luật
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cái tiểu đảo này lại xuất hiện ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
*** Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn nhé.
P/S. Hôm trước ông bạn em nhát chết, ko rành luật, qua chỗ này lão ấy làm 1 đường cong mềm mại tay lái lụa ở tốc độ 60kmh: xinhan, chuyển lane phải, xinhan, nhập lại lane trái. Em xón đái còn dòng xe đi thẳng đổ dốc cầu đứng hình luôn. Quá ngu. Quá nguy hiểm. Vừa quay đầu thì thấy các anh đứng kiếm bánh mì. Em nói ông bạn tấp vô luôn (ông bạn em đi vậy ko sai), em đứng đó nc với các anh giải cứu đc khối bạn phi lên tiểu đảo mà ko rành luật
Bác hay quá, em đồng ý về logic, tuy nhiên nếu trích luật cụ thể hơn, vd, cho phép cái gì, cấm cái gì.... thì thuyết phục hơn.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
em chỉ biết cái tiểu đảo đó cấm xe đè hoặc cắt qua :)