Đầu óc tụi nó chứa toàn cái gì chứ hổng có nơ ron , đến nỗi bọn QL cao tốc SG - DG còn phải để cái bảng " Khuyến khích xe tải chạy làn bên phải " và tình hình có cải thiện đôi chút ( xe công + xe chở hàng cồng kềnh ) nhưng vẫn còn cái thứ óc không nơ ron , chạy tải vẫn bò làn ngoài cùng.Cái phân làn theo tốc độ này ngày xưa hình như có áp dụng rồi nhưng không hiệu quả. Nên phân tốc độ kiểu khác mới được, theo em thì nên phân làn là:
- lane 1(lề): 60-90
- lane 2(lươn): 80-120
Phân lan như vậy mới chống được bò ra đường
- Tags
- cao tốc trung lương
Thà để 2 lane bằng nhau còn vượt được, lane 80-120 gặp ông nào lên đó bò 80 90 thì khỏi vượt luôn. Theo mình giải pháp tốt nhất là xây thêm mỗi bên 1-2 lane thì vô tư mà chạyCái phân làn theo tốc độ này ngày xưa hình như có áp dụng rồi nhưng không hiệu quả. Nên phân tốc độ kiểu khác mới được, theo em thì nên phân làn là:
- lane 1(lề): 60-90
- lane 2(lươn): 80-120
Phân lan như vậy mới chống được bò ra đường
Chiều hôm qua 11/06/2023 kẹt mịt mù luôn. Nghĩ sao mà chiều chủ nhật giờ cao điểm tầm 14h30 đi sửa đường. Chỉ cho chạy 1 lane chạy qua nên xe nó ùn hàng km, ngán ngẫm thiệt.
Dạ cái này theo e biet là đâu có dc ạ. Bot thì thằng bỏ tiền ra thảm nhựa bữa giờ sẽ bỏ túi…còn đầu tư cái khác thì lại có bot khác.Mình ủng hộ thu phí trở lại.
Để có ít nhất 2 phần việc từ phí đó. Một là có quỹ để duy tu bảo trì và mở rộng, hai là trích 1 phần để phát triển các tuyến cao tốc khác ở Tây Nam Bộ (hoặc mở rộng các tuyến đang không phù hợp hiện tại ở TNB).
Ngoài ra, cũng nên phân làn tốc độ lại:
- Lane-1: 80-100
- Lane-2: 60-100