Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Kính gửi các bác,
Cao tốc thì em đi cũng nhiều lần rồi, từ TP.HCM - Trung Lương đến TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây (tốc độ tối đa 120 Km/h), tuy nhiên một cảnh tượng dễ dàng bắt gặp và gây ức chế cho rất nhiều người điều khiển phương tiện giao thông như em đó là cảnh tượng các bác tài điều khiển phương tiện chạy trên cao tốc với tốc độ 80/90/100KM/h tuy nhiên vẫn di chuyển trên làn đường sát dãi phân cách và KHÔNG nhường đường cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn xin vượt.
Nhiều người đưa ra những lý lẽ sau:
1. Tôi chạy như thế không vi phạm tốc độ tối thiểu/tốc độ tối đa.
2. Đường cao tốc cho phép các phương tiện di chuyển 2 làn, tôi chạy làn này, thì anh qua làn khác mà chạy nếu chạy nhanh hơn.
Tuy nhiên, theo cá nhân em thì những suy nghĩ này là không đúng. Nó không đúng ngay từ trong nhận thức của những người phát biểu. Việc xe đi chậm hơn PHẢI đi về bên phải và việc nhường đường cho các phương tiện khác đã được quy định rõ trong Luật giao thông đường bộ.
Vừa rồi em có dịp ngồi xe khoảng 2.600 KM trên các cao tốc tại Châu Âu (Đức - Séc - Áo - Thụy Sỹ) thì làn đường sát dãi phân cách luôn được để trống để các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn có thể VƯỢT một cách dễ dàng và an toàn. Chắc là trong Luật của các quốc gia này có quy định như thế nên người lái xe họ tuân thủ các quy định đó.
Riêng ở VN mình chưa có quy định như thế nên thiết nghĩ các bác tài khi tham gia giao thông nên xây dựng một ý thức giao thông đẹp bằng các bỏ đi cái tôi của mình và nhường đường cho nhau.

Hay nên chăng các lãnh đạo ngành GTVT căng băng rôn với nội dung như sau tại các trạm thu phí của cao tốc để từng bước xây dựng một thói quen nhường đường và sử dụng làn đường, đồng thời giảm bớt nguy cơ gây ra tai nạn giao thông: "Đường cao tốc có 2 làn đường xe chạy; phương tiện di chuyển với tốc độ chậm hơn, vui lòng di chuyển ở làn bên phải và nhường đường cho phương tiện khác xin vượt - Xin cảm ơn!".
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
dỉ nhiên nc ngoài người ta lịch sự, nếu có xin người ta cũng sẽ nhường,
còn VN thì ôm làn đi cứng ngắc, ko vượt bằng len phải thì phải vượt bằng len dừng khẩn cấp thôi
em thì lên CT cho chạy nhiêu mình chạy nhiêu, nhiều lúc 98 99 100 vẫn bị mấy bác đá đèn ì xèo
nếu muốn phạm luật thì cứ phạm luật làn phải đi nhé(lúc còn 100)
những trường hợp em đang đi sát 100 mà cứ đá đèn em ko nhường,trừ khi nào bác bật đèn khẩn cấp, ko thì vào trong mà đi
 
Hạng C
31/7/14
832
791
93
Mai mot a qua mể đi cao tốc ở đây là xứ thiên đường a k đông ý thì a đi đuong ngoai ý kiến giề. Hehe ê cung ức chế như bác mà thôi e lúc nào củng đi lane phải vì e chạy chậm
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Em bò bò 100 cây chuối làn phải, có bác 50 chổ chạy phía sau nhá nhá đèn + còi, một lúc sau thì chuyển làn trái vượt em. Em hỏng hiểu luôn :(
 
Tập Lái
17/9/10
32
9
8
Thái Lan họ chạy vượt xe khác rồi trở về làn giữa chạy dành làn sát giải phân cách cho xe chạy tốc độ cao hơn vượt.
 
  • Like
Reactions: Focus dist8
Hạng C
20/4/14
838
517
93
Cái này thuộc về văn hoá giao thông.
Đúng là ở chau Âu cho dù anh đi tốc độ bao nhiêu (cao hay thấp hơn mã speed), nếu lane phải còn trống thì họ sẽ đi trên lane đó, để lane trái cho các xe vượt.
 
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Em chạy cao tốc thường 110 - 115 thôi không bao giờ tới 120 nhưng bác nào muốn vượt thì em cho luôn với điều kiện lane trong đủ an toàn thì em vô. Hôm rồi em gặp trường hợp này chạy dưới tốc độ tối thiểu (45km) số là lên cầu long thành em chạy sát con lươn mà trước em có thằng container nó chạy không nổi mà lane kế bên thì xe nườm nượp không dám qua thế là bò theo nó hết cái cầu.... Cái này có gắn cam tự động là dính lỗi tốc độ chắc luôn
 
  • Like
Reactions: filatm