Hạng C
15/8/14
725
539
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
lười vừa thôi mấy bác. 2 lane chạy lane nào chả được, nếu vướng thì chuyển lane có mất mát gì đâu mà đòi người khác tấp vô cho mình chạy. Cái thể loại cúp đầu trên cao tốc là cái thể loại mất dạy, ngu xuẩn, hèn hạ.
Bác nói ra ko sợ người khác cười à? ko cần CT mà tất cả các thể loại đường khi bác cần vượt mà gặp xe chạy chậm hơn trước mặt và cả 2 xe đều đang đi lane trái bác, cho dù lane phải trống bác dám vượt ko? nếu có thì bác vừa sai luật vượt phải mà vừa đem mạng mình ra treo và e xin tặng lại bác câu nói của chính bác.
 
Riêng gì cao tốc ! Trong Sài Gòn cũng vậy thôi ! Như Cộng Hoá , NKKN-NVT đầy bác chạy làn sát con lươn mà vừa chạy vừa đọc báo không bằng , đường thoáng mà chạy chắc được 30 cây chuối ! Xin hoài không nhường đường , làm em toàn vô làn giữa để vượt , đi sau mấy bác này tức chân bỏ mịa !!!!
 
Hạng B1
14/9/09
58
71
18
haha bên quê em, Texas rừng rú, mà chạy trái kg cho qua mặc dù >min hay gần max. nobâsm kèn là bắt đầu phiền, nó qua được nó cho ăn 2 viên shotgun không chừng, hoặc kg mọi ng cũng xem mình như quái vật.
 
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
...
Vừa rồi em có dịp ngồi xe khoảng 2.600 KM trên các cao tốc tại Châu Âu (Đức - Séc - Áo - Thụy Sỹ) thì làn đường sát dãi phân cách luôn được để trống để các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn có thể VƯỢT một cách dễ dàng và an toàn. Chắc là trong Luật của các quốc gia này có quy định như thế nên người lái xe họ tuân thủ các quy định đó.
Riêng ở VN mình chưa có quy định như thế nên thiết nghĩ các bác tài khi tham gia giao thông nên xây dựng một ý thức giao thông đẹp bằng các bỏ đi cái tôi của mình và nhường đường cho nhau.

Hay nên chăng các lãnh đạo ngành GTVT căng băng rôn với nội dung như sau tại các trạm thu phí của cao tốc để từng bước xây dựng một thói quen nhường đường và sử dụng làn đường, đồng thời giảm bớt nguy cơ gây ra tai nạn giao thông: "Đường cao tốc có 2 làn đường xe chạy; phương tiện di chuyển với tốc độ chậm hơn, vui lòng di chuyển ở làn bên phải và nhường đường cho phương tiện khác xin vượt - Xin cảm ơn!".
Luật GT các nước EU ghi rõ "làn trái chỉ dùng để vượt". Còn "việc xe làn này đi nhanh hơn xe làn kia không phải là vượt" chỉ áp dung trong nội thị (thành phố, thị trấn, khu dân cư). Khi mà đưa những nội dung này vào luật thì tất cả đều phải tuân thủ, không cần phải kêu gọi ý thức văn hóa gì "sất". Tiền phạt sẽ tạo ra văn hóa giao thông.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Đề tài này mấy năm nay em đều thấy ;-)
Em thì không ủng hộ cách chạy như vậy, cũng rất bực các bác hổ báo đòi vượt thúc đít xe khác khi người ta max speed.
Nhưng em ủng hộ sửa Luật sao cho rõ ràng hơn là ngồi tranh cãi về quan điểm lịch sự hay không văn hóa.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
1 phần do thói quen bám trái để né 2b, 1 phần do xxx bắt bậy 4b chạy làn phải, 1 phần do nhận thức Luật chưa tới. Luật quy định phải đi về bên phải theo chiều đi của mình rồi đi chậm hơn thì phải đi về bên phải nhưng mấy ai tự giác thực hiện.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
28/4/12
151
41
28
1 câu thôi bác: do ngày xưa các bác ấy lo cày kiếm tiền để mua oto nên không có thời gian đi học văn hoá, dẫn đến văn hoá lùn. Mà mấy người văn hoá lùn thì có đắp tiền lên thì văn hoá cũng không qua nổi cây ớt
 
  • Like
Reactions: NamHung
Hạng D
10/12/14
1.376
4.081
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Mình đi cao tốc SG-TL, mình hay chạy làn ngoai sát con lươn, tốc độ từ 80 đến 100 km tuỳ đoạn, nhưng bác nào chạy nhanh hơn muốn vượt thì mình né qua làn trong cho vượt, thỉnh thoảng đang chạy làn ngoai nghe rào rào phía sau đã có bác vượt phải chạy vèo vèo qua mặt.
 
  • Like
Reactions: Tohoa