Mí anh có cách nào để đưa bài này cho mấy anh bạn hữu ĐX, xe tải đồ đọc được k? muốn bổ não ra nhét vô ghê
- Tags
- đường cao tốc
Đi chậm nhưng thích bò ở làn trái
Anh Công bên trái muốn vượt anh Công bên phải, nhưng hoặc là không đủ sức hoặc là bị anh bên phải chơi khăm, không cho vượt.
Mà anh nếu anh bên trái có được ý thức một chút thì sẽ đi chậm lại, tạo khe hở để đám đi nhanh phía sau vượt qua. Đằng này, 2 bên cứ "so kè" để một đám phía sau ùn ứ, chắc mấy ảnh nghĩ "tao ko đi nhanh được thì cho tụi phía sau kẹt luôn"!
Luật phải ghi rõ: nếu 2 xe đi hàng hai và dưới tốc độ tối đa 30km/g là xe bên trái bị phạt vì cản trở lưu thông.
Đánh võng mà k tạt đầu tml đằng trước 1 cái cho bỏ ghét là k dc hả aĐi ct k đánh võng thì biết khi nào mới tới, mà đánh võng thì bị chửi.
Bệnh xe tải, xe container bò "chùa" cao tốc SG-TL hiện đã lây sang cao tốc DG-PT. Mấy hôm nay đi thấy chướng quá, 120km/h mà phải xào chẻ khá nguy hiểm! Thêm nữa lúc nãy mình đi từ PT về vừa qua trạm thu phí (vào cao tốc SG-DG) thấy các anh CSGT đứng bắt ở chiều đối diện rất nhiều, mình nghĩ đội này trước cắm bên trạm thu DG giờ thất thu nên kéo qua bên này đây mà....
Nếu nói chạy cao tốc đúng quy tắc ( quy tắc thôi, không phải luật ) là không chạy mãi trên làn trái, làn đó chỉ dùng để vượt, vượt xong thì chạy trên làn thứ 2, tuy nhiên, không mấy ai hiểu điều này, cứ nghĩ là chạy tốc độ cao thì có quyền chạy mãi trên làn sát con lươn, thậm chí, tệ hơn, chạy chậm vẫn bám con lươn.
Có lái xe ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy họ tuân thủ quy tắc này rất tốt.
Có lái xe ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy họ tuân thủ quy tắc này rất tốt.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu nói chạy cao tốc đúng quy tắc ( quy tắc thôi, không phải luật ) là không chạy mãi trên làn trái, làn đó chỉ dùng để vượt, vượt xong thì chạy trên làn thứ 2, tất nhiên, không mấy ai hiểu điều này, cứ nghĩ là chạy tốc độ cao thì có quyền chạy mãi trên làn sát con lươn, thậm chí, tệ hơn, chạy chậm vẫn bám con lươn.
Có lái xe ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy họ tuân thủ quy tắc này rất tốt.
Chính xác! Quy tắc này rất hay nhưng không nhiều tài xế VN biết đâu!
Nguyên tắc cao nhất khi tham gia giao thông là "tránh làm điều gì gây cản trở lưu thông, và tránh làm điều bất ngờ"
Bên Mỹ họ có quy định cũng hay. Cao tốc có 2 làn chạy và 1 làn dừng khẩn cấp. Em quan sát thấy tất cả các loại xe chủ yếu họ chạy làn giữa, làn bên trái ít xe chạy và chỉ dc dùng khi cần vượt xe khác. Khi vượt xe xong thì họ cũng chuyển về lại làn giữa rồi chạy tiếp. Nên bác nào chạy tành tành thì cứ bám làn giữa mà chạy suốt tuyến, ai chạy nhanh hơn thì có làn trái còn trống để vượt lên.
Sẽ có mấy tml vào phản biện " Vậy qua nước ngoài mà chạy đi " !!! mấy cái này nói nhiều rồi đến nỗi đầu cầu Long thành còn có bảng " Khuyến khích xe tải đi làn bên phải " . Chả qua là : do mấy tài xe tải ít học ( không phải vơ đũa cả nắm , xin lỗi nhé ) cái tư duy cũng hổng được trau dũa nhiều nên xơ hóa , chỉ bít cắm mặt vào đt và tôn cái TÔI của bản thân mình lên trên hết vd như " tao thích chạy như vậy tụi bây làm cccj nhau... !!" mà méo cần quan tâm đến xung quanh. Thứ 2 : mấy thằng dạy lái xe ( xin lỗi mấy thầy uy tín , đức độ - đàng hoàng ), mang tiếng là Thầy nhưng lại không được đào tạo qua trường lớp đầy đủ , có trường hợp là già- mua cái xế cũ, lo vô trường dạy lái => được gọi là Thầy !!! nên mới có cái gọi là "đèn ưu tiên !!!!", qua vòng xuyến hay qua ngã tư cứ bật đèn khẩn cấp ( hazard ) rồi ung dung phóng qua cái vèo !!!Nếu nói chạy cao tốc đúng quy tắc ( quy tắc thôi, không phải luật ) là không chạy mãi trên làn trái, làn đó chỉ dùng để vượt, vượt xong thì chạy trên làn thứ 2, tất nhiên, không mấy ai hiểu điều này, cứ nghĩ là chạy tốc độ cao thì có quyền chạy mãi trên làn sát con lươn, thậm chí, tệ hơn, chạy chậm vẫn bám con lươn.
Có lái xe ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy họ tuân thủ quy tắc này rất tốt.
Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam của các năm trong 50 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công Xây dựng, Quản lý và Vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam
để Việt Nam có đủ điều kiện từng bước mở rộng và hiện đại hoá Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Bà con và Doanh nghiệp
góp phần vào quá trình nâng cao ý thức văn minh của những người điều khiển phương tiện xe cộ khi gia giao thông
để Việt Nam có đủ điều kiện từng bước mở rộng và hiện đại hoá Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Bà con và Doanh nghiệp
góp phần vào quá trình nâng cao ý thức văn minh của những người điều khiển phương tiện xe cộ khi gia giao thông