Tập Lái
16/4/23
19
27
13
50
TpHCM
Tai nạn rần rần nhưng việc đầu tiên là đổ thừa cao tốc có 2 lane, rồi bla bla chê bai các kiểu. Giờ cao tốc 100 lane vẫn thế. Chạy cao tốc mà vừa vượt xong là cắt mặt, thấy trống thì chen; chạy làn tốc độ cao nhất với tốc độ 60km vì đang nghe điện thoại; chạy gần 120 mà nhìn kính hậu thấy rõ tài xế xe sau mặt như cái mâm; chuyển làn khỏi bật tín hiệu; thấy ùn là phi vào làn khẩn cấp...
 
Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
250km k có nổi 1 trạm dừng nghỉ, t dừng đi đái ở dải dừng khẩn cấp mà run :(
 
  • Haha
Reactions: aH0Ha
Hạng B2
1/10/12
280
191
43
48
Quận 2, HCM
Né cái vỏ xe gần lối xuống Phan thiết đêm 26 AL. Dính xong chạy tiếp vài trăm mét thấy có 1 xe Sedan dừng làn khẩn cấp chắc cũng ăn phải cái vỏ xe này. Các nguy hiểm như vỏ xe, khúc gỗ, cờ lê, mỏ lếch, bạt xe tải và các vật dụng khác rơi ra từ các xe chở hàng hóa.
hôm Tết Dương Lịch 2024, mình ăn nón bảo hiểm xe máy chạy trước vừa rơi trên cao tốc Phan Thiết Dầu Giây, mình chấp nhận cán qua nón BH luôn, không dám đánh lái né tránh. Xe máy lại chui vô cao tốc chạy cùng ô tô rất rủi ro.
 
Hạng B1
28/9/10
92
29
18
Từ tháng 4/2023 khi CT Dầu Giây Phan Thiết được khai trương, đúng thời điểm má vừa phát bệnh, anh chị em hễ sắp xếp được công chuyện là phóng xe từ Sài Gòn, Vũng Tàu, Bình Dương bất kể ngày hoặc đêm, khi thì CT + QL28 qua Di Linh, khi thì 28B qua Đại Ninh, sau này toàn bộ là CT + 28B về thẳng Ka Đô. Qua lại thường xuyên đến nổi quen.....những hành vi đẹp, nhân ái và cả những hành vi không đẹp, hành vị mất an toàn của nhiều lái xe.

Tự lái, tự chứng kiến những trải nghiệm thực tế trên những hành trình từ ngày đầu tuyến CT này được tạm thời rồi chính thức thông xe, tôi luôn tự hỏi khi nào chúng ta mới có được tuyến CT hoặc văn hóa lái xe trên cao tốc đúng nghĩa và an toàn?

View attachment 3102635*Ảnh minh họa, Nguồn: Sơn Vũ - OS TDTL

Chỉ cần vào Google gỏ từ khóa Cao tốc Dầu Giây Phan Thiết thì hàng loạt mẫu tin hiện ra, nổi bật vẫn là những tai nạn đáng tiếc. Ai dùng trang Ô tô Sài Gòn (https://www.otosaigon.com), thì cũng thấy những tin tức nổi bật về CT này là tai nạn, nguy hiểm, mất an toàn, không có điểm dừng chân, v.v.

Tiếp tục, với loạt chia sẻ về Nhận thức về An toàn, thử phân tích từ góc nhìn Nhận diện về Hành động không an toàn (UNSAFE ACTS) và Điều kiện không an toàn (UNSAFE CONDITIONS), chúng ta thấy gì qua thực tế trên CT này khi sắp đến kỷ niệm 1 năm hoạt động.

Quan tâm một chút, chúng ta không khó để xác định được nguyên nhân. Khi không thể chờ đợi những hành động có hệ thống & chiến lược lâu dài thì trước tiên từng người tham gia giao thông tự mình phải suy ngẫm để giử gìn thói quen lái xe an toàn hoặc chính mình phải tự điều chỉnh những cách lái xe thiếu an toàn lâu ngày không chú ý đã thành thói quen mất an toàn, mà chính mình lơ là không biết.

Vì an toàn & hạnh phúc của bản thân, của gia đình và mọi người trên mọi hành trình. Cầu chúc an toàn để an lành!

View attachment 3102609
Chắc Anh là người làm HSE rồi (UA, UC); mình vừa rồi có về QN có đi 2 cao tốc, cũng thấy thế; lần sau chắc hông dám đi cao tốc nữa; rất rất mất an toàn.
 
  • Love
Reactions: aH0Ha
Hạng B2
31/12/15
147
97
28
Dist 07
Tình trạng này phải vài năm hay chục năm nữa khi dân lái xe và bằng lái được nâng cấp đúng nghĩa mới bớt được ạ. Tóm lại ý thức lái xe là quan trọng nhất, và đừng ỷ y với tự cao hay dễ dãi với bản thân nữa.
 
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
46
Ít làn, xe đông, xe chậm chạy song song hay chiếm làn ngoài, thì là những nguyên nhân có thể gây ùn ứ (lưu thông chậm) hoặc kẹt xe (lưu thông cực chậm). Nhưng tai nạn thì 100% do người lái không thể chủ động kiểm soát (cả kỹ năng lái lẫn tâm lý ức chế tự bản thân), ko thể do gì khác. Ko thay đổi được tâm lý cá nhân, ko bỏ được tính nóng, tính háo thắng,... thì dù có lên 10 làn vẫn sẽ có tai nạn - thậm chí còn thảm khốc hơn, và vẫn sẽ kẹt.
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.517
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chắc Anh là người làm HSE rồi (UA, UC); mình vừa rồi có về QN có đi 2 cao tốc, cũng thấy thế; lần sau chắc hông dám đi cao tốc nữa; rất rất mất an toàn.
Mình có ít trải nghiệm thực tế nên phát huy tình thần nguyên thủy của các thế hệ ACE OS từ xưa đến nay cùng chia sẻ với nhau vì an toàn của chính bản thân, an toàn cho gia đình và mọi người khi cùng giao thông.
Cuộc đời là những hành trình....có cả những hành trình trên đường bộ...hihi
 
  • Like
Reactions: thanhnduc