tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.505
93
Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi mới thông xe gần 4 năm nhưng liên tục hư hại, sửa đoạn này rồi tới đoạn khác. Năm sau đường lại hư hại nặng hơn năm trước.

View attachment 3222698

Tuyến "cao tốc" này dài hơn 51 km, vận tốc cho phép chạy 80 km/h, bắt đầu thông xe và tháng 1/2021 tính đến nay là chạy được gần 4 năm mà đã xuống cấp nặng nề.

Bình thường mặt đường đã không đẹp, các mố cầu, nắp cống tràn lan không nói, nhưng chỉ cần sau vài cơn mưa thì ổ gà ngàng càng to, nước đọng lại thành vũng rồi dần dần đường càng hư hại.

Một đoạn đường đang sửa, nhìn không khác gì đường ruộng.​

ĐƯờng này nếu đi đêm, gặp trời mưa, nước lấp đầy các ổ gà, ổ voi, tài xế không quan sát được, rất dễ bị sụp ổ gà, ổ voi. Sụp kiểu này bể lốp giữa đường là chuyện bình thường

Cao tốc rất ít xe. Mới đưa vào sử dụng nhưng đường đã mấp mô hình sin. Nói là nê đất yếu, khó thi công, nhưng cao tốc thì không thể kém chất lượng như thế này được.

Cứ mỗi năm vào mùa mưa là sửa, gần tết lại sửa, mà năm nào cũng vậy, vòng tuần hoàn sửa lại rồi hư, rồi sửa mà không hiểu sao cứ để tình trạng lặp lại mãi.

Với lại dạo này Lộ Tẻ đang sửa, các bác có thể đi qua QL80 cho đỡ mệt, đường mới làm xong toàn tuyến khá ổn.

Đường này bảo hành bao lâu mí anh?
Mà trước khi làm thì cán bộ cũng thuê lập dự toán, khảo sát địa chất, đánh giá mực nước. Trên cơ sở đó mới lập dự toán, đưa các phương án tương ứng chi phí cho chủ đầu tư lựa chọn để thực hiện. Chứ làm gì cóa chuyện thi công cao tốc mà giống đường hẻm xóm mình. Cứ đổ đại bê tông dày 10cm lên nền đất, sau này mưa đọng tính tiếp.
Giờ cao tốc toang hoang thế này thì quay ra đổ lỗi do ông trời thì bó tay!

vậy là cao tốc Lộ Tẻ Rạch Sỏi giờ đây đổi tên thành cao tốc Lộ Sỏi

Ban đầu là DA CT, sau không đủ vốn đầu tư nên hạ cấp xuống quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Mà dù gì thì cũng quá tệ hại.
Đoạn này có có DA nâng cấp 750 tỷ đồng
 
Hạng C
13/4/09
546
18.217
93
Ban đầu là DA CT, sau không đủ vốn đầu tư nên hạ cấp xuống quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Mà dù gì thì cũng quá tệ hại.
Đoạn này có có DA nâng cấp 750 tỷ đồng
Kiểu gì thì cũng phải có tiêu chuẩn, thời hạn sử dụng. Chứ làm gì có kiểu sáng làm chiều hỏng mà chả ai chịu trách nhiệm. Đến khi hỏng lại đổ thừa tại trời, tại đất. Cái này là điển hình của việc lãng phí.
 
  • Like
Reactions: mycar007
Hạng B2
11/11/22
110
742
93
47
Đường này bảo hành bao lâu mí anh?
Mà trước khi làm thì cán bộ cũng thuê lập dự toán, khảo sát địa chất, đánh giá mực nước. Trên cơ sở đó mới lập dự toán, đưa các phương án tương ứng chi phí cho chủ đầu tư lựa chọn để thực hiện. Chứ làm gì cóa chuyện thi công cao tốc mà giống đường hẻm xóm mình. Cứ đổ đại bê tông dày 10cm lên nền đất, sau này mưa đọng tính tiếp.
Giờ cao tốc toang hoang thế này thì quay ra đổ lỗi do ông trời thì bó tay!
Lạ nhỉ, cái ql1a tới tận cà mau có lún đâu. Mấy bố nói lún chả lẽ dân miền tây lội ruộng tới chết ah
 
Hạng B2
11/11/22
110
742
93
47
Thua đường trong xã nhà em mà cao tốc gì?
Này giống đường xe bò hồi xưa cách đây gần 30 năm ở trước nhà em
Đường xe bò cũng chả lún, mấy ông nội làm đường sau này mới lún
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Đổ thừa cho nền đất yếu là 1 cách nói vô trách nhiệm.
Nếu vậy thì cái QL80 song song với đường này bao nhiêu năm, nó có lún như này đâu. Nói là làm đường CT, giờ thì QL80 còn tốt hơn đường này.
 
Hạng D
22/12/09
3.318
20.292
113
Thái Bình
Lạ nhỉ, cái ql1a tới tận cà mau có lún đâu. Mấy bố nói lún chả lẽ dân miền tây lội ruộng tới chết ah
ông be bé cái mồm, từ từ bọn tôi sửa

ai đó vừa chia sẻ :D
 
Hạng B2
2/8/23
181
222
43
44
đường miển tây, hình thành từ phù sa mekong nên nền đất yếu, lũ hàng năm, nước ngầm dưới chân đường thì tình trạng này là bình thường, không phải tự dưng đề xuất ưu tiên làm đường trên cao móng cọc cho miền tây là vậy, vì chi phí duy tu bảo dưỡng nó rất lớn, nhìn đường NVL là hiểu nó cắm luôn cái bảng đường chờ lún, năm nào cũng phải sửa chữa tráng nhựa, nhưng NVL lưu lượng xe cao nó thu chút ít tiền là đủ làm, còn mấy đường này thì sẽ rất thiếu kinh phí để sửa hàng năm. tuy nhiên quan điểm 1 số bộ thì cho rằng đầu tư trên cao quá đắt, nhưng ko nghiên cứu chi phí cả vòng đời dự án.
Nhà vợ ở HG lun đây bạn ơi.1 phần do địa chất 1 phần do kỹ thuật 1 phần do ăn nhìu quá.Điển hìn khúc dưới cầu Cần Thơ lúc mới khánh thành 1-2 thánh sau đã lún có chỗ xe máy lọt xuống chắc cong mâm.Khúc Cái Bè qua mùa mưa là y như rằng ổ gà xuất hiện.Nói địa chất sao khúc từ HG xuống ngã 7 đường láng mịn thế
 
Hạng B2
11/1/22
147
3.950
93
34
Kiên Giang đường nào cũng xấu. Ở đó có một thế lực nào đó ăn đường ghê gớm lắm.